<<>> ความเคลื่อนไหวก่อนของการชกเดิมพันตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า  แชมป์สภามวยโลก WBC และ โรมัน กอนซาเลซ  แชมป์สมาคมมวยโลก WBA จะมีขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม 2021 ตามเวลาไทย ที่สังเวียนอเมริกัน แอร์ไลนส์ เซนเตอร์ เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา
 
เนื่องจากวันนี้ 6 มีนาคม 2021 ทั้งคู่ได้ปิดจ็อบการฝึกซ้อมของทั้งคู่ไปแล้ว เหลืออีก 8 วันข้างหน้าจะถึงวันชก เราจะมาพูดถึงความเคลื่อนไหวของทั้งคู่กัน
 
🥊 ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า หลังจากที่แต่งงานไปเมื่อต้นปี ก็เข้าค่ายฝึกซ้อมกับทีมงานคาบัลเลโร่ทีม วันที่ 21 มกราคม 2021 เดิมทีจะซ้อมอยู่ที่ ลอส โมซิส รัฐซีนาโลอา ก่อนจะย้ายไปซ้อมที่ เมืองเอร์โมซีโย , รัฐโซโลน่า ประเทศเม็กซิโก ซึ่งมีความสูงในระดับน้ำทะเล (ถ้าชกที่อเมริกาจะไปซ้อมที่โซโลน่า แต่ถ้าชกที่เม็กซิโกซิตี้จะไปซ้อมที่เมืองจิคุปิลโค่ เมืองโทลูก้า) โดยการซ้อมต่อวันจะเป็นการวิ่ง 10-12 กิโลเมตรต่อวัน และตอนบ่ายจะเป็นการลงนวม และเทรนนิ่ง โดยโค้ช อัลเฟรโด้ คาบัลเลโร่ เปิดเผยถึงการลงนวม ได้ลงนวมกับนักชกฝีมือดีในรุ่น 122 ถึง 126 สลับกันไป
 
 
 
 
เรื่องของน้ำหนักตัวไม่มีความกังวลแต่อย่างใด คือเอสตราด้าจะมีวินัยมาโดยตลอด และได้พูดถึงการเตรียมตัวชกในครั้งนี้ว่า “เรามีเวลาน้อยมากในการเตรียมตัว แต่ก็ไม่ต่างกันมากกับอีกฝ่าย ตามจริงเราขอเวลาเพิ่มไปอีก ในเมื่อไม่ได้เราก็จะเต็มที่กับมันและมั่นใจเราจะขึ้นชกด้วยสภาพสมบูรณ์แน่นอน” และได้พูดถึงคู่ชกของเอสตราด้า ว่า “การชกกับโรมันในครั้งนี้เป็นงานหนักสำหรับเรา โรมันเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมมาก แต่รุ่งวิสัยชนะได้ ทำไมเราจะชนะไม่ได้”
 
 
“จุดแข็งของโรมันเมื่อเวลาอยู่บนเวทีเขาจะออกหมัดอยู่ตลอดเวลา รบกวนคู่ต่อสู้ แต่หันมามองดูเอสตราด้า เขาเคยพ่ายแพ้ 3 ครั้ง 2 ครั้งเขาแก้มือสำเร็จทำไมแน่นอนครั้งนี้จะแก้มือได้เช่นกัน”
“กลยุทธ์ในการชกครั้งนี้เราจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเทปไฟต์ก่อนในการศึกษามากนัก เพราะการชกครั้งนี้จะจบลงที่การวางแผนของแต่ละฝ่ายมากกว่า”
 
 
 
ทางช็อคโกลาติโต้ ในต้นเดือนมกราคม เข้าค่ายฝึกซ้อมที่ โรเจอร์ เดชอง ยิม ประเทศนิการากัว ก่อนที่จะออกเดินทางไปที่เข้าค่ายอย่างจริงจังที่โคเชลล่า ในแคลิฟอร์เนีย ภายใต้การดูแลของโค้ช มาร์คอส คาบัลเลโร่ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2021 โดยโค้ช มาคอส คาบัลเลโร่ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เขาได้แบ่งตารางซ้อมของโรมันออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงเช้าจะเริ่มราวๆ 6 โมงครึ่ง โดยเขาจะให้โรมันวอร์มอัพก่อนเล็กน้อย จากนั้นจะให้ออกวิ่งเอากำลังนาน 45 นาที
 
 
 
 
และบ่ายจะให้ลงนวมซ้อมกับนักชกดาวรุ่งชาวอเมริกันในค่าย โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่าครั้งละไม่เกิน 8 ยก และจะให้ลงนวมรวมทั้งสิ้นประมาณ 100 ยก และในระหว่างวันก็จะให้โรมันทำการทดสอบน้ำหนักตัววันละ 2 ครั้งด้วย ซึ่งถ้าทำได้ตามนี้เหมือนทุกครั้ง โรมันก็จะไม่มีปัญหาในเรื่องน้ำหนักตัวอย่างแน่นอน
 
 
ไม่เพียงเท่านั้นยอดโค้ชรายนี้ยังได้เปิดเผยว่า เขาจะไม่เอาเกมการชกระหว่างเอสตราด้า กับ คาร์ลอส คัวดราส ในไฟต์ก่อน มาทำการศึกษาเพื่อวางแผนการชกในไฟต์นี้แต่อย่างใด เพราะสไตล์การชกของโรมันกับคัวดราสนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่เขาจะพยายามที่จะทำให้โรมันมีการออกหมัดได้หนักขึ้นและเร็วขึ้นมากกว่า โดยหากการชกครบ 12 ยก โรมันจะต้องออกหมัดให้ได้เกิน 1,000 ครั้งแน่นอน
 
 
 
Photocredit : Zanfer Box 
 
 
 
Boxing Legends
 
 
 
@ News  Photo Credit:: STAR Boxing News
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments