หน้าแรก ข่าวมวยไทย # เปิดตำนานมวยหญิง เสน่ห์จันทร์ ตะบันบัวขาว

# เปิดตำนานมวยหญิง เสน่ห์จันทร์ ตะบันบัวขาว

897

<<>>โลกเปลี่ยนไป 65 ปีไม่เคยมี ศึกลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ลมวยไทย เตรียมเปิดตำนานมวยหญิงคู่แรก “เสน่ห์จันทร์ ตะบัน บัวขาว” ขึ้นบู๊บนสังเวียนมวยลุมพินี ชิงเข็มขัดแชมป์ 2 สถาบันเป็นเดิมพัน

 

พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินีร่วมกับ โปรโมเตอร์ สิทธิรุจน์ เสถียรจารุพงศา ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เปิดตำนานมวยหญิง “คู่แรก” ที่จะขึ้นบู๊บนเวทีมวยลุมพินี ร่วมศึกลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ล มวยไทย ในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ระหว่าง เสน่ห์จันทร์  ส.จ.โต้งปราจีน พบกับ บัวขาว สพล.ชัยภูมิ ในพิกัด 105 ปอนด์ เพื่อความยิ่งใหญ่ของมวยหญิงที่เป็นตำนาน จึงมีเข็มขัดแชมป์ 105 ปอนด์ ของ WBC มวยไทยโลก และของลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ล มวยไทย ให้รู้ว่าหญิงไทยก็เก่งไม่แพ้หญิงใดๆในโลก

 

 

โดยนายสิทธิรุจน​ เสถียรจารุพงศา โปรโมเตอร์ศึกลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ล มวยไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 65 ปี ของสนามมวยเวทีลุมพินี ได้ก่อตั้งมา ไม่เคยมีนักมวยหญิงขึ้นเวที แต่เมื่อมาถึงวันนี้ “โลกเปลี่ยนไป” ผู้หญิงถูกยอมรับในเรื่องของสิทธิที่เท่าเทียมกับผู้ชาย ซึ่งจะได้เห็นว่า “ผู้หญิง” ได้แสดงศักยภาพของตัวเองที่มี

 

สร้างประวัติศาสตร์ในหลากหลายเรื่องราว ทั้งการที่ขึ้นเป็นผู้นำประเทศ, เป็นนักบริหาร, เป็นนักร้อง, นักแสดง, นักกีฬา ล้วนแล้วแต่ทำได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย โดยเฉพาะเรื่องของ “นักกีฬา” ที่ก่อนหน้านั้นจะมีกีฬาเพียงไม่กี่ประเภทที่เปิดโอกาสให้กับผู้หญิงได้แสดงศักยภาพ แต่มีอีกหลายประเภทกีฬาที่ไม่ยอมเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้แสดงศักยภาพ

“เมื่อโลกเปลี่ยนแปลง วันนี้กีฬาหลายประเภทที่ในอดีตนั้นไม่ยอมให้ผู้หญิงมีส่วนร่วม ในยุคนี้โลกเปลี่ยนแปลงกีฬาเหล่านั้นเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้ร่วมสานความยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะ กีฬาฟุตบอล และกีฬามวย โดยเฉพาะกีฬามวย ทั้งมวยสากล และมวยไทยมีการพัฒนาส่งเสริมนักกีฬาหญิงอย่างเป็นรูปธรรม มวยสากลสมัครเล่น ได้มีการบรรจุเข้าไปแข่งขันกีฬาระดับโลก ในส่วนของมวยไทยหญิงก็มีการส่งเสริม จนปัจจุบันนี้มีมวยหญิงในเมืองไทยมากมาย” นายสิทธิรุจน์ กล่าวและว่า 

 

 

พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี นายสนามมวยวิสัยทัศน์ไกล ได้มีนโยบายที่จะจัด “มวยหญิง” ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งก่อนหน้านั้นมีแรงต้านในเรื่องของ ประเพณี วัฒนธรรม ที่หลายคนอ้าง แต่ก็มีคนรุ่นใหม่หลายๆ เสียงให้การส่งเสริม สนับสนุนแนวคิดของ “นายสนาม” โดยล่าสุดนั้น ทางรายการลุมพินี โก สปอร์ต เวิร์ล มวยไทย โดยที่ตนเป็นโปรโมเตอร์จะถือกำเนิดในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ที่สนามมวยลุมพินี

 

จึงได้มีการบรรจุคู่มวยหญิง เข้าร่วมรายการ ระหว่าง เสน่ห์จันทร์ ส.จ.โต้งปราจีน กับ บัวขาว สพล.ชัยภูมิ ในพิกัด 105 ปอนด์ และเพื่อเป็น “ตำนาน” ของมวยหญิงคู่แรกของสนามมวยเวทีลุมพินี จึงได้ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ ด้วยการประกาศให้มวยหญิงคู่นี้มีการชิงแชมป์ 2 สถาบัน หนึ่งนั้นคือ ชิงแชมป์ว่างของ รายการลุมพินีโกสปอร์ต เวิร์ล มวยไทย และอีกหนึ่งสถาบันคือ แชมป์ 105 ปอนด์ที่ว่าง ของ WBC มวยไทยโลก

 

​“เพื่อเป็นเกียรติประวัติของเด็กทั้งคู่ เพื่อเกียรติยสและศักดิ์ศรี เพื่อเป็นตำนานที่จะอยู่คู่วงการมวยตลอดไปของ การก้าวขึ้นเวทีมวยลุมพินี เป็นคู่แรกของมวยหญิงที่เกิดขึ้นครั้งแรกของลุมพินี ตลอดระยะเวลา 65 ปีที่ก่อตั้งมา จึงมีการชิงแชมป์ที่ว่างของสองสถาบัน ให้เป็นที่กล่าวขานกันไปเลยครับ ซึ่งเรื่องพิธีกรรม ผมพร้อมทางสนามมวยลุมพินีจะได้ทำพิธีบวงสรวง ขออนุญาตครูบาอาจารย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เรียบร้อยครับ โลกเปลี่ยน เราต้องเปลี่ยนให้ทันโลกครับ เราไม่ได้ลบหลู่ แต่เราเข้ามาพัฒนา เชื่อว่าทุกคนสัมผัสถึงความตั้งใจของเราได้ครับ ผมยืนยันว่า ผมเต็มที่กับการทำงานครับ” เสี่ยชาย โปรโมเตอร์ สิทธิรุจน์ กล่าว

 
@ News  Photo Credit :: smmsport.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments