<<>> มีประสบการณ์เคยเจอมาหมดแล้ว งานนี้เลยขอร่วมวงแจมกระแสด้วยเลยนะครับสำหรับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น (49-5-1, 42 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธสองสมัยที่มีกำหนดการชกอุ่นเครื่องกับขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง (50-7-1, 27 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวธในรายการ WP Boxing วันเสาร์นี้
 
 
 
 
 
ล่าสุดศรีสะเกษก็ได้ออกมาทำนายผลการชกล้มแชมป์ระหว่างสองอริเก่าของเขาอย่าง Juan Francisco Estrada (41-3, 28 KO) แชมป์โลกของ WBC และ The Ring กับ Roman “Chocolatito” Gonzalez (50-2, 41 KO) ซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA ในวันอาทิตย์นี้ว่าใครกันแน่จะเป็นฝ่ายกำชัยในตอนท้าย
อนึ่ง ศรีสะเกษเคยขึ้นชกกับ Gonzalez มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนมีนา ปี 2017 เมื่อศรีสะเกษจัดการช็อคโลก ชนะคะแนน Gonzalez ไปได้แบบเสียงข้างมาก คว้าแชมป์โลกของ WBC มาครองได้สำเร็จ ก่อนที่ 6 เดือนต่อมาจะย้ำแค้นอีกรอบด้วยการชนะน็อคยอดมวยชาวนิคารากัวในเวลาเพียงแค่สี่ยกเท่านั้น
 
 
จากนั้นศรีสะเกษก็มาเอาชนะคะแนน Estrada ได้ในการป้องกันแชมป์เมื่อปี 2018 พร้อมคว้าเข็มขัดของ The Ring มาครองอีกเส้น ทว่า 14 เดือนต่อมา เมื่อทั้งคู่โคจรมาเจอกันอีกรอบกลับกลายเป็น Estrada เอาชนะคะแนนศรีสะเกษพร้อมคว้าเข็มขัดทั้งสองเส้นไปครองซะงั้น
 
 
Image : AP
 
“ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าไฟต์รีแมตช์นี้จะออกมาสนุกแน่ๆ นี่คือการล้มแชมป์ที่มีเข็มขัดของ WBC และ WBA เป็นเดิมพันเลยนะครับ ผมมั่นใจมากว่ารอบนี้ทั้งคู่จะชกกันสูสีกว่าครั้งแรกซะอีก” ศรีสะเกษให้สัมภาษณ์กับ The Ring ผ่านล่าม
“ใครก็ตามที่ชนะจะต้องเจอกับผมในไฟต์ต่อไป ถือเป็นโอกาสอันดีเลยที่ผมจะได้เป็นแชมป์โลกหลายสถาบันเหมือนคนอื่น ไม่ว่าจะเป็น Chocolatito หรือ Estrada ผมก็ตื่นเต้นที่จะได้ชกกับพวกเขาทั้งนั้น ผมอยากให้ทุกคนได้เห็นกันไปเลยว่าผมนี่แหละคือนักมวยที่เก่งที่สุดในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธ”
 
 
“ไฟต์นี้ Estrada ต้องฟิตร่างกายมาให้ดีที่สุด เพราะการชกกับ Chocolatito มันไม่ง่ายเลย ผมมั่นใจมากครับว่าพวกเขาจะชกกันแบบมันส์หยดตลอดสิบสองยก ใครเตรียมตัวมาดีกว่าก็จะเป็นฝ่ายชนะในตอนท้ายเอง”
“ผมมองว่า Estrada ไวกว่า Chocolatito ดักสวนเก่งกว่าและถนัดออกหมัดจากวงนอกมากกว่า เขาคงเล่นเกมวงนอกกับ Chocolatito แน่ๆ”
 
 
“ส่วน Chocolatito เขาจะต้องเตรียมตัวมาให้ดี เอาให้แน่ใจว่าสามารถลุยได้ตลอด ไม่มีหมด ไม่งั้นเขาลำบากแน่ ผมเชื่อครับว่าคู่นี้จะจบด้วยการนับคะแนน แล้วถ้า Chocolatito รักษาแรงไว้ได้ตลอด Estrada ตกที่นั่งลำบากแน่นอน”
 
 
 
 
“อีกอย่างที่ Chocolatito ควรทำให้ดีก็คือการไล่ประชิดและออกหมัดชุดใส่ Estrada ให้ได้ตลอด ซึ่งผมว่าไม่น่าจะเป็นงานลำบากสำหรับเขานะ เพราะว่าเขาถนัดเกมการชกแบบนี้อยู่แล้ว”
 
 
“Chocolatito เชี่ยวชาญมากเรื่องการตัดเวทีและชกตัดลำตัวคู่ชก ก็อย่างที่ผมบอกนั่นแหละ Estrada คงต้องใช้ความไวเข้าช่วยและรักษาระยะห่างไว้ให้ดีๆ”
“อย่างไรก็ตาม หมัดสวนของ Estrada ไม่ใช่เรื่องตลกเลยนะ เขาเป็นคนที่สวนได้คมและแม่นมาก”
ศรีสะเกษทิ้งท้ายว่าไม่ว่าไฟต์นี้จะจบลงแบบไหน มันจะเป็นไฟต์ที่สูสีชนิดที่ว่าเฉือนแต้มกันเลยทีเดียว
 
 
“ไฟต์นี้น่าจะออกมาสูสีกันมากๆ พวกเขาทั้งคู่คือตำนานปอนด์ต่อปอนด์ของวงการมวยสากล ใครเตรียมตัวมาดีกว่าก็เตรียมตัวชนะได้เลย”
“ผมไม่รู้นะว่าจะบอกว่าใครชนะใครดี ผมไม่แน่ใจหรอก แต่ถ้าให้เลือก ผมคิดว่า Chocolatito จะชนะคะแนนครับ”
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments