<<>> “อาจารย์นกหวีด” เดช ศรีอำไพ หนึ่งในคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของคณะกรรมาธิการกีฬา สหพันธ์มวยอเมริกาเหนือ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียนมวยไทยในสหรัฐ เปิดโรงยิมสอนมวย มีนิวาสถานอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ท่านเล่าให้ฟังว่า เมื่อต้นเดือนมี.ค.64 ที่ผ่านมา เกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส มีคำสั่งยกเลิกห้ามสวมหน้ากากอนามัย และข้อจำกัดต่างๆสำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อหวังเปิดเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ คือว่าง่ายๆ ใครจะเข้าร้านอาหาร ทำธุรกรรมใดๆ ดูกีฬาอะไร จะไม่ใส่แมสก็ไม่ว่ากัน !!
 
 
 
 
 
อ.นกหวีด เล่าว่า ในอเมริกา กฏหมายแต่ละมลรัฐย่อมเป็นเอกเทศไม่ขึ้นแก่กัน แอบบอตต์ สังกัดพรรรีพับลิกัน จึงออกนโยบายสวนต่างกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำใหญ่ที่เป็นพรรค เดโมแครต จึงไม่ใช่เรื่องแปลก เท็กซัสถือเป็นรัฐใหญ่สุดในสหรัฐ
 
 
 
 
 
 
คำสั่งล่าสุดทำให้แอบบอตต์ถูกสมาชิกพรรควิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงขณะนี้ รัฐเท็กซัสมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไปแล้วกว่า 42,000 คน วกเข้าเรื่องกีฬาก็เพราะว่า วันที่ 13 มี.ค.64 (เวลาไทย 14 มี.ค.) จะมีมวยรายการใหญ่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จะชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ล้มแชมป์โลก WBC-WBA พิกัด 115 ปอนด์ ที่ เมืองดัลลัส มลรัฐเท็กซัส
 
 
เหตุที่หยิบมาอ้างงามไส้ก็คือ ผู้ชนะคู่นี้ คือเป้าหมายใหญ่สำคัญ สำหรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลก 2 สมัยของไทยเรา ที่ได้ตั๋วไปชิงแชมป์โลกรวดเดียว 2 เส้นกับผู้ชนะในไฟต์ต่อไปที่อเมริกา
 
 
 
 
 
จริงอยู่แม้ เอสตราด้า จะเคยติดโควิดมาแล้วและอาจมีภูมิต้านทาน แต่ก็หาใช่เรื่องประมาท เพราะรู้กันอยู่ว่า อเมริกาดินแดนแห่งเสรีภาพ มีผู้ติดเชื้อโรคระบาดอันดับหนึ่งของโลกในขณะนี้ ล่าสุด (6 มี.ค.64) มียอดตัวเลขอยู่ที่ 29 ล้านคน จากผู้ติดเชื้อหมดทั้งโลก 116 ล้านคน รอดูมวยโลกคู่นี้ทางช่อง ดาโซน DAZN (วันที่ 14 มี.ค.) ไป ให้รู้สึกหนาวๆร้อนๆแทน “พี่แหลม” ศรีสะเกษ ไปพร้อมๆกัน !!
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments