<<>> ยอดมวยจากอำเภอประโคนชัย “ซุปเปอร์เล็ก” ระดมทีมงานหัวกะทิผนึกกำลังกระชากเข็มขัดแชมป์โลก “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” หากผ่านไฟต์นี้ไปได้ป้ายหน้า “รถถัง” รอเลย

“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” จอมเตะจากอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ หลังชิมลางสังเวียนคิกบ็อกซิ่งใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดคว้าโอกาสทองขึ้นเทียบชั้นกับแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต คนปัจจุบันอย่าง “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ในศึก ONE: FISTS OF FURY วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นศึกใหญ่ที่สุดในชีวิตเพราะมีบัลลังก์แชมป์โลก ONE เป็นเดิมพัน

 

 

หลังสั่งสมประสบการณ์ผ่านเวทีมวยไทยมากว่า 150 ไฟต์ ซุปเปอร์เล็ก ก็ก้าวขึ้นสู่บททดสอบใหม่ด้วยการชิงชัยในศึกคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะนักชกตูนิเซีย “ฟาห์ดี คาเล็ด” ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็ยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่ายังใหม่ในกติกานี้ ถ้าจะชิงกับตัวพ่ออย่าง อิเลียส จำเป็นต้องพัฒนาฝีมือให้มาก

พูดยังไม่ทันขาดคำ ความคิดก็เหมือนติดปีก ความสำเร็จครั้งนั้นส่งให้ ซุปเปอร์เล็ก ซึ่งก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต คว้าตั๋วขึ้นท้าชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไปทันที

 

 

ยอดมวยการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2555 มีเวลาเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้อย่างสบาย ๆ ร่วม 2 เดือน จึงขนทีมงานระดับหัวกะทิอย่างเพื่อนร่วมค่ายซึ่งมีศักดิ์เป็นอาแท้ ๆ “เพชรเพชรรุ้ง เกียรติหมู่ 9” ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งต่างสังกัด มาให้คำแนะนำและซ้อมด้วยกัน เพื่อเรียนรู้เทคนิคการออกอาวุธให้ได้คะแนน นอกจากนี้ยังได้โค้ชคู่ใจ “ฟ้าใส” รับหน้าที่ศึกษาสไตล์การชกของคู่แข่งและวางแผนการรบครั้งนี้

“ผมตื่นเต้นและดีใจมากครับ ไม่คิดมาก่อนว่าชกคิกบ็อกซิ่งแล้วไฟต์ถัดมาจะได้ชิงแชมป์เลย แถมมีเวลาเตรียมตัวถึง 2 เดือน นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่เป็นต้นมา”

 

ซุปเปอร์เล็ก vs ฟาห์ดี (11 ก.ย.63)

 

“ผมศึกษาฟอร์มการชกของแชมป์มาตลอด อิเลียส เป็นมวยสายสปีด เบสิกดี ฟุตเวิร์กดี มีลูกชุดและฉาบฉวย เป็นมวยขวาที่ชอบออกแข้งซ้าย มีหมัดอันตราย ทั้งหนักและเร็ว ตรงจุดนี้ผมต้องป้องกันให้ดี ที่สำคัญคือเขามีประสบการณ์ในการชกคิกบ็อกซิ่งมาเยอะ”

“สิ่งที่ผมพอจะข่มเขาได้ คือกระดูกมวยที่ได้จากการชกมวยไทย และชั้นเชิง ผมต้องต้อนเขาเข้ามุมแคบ บีบให้เขาเคลื่อนไหวได้ช้าลง และใช้ลูกเตะของผมที่เหนือกว่าเล่นงานเขาครับ ส่วนเรื่องพละกำลังผมว่าปลาย ๆ เขาน่าจะมีแผ่ว เพราะเขาชอบเร่งเครื่องตั้งแต่ยกแรก ๆ”

 

อิเลียส ป้องกันแชมป์โลก ONE ครั้งแรก (21 พ.ย.62)

 

ทางด้านแชมป์โลกชาวดัตช์-โมร็อกโก วัย 24 ปี ทั่วโลกยอมรับในฝีมือและชื่อชั้นของเขาเป็นอย่างดี ด้วยดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 7 สมัย หลังจากที่กระชากเข็มขัดไปด้วยการน็อกเอาต์ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ได้ตั้งแต่ไฟต์แรกที่มาเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม 2562

จากนั้นสามเดือนต่อมา อิเลียส สามารถป้องกันแชมป์ครั้งแรกไว้ได้ จากผู้ท้าชิงสายเลือดมังกร “หวัง เวินเฟิง” ซึ่งเคยเป็นอดีตคู่ปรับ ผลัดแพ้ชนะกันมาก่อน โดยฝ่ายแชมป์โลกชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ และได้โอกาสหวนคืนสังเวียนกับ ซุปเปอร์เล็ก เป็นไฟต์ที่ 3 ใน วัน แชมเปียนชิพ หลังจากที่จำต้องร้างสังเวียนในช่วงวิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก

 

อิเลียส vs ซุปเปอร์เล็ก

 

อย่างไรก็ตามแม้ไฟต์นี้จะยังไม่เกิดขึ้น แต่แฟน ๆ ก็มองการณ์ไกลหมายตาว่า ซุปเปอร์เล็ก จะได้เป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งคนใหม่ โดยมี “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเดียวกัน ซึ่งจะเปิดซิงชกคิกบ็อกซิ่งเป็นไฟต์แรกใน วัน แชมเปียนชิพ ในค่ำคืนเดียวกัน จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงไฟต์ต่อไปกับ ซุปเปอร์เล็ก อย่างที่ รถถัง เคยให้สัมภาษณ์ไว้

 

“ถ้าพูดถึงความสำเร็จที่มีในตอนนี้ ผมยังไม่พอใจเท่าไหร่ ผมยังอยากได้เข็มขัดแชมป์โลกของ วัน แชมเปียนชิพ อีกเส้นหนึ่งครับ ก็จะเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ไฟต์นี้จึงถือเป็นไฟต์สำคัญมากสำหรับผมครับ”

 

“ถ้าผมได้เป็นแชมป์ และ รถถัง ก็ชนะในการชกคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกของเขา (ในคืนเดียวกัน) ก็มีโอกาสมากที่เขาจะขึ้นมาท้าชิงเข็มขัดเส้นนี้ รถถัง เขาเป็นสุดยอดอยู่แล้ว ถ้าผมได้ชกกับเขา ก็จะถือว่าเป็นไฟต์ที่น่าชมที่คนทั้งประเทศรอคอยครับ”

 

 

มาร่วมกันเป็นสักขีพยาน ลุ้นให้ ซุปเปอร์เล็ก กลายเป็นแชมป์โลก ONE คนล่าสุด ตบเท้าเข้าทำเนียบแชมป์โลกชาวไทยเป็นรายที่ 9 ได้สำเร็จ ในศึก ONE: FISTS OF FURY วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ยิงสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม แฟน ๆ ชาวไทยรับชมได้ทุกช่องทาง ดังนี้

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments