<<>> แฟนมวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวต ถึงเวลาสมหวังกับสิ่งที่รอคอยเมื่อ แอนโธนี โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี สองแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ บรรลุข้อตกลง เซ็นสัญญาพร้อมฟาดปากบนสังเวียนเป็นที่เรียบร้อย

โจชัว วัย 31 ปี ปัจจุบันครองเข็มขัดเฮฟวี่เวต 3 เส้น ของสมาคมมวยโลก (WBA), องค์กรมวยโลก (WBO) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ขณะที่ฝั่งของ ฟิวรี่ วัย 32 ปี ถือเส้นเดียวคือ สภามวยโลก (WBC)

 



สองคนนี้คือสุดยอดกำปั้นรุ่นยักษ์ที่แฟนมวยทั่วโลกอยากให้ชกกันจนรู้ดำรู้แดง ซึ่งหลังเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ของฝั่ง “เอเจ” ยืนยันเกิดขึ้นแน่นอนหลังทั้งสองฝ่ายเจรจากันลงตัวแล้ว

เฮิร์น พูดเรื่องนี้ว่า “ทีมงานทั้งสองฝ่ายตอนนี้เซ็นสัญญากันเรียบร้อย และเราจะหารือกันอย่างต่อเนื่องเพื่อสรุปวัน เวลา และสถานที่สำหรับหนึ่งในศึกมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการ”



สำหรับตัวเลือกของสังเวียนการชก เฮิร์น บอกว่าได้รับข้อเสนอจากทีมผู้จัดมากมายทั้งในตะวันออกกลาง เอเชีย ยุโรป และอเมริกา แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะชกในอังกฤษ แผ่นดินเกิดของทั้งสอง ขณะที่รายละเอียดสัญญา ร่ำลือว่าคู่นี้จะชกกัน 2 ไฟต์ มูลค่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,540 ล้านบาท)

 



 

“เอเจ” โจชัว ปัจจุบันครองสถิติชนะ 24 ไฟต์ แพ้ 1 จากการชกทั้งหมด 25 ครั้ง ขณะที่ “ยิปซีคิง” ฟิวรี่ ชกมา 31 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ใคร เสมอครั้งเดียวคือปี 2018 ที่เจ๊ากับ ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ คู่ต่อกรจากอเมริกา

@ news image credit :: MGR sport

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments