<<>> พอมีคำสั่งศาลเข้ามาเกี่ยวข้อง อะไรๆก็ดูจะง่ายไปหมดเลยนะครับสำหรับการเจรจาเพื่อจัดไฟต์ภาคสามระหว่าง Tyson Fury (30-0-1, 21 KO) แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBC และ The Ring กับคู่ปรับตัวฉกาจของเขาอย่าง Deontay Wilder (42-1-1, 41 KO) เมื่อล่าสุดมีข่าวลือออกมาแล้วครับว่า Bob Arum โปรโมเตอร์ของ Top Rank กำลังวางแผนจะจัดไฟต์นี้ขึ้นในวันที่ 25 กรกฎานี้ที่สนาม Allegiant Stadium ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ซึ่งสามารถจุคนดูในสนามได้มากถึง 65,000 คนเลยทีเดียว
 
 
 
 
เดิมที Fury กำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อจัดไฟต์ล้มแชมป์โลกทุกสถาบันกับ Anthony Joshua (24-1, 22 KO) แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), IBF, WBO และ IBO ในวันที่ 15 สิงหานี้ที่ซาอุดิอาระเบีย แต่ว่าจู่ๆศาลพิพากษากลับตัดสินให้ Wilder เป็นฝ่ายชนะคดีข้อพิพาทเรื่องเงื่อนไขรีแมตช์ระหว่าง Fury กับ Wilder ซะงั้น โดย Fury จะต้องขึ้นป้องกันแชมป์กับ Wilder ภายในวันที่ 16 กันยานี้ถ้าไม่อยากจ่ายค่าเสียหายก้อนโตให้ Wilder
 
 
สำหรับเงื่อนไขรีแมตช์ตัวปัญหาถือเป็นหนึ่งในเงื่อนไขสำคัญที่ระบุเอาไว้ในสัญญาไฟต์ภาคสองระหว่าง Fury กับ Wilder ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาปีก่อน โดยตามเนื้อหากล่าวเอาไว้ว่าหาก Wilder เป็นฝ่ายแพ้ให้ Fury ทาง Wilder มีสิทธิที่จะเรียกร้องขอล้างตากับ Fury อีกรอบทันที
 
 
www.forbes.com
 
 
แน่นอนครับว่าผลการชกของไฟต์นั้นจบลงด้วยชัยชนะของ Fury และทาง Wilder ก็ได้พยายามขอใช้สิทธิรีแมตช์ แต่กลับเผชิญปัญหาอุปสรรคหลายอย่างจนตัวไฟต์ล่มแล้วล่มอีก สุดท้ายทีมงานของ Fury ก็ทนไม่ไหว ออกมามโนเองเลยว่าเงื่อนไขรีแมตช์ของ Wilder ได้หมดอายุลงแล้ว ทำให้ Fury มีสิทธิที่จะไปชกกับคู่ชกคนอื่นต่อทันที นำมาสู่ประเด็นข้อพิพาทที่ไปไกลถึงชั้นศาลนั่นแหละครับ
 
 
“Deontay Wilder แมร่งก็ตัวโจ๊กดีๆนี่เอง ขอค่ารอ 20 ล้านเนี่ยนะ #ตลกว่ะ สงสัยผมต้องไปเบิ๊ดกะโหลกแมร่งอีกรอบซะแล้ว” Fury โพสต์ลงสื่อโซเชียลหลังทราบข่าวว่าเขาต้องกลับมาเปิดศึกกับ Wilder อีกรอบ
 
 
talksport.com
 
 
ขณะที่ Malik Scott เทรนเนอร์คนใหม่ของ Wilder ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
“Wilder น่ะเขาไม่สนเงินค่ารอหรอกเว้ย นี่ไม่ใช่เขาคนเดิมที่พวกเอ็งเคยเจอหรอกนะ เขาหิวเลือด ไม่ได้หิวเงิน ถึงเวลาพวกกูเอาคืนบ้างแล้วว๊าว”
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments