<<>> สื่อดังมวยโลก “เดอะริง” (The Ring) เจาะใจสัมภาษณ์ พร้อมตีข่าวไปทั่วโลก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมช้่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัยวัย 34 ปี และผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ เกี่ยวกับประเด็น “ศึก 4 ทหารเสือซูเปอร์ฟลาย” หรือศึก “4 ราชามวยโลกรุ่นเล็ก” ที่วงการมวยโลกกำลังจับตามอง ซึ่ง WBC เพิ่งประกาศรับรอง ได้แก่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ที่เพิ่มได้รับการสถาปนาเป็นแชมป์แฟรนไชส์ WBC หมาด ๆ ป้องกันแชมป์ทำศึกล้างตาภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยนิการากัว และ “แหลม” ศรีสะเกษ ชิงแชมป์ว่างรุ่น 115 ปอนด์ WBC ทำศึกภาค 2 กับ คาร์ลอส คูเอดราส นักชกจังโก้ จากนั้นผู้ชนะ 2 คู่นี้ มาชิงแชมป์หนึ่งเดียวกันอีกครั้ง

 



“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้โดยมี “แบงค์” เธียร์ชัย เป็นล่ามว่า ตนคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ของ WBC ที่สร้างทัวร์นาเมนต์ 4 นักชกรุ่น 115 ปอนด์ขึ้นมา ซึ่งตนจะขึ้นได้ชิงแชมป์โลกกับคู่ปรับเก่า คูเอดราส และถ้าชนะก็จะได้พิสูจน์ความเป็นสุดยอดนักชกรุ่นนี้กับ เอสตราดา หรือ โรมัน นับเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับแฟนมวยและวงการมวย เพราะแฟนมวยจะได้ชมไฟต์ที่ยอดเยี่ยม เชื่อว่านักชกทุกคนจะสู้กันสนุกไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังแน่ สำหรับตนเองถือว่าเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่ได้ชิงแชมป์โลกอีก ถ้าชนะก็จะได้เป็นแชมป์โลก WBC 3 สมัย เป็นประวัติศาสตร์ของวงการมวยเมืองไทย เป็นโอกาสสำคัญของตนและประเทศไทย ต้องขอบคุณ “แบงค์” เธียรชัย และประธาน WBC มัวริซิโอ สุไลมาน ตลอดจนบอร์ด WBC ที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น




นอกจากนั้น “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ยังบอกด้วยว่า ตนอยากล้างตา “หลังลาย” คูเอดราส มานานแล้ว หลังแพ้แบบคาใจ เมื่อ 7 ปีก่อน เมื่อเดือนพ.ค. 2014 ที่เม็กซิโก ซึ่งตนแพ้เทคนิเกิ้ลโดยคะแนนในยก 8 หลังจากต้องรวมคะแนนตัดสินในยกที่ 8 เพราะ คูเอดราส เกิดแผลแตกเสียก่อนแบบน้อยนิด ทั้งที่กำลังโดนไล่อัดในช่วงท้าย ดังนั้นจึงเป็นอีกเรื่องสำคัญที่ตนอยากทำ ครั้งนี้ตนจะเตรียมตัวให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะชำระบัญชีแค้น คูเอดราส ให้ได้




ด้าน “แบงค์”เธียรชัย พิสิฐวุฒินัน บุตรชายของ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ค่ายนครหลวงฯ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่ประธาน WBC มอบศึกนี้ให้ ซึ่งทำให้ ศรีสะเกษ ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกหน และแฟนมวยจะได้ชมไฟต์ที่น่าทึ่ง กับการขับเคี่ยวระหว่าง 4 ราชามวยโลกรุ่น 115 ปอนด์ ที่จะกลายเป็นตำนาน แทบเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดศึกนี้ขึ้นได้ และแฟนมวยจะได้รู้กันว่าใครคือสุดยอดตัวจริง ซึ่งจากนี้ไปจะเป็นการทำงานร่วมกับโปรโมเตอร์แห่งแมตช์รูม และผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดคือ ดาโซน (DAZN) ในรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการชกต่อไป
 
 
@ News  Photo Credit :: dailynews sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments