<<>> หลังจากที่สถาบันองค์กรมวยโลก WBO หมดฤทธิ์หมดเดชไปพรัอมๆกับแชมป์โลกคนที่ 44 ของประเทศไทย ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เจ้าของเข็มขัด แบนตัมเวท องค์กรมวยโลก ที่ได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2555 จากเพื่อนปินส์ในไฟต์สะท้านตากาล๊อก ถล่มปินอย และสูญเสียเข็มขัดไป ในปีถันมา 2 มีนาคม พ.ศ. 2556 จากวันนั่นถึงวันนี้ ปรากฎว่ายังไม่มีนักชกไทยคนไหนเลยที่จะเถลิงกับคำนำหน้าว่าแชมป์โลกของสถาบัน WBO อีกเลย 7-8ปีเข้าไปแล้ว..นะจ๊ะ

 

 

 

 

ล่าสุด..มีข่าวดีจากทางโปรโมชั่นมาแรง เสี่ยแทน บอสใหญ่Tantelecom Boxing Promotion ปรารก ผมอาษาจะนำสถาบันองค์กรมวยโลก WBO กับมาอีกครั้ง โดยจะส่งขุนพลรุ่นใหม่ขึ้นประเดิม ประลอง แต่ก่อนจะถึงวันนั่น  วันนี้เรามาดูอันดับของชกไทย ที่ทาง WBO ได้ประกาสออกมาประจำเดือนมกราคม 2564 ชมกัน..

 

 

เริ่มจาก รุ่นจูเนียร์แบนตั้นเวท พิกัด 115 ปอนด์ :: รองแชมป์อันดับหนึ่ง เจ้าแหลม ยังดัง ยึดเบอร์1ของรุ่น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แต่จะหันดูแล หือ แลดูกันหรือป่ะ อันนี้ยังเป็นปัญหา นะจ๊ะ…

 

 

รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท พิกัด 108ปอนด์ :: สถาบันนี้ เขาเข้าใจเล่นเนอะ  แขวนเจ้าศรีสะเกษ2 เพชรโกศล กรีนซึดะ ประดับไว้ รองอันดับ6  แต่ก็คงแห้วเพราะ ศลจะสนหรือเปล่า..หร่า..

 

 

อีกหนึ่งส่งท้าย กับรุ่นมินิฟลายเวท พิกัด 105 ปอนด์  ;; ยังคงมีเพาเวอร์สำหรับเจ้ายักษ์แคะ วันเฮง ซีพีเอฟ แม้จะแชมป์หลุด แต่กับอันดับที่WBO มอบให้สูงสุดเลย รองแชมป์เบอร์1 เปิดโอกาศ รูเบอเล่อ หากสนใจจะเปลี่ยน มาได้เลย จร้า….แฮ่ม..

 

สรุปแล้ว..จะสังเกตชกไทยติดอันดับของ WBO ส่วนใหญ่แล้ว แค่รุ่นพิกัดเล็ก ที่เกิน 115 ขึ้นไปยังไม่ปรากฎ แต่หากเสี่ยแทนโดดมาลุยจริงดังข่าว เราคงจะเห็นชกไทยมากพิกัดขึ้น อย่างแน่นอน..

 

@ News  Photo Credit ::WBOKOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments