<<>> นายทวีสิน โปรโมเตอร์หนุ่มคนรุ่นใหม่ เผยถึงเหตุที่มาของการร่วมมือกับ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่มวยโลก แห่งเพชรยินดี ซึ่งต่างเห็นพ้องกันถึง การร่วมมือของโปรโมชั่นใหญ่ๆในวงการมวยโลกเมืองไทย ซึ่งล่าสุดเพิ่งมีการจัด ศึกชิงแชมป์”ว่าง”เข็มขัดเงิน (ซิลเวอร์ เบลด์) รุ่น 115 ปอนด์ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ซึ่ง ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ชนะคะแนน สามารถเล็ก จีเอ็นจี บ๊อกซิ่งยิมส์ 10 ยกเอกฉันท์ (98-92,97-92,97-93) ที่ เวทีมวยนานาชาติ รังสิต ปทุมธานี ไปเมื่อวันที่ 6 มี.ค.64 ที่ผ่านมา
 
 
โดยเดิมที ก้องฟ้า มวยของเพชรยินดี เป็นอดีตแชมป์ รุ่น 122 ปอนด์ เข็มขัดเพชร (ไดมอน เบลด์) แต่เนื่องจากประกาศิตของ สภามวยโลก ที่ต้องการให้ลดจำนวนเข็มขัดเพชรในรุ่นต่างๆลง และไม่รับรองให้มีอีกต่อไป
 
 
ก้องฟ้าจึงได้สิทธิ์ลดรุ่นลงมาเป็นตัวยืนชิงแชมป์ “ว่าง” เข็มขัดเพชร ดังกล่าว กับ สามารถเล็ก มวยในเครือของ เสี่ยเอี๊ยง ซึ่งปัจจจุบันมี พงศพล ปัญญาคำ ของ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ แชมป์”ตัวจริง” 115 ปอนด์ WBC Asia และมีคิวจะป้องกันกับ เพชรบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์ ในวันที่ 13 มี.ค.64 ร่วมรายการ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อุ่นเครื่องกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง
 
 
 
 
 
ด้าน “เสี่ยตังค์” ยืนยันอนาคตจะมีการแลกเปลี่ยนมวยกันโปรโมเตอร์พันธมิตร โดยร่วมมือกับ นครหลวงโปรโมชั่นของ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และโปรโมชั่น TLของ “เสี่ยเอี้ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ เหลือแค่เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ จึงมั่นใจว่าแฟนมวยจะได้ดูคู่มวยต่างศึกต่างสายเร็วๆนี้แน่นอน
 
 
ซึ่งคาดว่าจะจัด อำนาจ รื่นเริง (อดีตแชมป์โลก IBF) พบ วันชนะ ซีพีเอฟ (แชมป์เอเซีย) ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 พร้อมด้วย ปัญญา (เพชรมณี) ประดับศรี จะอุ่นหมัดร่วมรายการด้วย ก่อนจะป้องกันแชมป์โลก WBC ปลายปี
 
 
 
 
เช่นเดียวกับ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ จะเปิดศึกสายเลือด ป้องกันกับผู้ท้าชิงชาวไทย พบกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น นักชกของ”เสี่ยฮุย” ในวันที่ 29 พ.ค.64 ที่ จ.นครสวรรค์ เป็นรายการใหญ่อีกด้วย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือระหว่างโปรโมเตอร์ต่างศึกต่างสายพันธุ์
 
 
ส่วนรายละเอียดจะมีการเปิดตัวแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ หลังจากมีการเซ็นสัญญาตกลงเป็นที่เรียบร้อยเสียก่อนในอนาคตอันใกล้
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments