<<>> รายงานนี้มาจาก TMZ Sports นะครับระบุว่าล่าสุด แอนเดอร์สัน ซิลวา (MMA 34-11, สากล 1-1) นักสู้ระดับตำนานวัย 45 ปีของวงการ MMA ได้ตกลงเซ็นสัญญาขึ้นชกมวยสากลพิกัดไลท์เฮฟวี่เวธกับ ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ (สากล 52-5-1) อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธวัย 35 ปีแล้วในฐานะคู่ประกอบรายการ Tribute to the Kings วันที่ 20 มิถุนานี้ ซึ่งจะไปจัดกันที่ประเทศเม็กซิโกและมีคู่เอกเป็นไฟต์ชกโชว์ระหว่าง Julio Cesar Chavez Sr. กับ Hector Camacho Jr.
 
 
 
 
อนึ่ง Silva เพิ่งถูก UFC ยกเลิกสัญญาไปเมื่อเดือนพฤศจิกาที่ผ่านมาหลังแพ้น็อคให้ Uriah Hall ไปแบบหมดสภาพตำนาน ส่งผลให้ 9 ไฟต์หลังของ Silva เป็นการชนะแค่เพียงไฟต์เดียวเท่านั้น
ถึงแม้ Silva จะได้รับการยกย่องจากสื่อหลายสำนักและแฟนมวยทั่วโลกให้เป็นหนึ่งในนักสู้ MMA ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล กระนั้นเมื่อวัดที่สถิติมวยสากลอาชีพแล้ว Silva ถือว่าอ่อนประสบการณ์ในวงการนี้มาก โดยเขามีสถิติการชกอยู่ที่ 1-1 และไม่ได้ขึ้นชกกับใครอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2005
 
 
“เมื่อผมมองย้อนหลังไปยังเส้นทางอาชีพที่ผ่านมาของผม ผมว่ามันไม่มีอะไรสูญเปล่าเลยนะ แล้วผมก็ดีใจมากด้วยที่จะได้วัดทักษะมวยสากลที่ผมมีกับนักชกอย่าง Julio Cesar Chavez Jr. ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมไม่เคยหยุดซ้อมเลยเพื่อที่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรค ผมจะได้ก้าวผ่านมันไปได้แบบไร้กังวล ผมจะสู้ๆๆ สู้ไปจนกว่าผมจะสิ้นลมหายใจไปเลย” Silva ให้สัมภาษณ์
 
 
www.tapology.com
 
 
อีกด้าน Chavez ก็จัดว่าฟอร์มทุลักทุเลพอๆกัน ตั้งแต่คืนสังเวียนกลับมาในปี 2019 เจ้าตัวก็ขึ้นชกไปแล้ว 4 ไฟต์ เป็นการชนะ 2 แพ้ 2 โดยไฟต์ล่าสุดอุ่นเครื่องเอาชนะนักชกเกรดปลายแถวอย่าง Jeyson Minda ไปได้เมื่อเดือนพฤศจิกาที่ผ่านมา
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments