<<>> ดราม่าน้ำตาไหลจนได้ เมื่อบทสัมภาษณ์ของผู้ถาม โดนใจเจ้า “ช็อกกาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ  หลังจากเขาต้องพ่ายแพ้ต่อ เอล กัลโญ่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ยอดกำปั้นชาวเม็กซิกัน ไปแบบไม่เอกฉันท์  113-115,117-111,115-113 ต่อหน้าแฟนมวยทั่วโลกเมื่อเช้านี้ เกมบนเวทีบ่งบอกถึงการทำหน้าที่ของทั้งสองอย่างสุด ทั้ง12 ยก ได้ถูกบันทึกไว้แล้วว่า มันเป็นไฟต์พิกัดรุ่นที่สานหมัดใส่กันแบบไม่ยั่ง มากที่สุดเท่าที่มีการแข่งขัน มา 2,529  หมัดกระหน่ำรวมกัน Gonzalez (1,317) และ Estrada (1,212) ตามลำดับ

 

 

 

หลังเกมจบทาง CompuBox ได้ทำการจดสถิติของทั้งเจ้าเอสและโรมันออกมาอย่างน่าทึ่ง และดูเหมือนจะขัดแย้งต่อผลการตัดสินอยู่มิน้อย  เมื่อการออกหมัดของโรมันที่เหนือกว่าเอสตราดา กล่าวคือที่ 391-317 ในส่วนกอนซาเลซ (352-297) แสดงว่างานนี้เจ้าไก่จ้อดาวน์ความไวไปมากทีเดียวหากเทียบกับครั้งที่เจอกับ แหลม 

 

ด้าน ฮวนฟรานซิสโก เอสตราดา ได้ออกมาเปิดใจหลังการชกว่า เขายังรู้สึกประหลาดใจที่ได้ยินไมเคิล บัฟเฟอร์ประกาศว่าตัวเองเป็นผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ แต่อีกใจหนี่ง“ ฉันก็คิดว่าฉันทำได้เพียงพอแล้วที่จะชนะ” เอสตราดา บอกกับคริส แมนนิกซ์จาก DAZN ระหว่างการสัมภาษณ์หลังการชก และชี้ว่า กอนซาเรซ เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยมและฉันคิดว่าเขาคู่ควรกับชกในครั้งนี้ มันเป็นการต่อสู้ที่สุดสูสี ฉันไม่มั่นใจเลยตลอด10ยกที่ผ่านมา ว่าฉันมีคะแนนที่เหนือหรือไม่ นั่นจะเป็นพลังที่กดดันและผัดดันที่จะต้องทำให้ได้ ในสองยกที่เหลือนั่น..”

 

 

 

 

ส่วนเจ้า โรมัน กอนซาเลซ  เผย ดูเหมือนเอสตราดาจะไม่ได้ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมเลยในการชกในครั้งนี้ ไม่เหมือนกับครั้งแรกที่เจอกัน แต่ก็น่าแปลกใจที่ผู้ตัดสินสองคน กลับให้คะแนนการแข่งขันทั้ง12 ยกแบบ… โดย Jesse Reyes ชง Gonzalez ชนะ 115-113 แต่หมดลุ้นไปทันทีเมื่อ Carlos Sucre ให้เอสดั้น เมฆ 117-111 โฟกัสที่สร้างความตื่นเต้นตกมาอยู่ที่กรรมการท่านสุดท้าย David Sutherland ที่ชี้ไปที่เอส115-113 จบเกม

 

ชัยชนะของเจ้าเอสที่มีต่อโรมัน ท่ามกลวงครหาของชาวมวย ภาวนาอย่างให้มันเป็นสิ่งเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาในภายหลัง เพราะอย่างที่เราท่านได้ทราบกันว่า โปรแกรมรอท่าที่ทางไก่จ้อจะเปืดโอกาศให้เจ้าแหลมเปิดศึกไตยภาค3จ่อคิว รออยู่ อย่าให้ใครมาบ้าจี้ ขึ้นไฟต์รีแม็กซ์ เอส-โรมัน3 อีก หร่า นะเจ้าค่ะ……..

 

 

 

ปล. แจ่มๆจากเพจ Kan AC ข้อมูลของ CompuBox ไฟต์นี้ Estrada ออกหมัดเข้าเป้า 314 ครั้งจากทั้งหมด 1,212 ครั้ง (26%) ส่วน Gonzalez ออกหมัดเข้าเป้า 391 ครั้งจากทั้งหมด 1,317 ครั้ง (30%) โดย Gonzalez ออกหมัดพาวเวอร์มากกว่า Estrada ที่จำนวน 352-297 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดกันที่หมัดตัดลำตัวเป็นหลัก Estrada ทำได้ดีกว่าที่จำนวน 89-31 ครั้ง

 

 

ผมมีคลิปเปิดใจบนเวที ที่ American Airlines Center ในดัลลัส หลังเกมจบ แม้จะเป็นภาษาลาติน แต่อากัปกิริยาที่ออก มันสือความหมายถึงความเสียใจจนไม่สามารถสะกดกลั่นน้ำตาของเจ้า “ช็อกกาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ  ลงได้ มาชมกันครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments