<<>> สื่อฝรั่งรุมยำ คาร์ลอส ซูเคร เปาเวเนฯ รวมทั้ง สมาคมมวยโลก ลงโทษแบน”ชั่วคราว” กรณี ให้คะแนนมวยโลก เอสตราด้า แหวกแนวห่างกันถึง 117-111 แต้ม พร้อมใจกระพือข่าว จะให้เกิดภาค 3 ซึ่งอาจกระทบ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน !!
 
 
จากกรณี ศึกมวยโลกล้มแชมป์ WBC-WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ซึ่งชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ไปไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง ในการชกที่ รัฐเท็กซัส,สหรัฐ เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค.64 ตรงกับเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.เวลาไทย
 
 
 
 
การชกจบลงด้วยคะแนน โดยผู้ตัดสิน เจสซี่ เรเยส จากเท็กซัสให้ โรมัน ชนะ 115-113 ขณะที่ เดวิด ซูเธอร์แลนด์ จากโอคลาโฮม่า ให้เอสตราด้าชนะ 115-113 เท่ากัน จนต้องชี้ขาดที่ คาร์ลอส ซูเคร ชาวเวเนฯ ที่ กลับชี้ขาดให้ เอสตราด้า ยอดมวยเม็กซิกัน ชนะขาดลอยด้วยคะแนนถึง 117-111 ส่งผลให้เอสตราด้า กลายเป็นแชมป์โลก 2 สถาบัน และมีโปรแกรมจะต้องป้องกันกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ในไฟต์ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นราว ส.ค. หรือ ก.ย.ปีนี้ ที่อเมริกา
 
 
อย่างไรก็ตาม หลังตัดสินคะแนน ถ่ายทอดสดช่อง ดาโซน DAZN ซึ่งมีผู้ชมมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย มองว่า เป็นการตัดสินที่ค้านสายตา และ โรมัน อดีตแชมป์โลกชาวนิคารากัว น่าจะเป็นผู้ชนะ
 
 
 
ซึ่งสื่อต่างประเทศหลายสำนัก โดยผู้เชียวชาญมวย จาก บ๊อกซิ่งซีน,อีเอสพีเอ็น ไฟต์นิวส์ ฯลฯ หยิบประเด็นเรื่อง คาร์ลอส ซูเคร ผู้ตัดสินชาวเวเนฯ รายนี้ที่ให้คะแนนห่างชั้นกันอย่างน่าเกลียด ล่าสุดหลังการชกคล้อยหลัง 6 ชม. กิลเบอร์โต้ จูเนียร์ เมนโดซ่า ประธานใหญ่ สมาคมมวยโลก WBA ออกมาประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ทางองค์กร ขอลงโทษแบนการทำหน้าที่ของ ซูเคร ไว้ “ชั่วคราว” และต้องการให้ ซูเครออกมาชี้แจง ถึงการตัดสินใจให้คะแนนดังกล่าว ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ??”
 
 
 
 
คาร์ลอส ซูเคร กรรมการผู้ตัดสิน เป็นชาวเวเนซุเอล่า แต่ย้ายมาอยู่ฟลอริด้า สหรัฐ เกิดเมื่อวันที่ 21 ส.ค.1959 ที่ คารากัส มีอาชีพทั้งทนาย และที่ปรึกษาระดับมหาวิทยาลัย ปัจจุบันอายุ 62 ปี จากการทำหน้าที่ให้คะแนนมวยโลกไฟต์นี้ ทำให้เจ้าตัวกำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะสื่อมวลชนหลายสำนัก ที่พยายามกระตุ้นจะให้ เอสตราด้า กับ โรมัน ล้างตากันอีกครั้งในภาค 3 หลังจากเมื่อ 9 ปีที่แล้ว โรมัน เคยชนะคะแนนเอกฉันท์มาแล้ว ในการป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่น 108 ปอนด์
 
 
หากกระแสดังกล่าวถูกยกระดับส่อเค้าให้ล้างตา ภาค 3 จริง อาจส่งผลกระทบต่อ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ ที่เตรียมตัวจะทวงแชมป์โลกคืนกลางปีนี้แน่นอน
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments