<<>> บทสัมภาษณ์ล่าสุดของโลมา ลูกบุญมี (6-2) นักสู้รุ่นสตรอว์เวธหญิงของ UFC
.
.
.
ก็เรียกว่าจบกันไปแล้วนะครับสำหรับไฟต์ที่แฟนมวยชาวไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมากอย่างไฟต์รุ่นสตรอว์เวธหญิงระหว่างโลมา ลูกบุญมี นักสู้สาวชาวไทยกับ Sam Hughes (5-3) ที่เกิดขึ้นในรายการ UFC on ESPN 23 เมื่อวานนี้ โดยผลการต่อสู้เป็นโลมาเอาชนะคะแนน Hughes ไปได้แบบเอกฉันท์ ส่งผลให้ตอนนี้โลมาชนะติดต่อกันมาแล้ว 2 ไฟต์รวด
และล่าสุดแอดก็ได้ไปแกะบทสัมภาษณ์หลังไฟต์ของโลมามา มาดูกันดีกว่าครับว่าเธอรู้สึกอะไรยังไงบ้างกับไฟต์นี้
 
.
.
 
.
คำถาม: รู้สึกยังไงบ้างกับไฟต์นี้?
 
“หนูรู้สึกว่าหนูไม่ประทับใจฟอร์มการชกของหนูเท่าไหร่ค่ะ มันเป็นระยะเวลานานที่หนูไม่ได้ชก มันทำให้หนูไม่สามารถออกอาวุธได้แบบคล่องแคล่ว และหนูก็ไม่มั่นใจในตัวเองด้วยค่ะ”
.
.
.
คำถาม: รู้สึกยังไงบ้างกับฝีมือของ Sam Hughes?
“หนูยอมรับค่ะว่าเขาฝึกซ้อมมาดี ส่วนหนูก็ต้องกลับไปเรียนรู้และฝึกซ้อมให้หนักกว่านี้เหมือนกัน”
.
.
.
คำถาม: ไฟต์หน้าคุณคิดว่าตัวเองจะมั่นใจขึ้นกว่าเดิมมั้ย?
“ไฟต์หน้าหนูจะพูดคุยกับโค้ช ผู้จัดการและทุกๆคนให้มากขึ้นว่าหนูรู้สึกยังไง จะไม่กดดันตัวเอง ไฟต์นี้หนูคิดว่าหนูกดดันตัวเองมากเกินไป ทำให้ฟอร์มการชกออกมาไม่ดีซักเท่าไหร่ค่ะ”
.
.
.
คำถาม: อยากขึ้นสู้อีกทีตอนไหน?
“เร็วๆนี้แหละค่ะ เพราะว่าหนูไม่ชอบหยุดพักเป็นระยะเวลานานๆหรือฝึกซ้อมนานๆ อย่างไฟต์ที่แล้วหนูสู้ไปตั้งแต่เมื่อตุลาคมปีที่แล้ว หนูพักไปนานมาก พอกลับมาชกมันเลยทำให้หนูออกอาวุธไม่ได้ ไม่คล่องแคล่วอะไรประมาณนี้ค่ะ”
.
.
 
.
คำถาม: อธิบายส่วนที่คุณบอกว่าทำได้ไม่ดีในไฟต์นี้ให้พวกเราฟังหน่อยซิว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไงกันแน่?
“คือเวลาเขาเดินเข้ามา หนูยกขาไม่ขึ้น ทำอะไรไม่ถูก มันรู้สึกแบบงงๆ ไม่รู้ว่าจะออกอาวุธอะไรออกไปดี ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง จะต่อยมั้ย จะเตะมั้ย จะศอกมั้ย จะถีบมั้ย หนูไม่มั่นใจซักอย่าง ไฟต์นี้หนูไม่ประทับใจในตัวเองมากๆเลยค่ะ”
.
.
.
คำถาม: ถ้าได้สู้บ่อยๆ คุณคิดว่ามันจะทำให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้นมั้ย?
“หนูคิดว่าการได้ชกบ่อยๆจะทำให้หนูมั่นใจขึ้น แล้วก็หนูยังใหม่สำหรับกีฬา MMA อยู่ค่ะ หนูคิดว่าหนูยังต้องเรียนรู้อีกเยอะเลยค่ะ”
.
.
.
คำถาม: คุณบอกว่าคุณไม่ประทับใจฟอร์มตัวเองในไฟต์นี้ แล้วมีอะไรในไฟต์นี้บ้างมั้ยที่พอจะทำให้คุณรู้สึกพอใจขึ้นมาบ้าง?
“ไฟต์นี้หนูไม่มีอะไรให้ต้องภูมิใจเกี่ยวกับตัวเองเลยค่ะ แต่หนูก็สามารถเทคดาวน์คู่ต่อสู้ได้และได้นอนสู้ด้วย ถึงจะได้นอนสู้แค่นิดนึง แต่หนูก็ว่าหนูพัฒนาเรื่องการนอนสู้ขึ้นแล้วค่ะ”
 
.
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments