<<>> ยืนยันกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับคิวขึ้นสังเวียนไฟต์ต่อไปของนักสู้สาวไทยโกอินเตอร์ “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี ที่เซ็นสัญญากับโปรฯ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA ระดับโลกอย่างค่าย UFC ซึ่งล่าสุดมีการประกาศออกมาแล้วว่าจัดคิวให้ “น้องหล้า” ขึ้นสังเวียนในรายการ UFC Fight Night 190 หรือที่นับใหม่ว่าเป็น UFC on ESPN+ 48 ในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติที่จะถึงนี้พอดี

 



โดยนักสู้สาวไทยนั้นขึ้นสู้บนสังเวียนของ UFC มาแล้ว 3 ไฟต์ ชนะ 2 แพ้ 1 โดยไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “น้องหล้า” โชว์ฟอร์มสดเอาชนะคะแนนสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีจอมเก๋าไปแบบเอกฉันท์ ซึ่งไฟต์นั้นโลมาคุมเกมได้หมด ออกอาวุธเป็นกอบเป็นกำโกยคะแนนชนะสวยๆ และมีสถิติในการต่อสู้แบบผสมผสานทั้งหมดชนะ 5 แพ้ 2 แต่มีประสบการณ์ชกมวยไทยมาโชกโชน



ส่วนคู่ต่อสู้ของ “น้องหล้า” ในไฟต์นี้เป็นสาวอเมริกันวัย 28 ปี แซม ฮิวจ์ส ซึ่งถือเป็นนักสู้หน้าใหม่บนสังเวียน UFC เพราะเพิ่งขึ้นสู้ประเดิมได้ไฟต์เดียวเมื่อเดือนธันวาคม และพ่าย TKO คู่ต่อสู้ไปแบบไม่ออกจากมุมหลังจบยก 1 แต่สถิติการขึ้นสังเวียนต่อสู้แบบศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานก็เท่าๆ กับสาวไทยพอดี คือชนะมา 5 ไฟต์ พ่าย 2 ไฟต์ แถมด้วยสถิติต่อสู้ในแบบสมัครเล่นอีก 5 ไฟต์ แต่ผลงานไม่สวยงามนักชนะมาไฟต์เดียวในไฟต์แรก จากนั้นแพ้ 3 เสมอ 1 ก็เรียกว่าตอนสมัครเล่นยังจับทางไม่ได้ พอสู้ระดับอาชีพแล้วทำได้ไม่เลว ก็ถือเป็นการประกบคู่ที่สมน้ำสมเนื้อสำหรับนักสู้สาวไทยที่ทาง UFC จัดให้คราวนี้

 

www.tapology.com



ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทาง UFC จัดโปรแกรมให้โลมา ลูกบุญมี ได้ขึ้นสังเวียนต่อเนื่องสม่ำเสมอพอสมควร แสดงว่าทาง UFC คงต้องมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวของนักสู้สาวไทย ก็ต้องตามเชียร์ให้สาวไทยทำผลงานให้ดีเพื่อได้ขึ้นสังเวียนเรื่อยๆ แฟนๆ จะได้คอยตามเชียร์เรื่อยๆ รายการนี้ยังไม่ยืนยันสถานที่แข่งขันที่แน่นอน แต่คาดว่าน่าจะเป็นที่สังเวียน เอเพ็กซ์ เซ็นเตอร์ ในลาส เวกัส

@ บทความโดย :: ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

 

Tiger Muay Thai and MMA Training Camp, Phuket, Thailand

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments