<<>> มีรายงานข่าวของสื่อจากประเทศปากีสถาน ระหว่างการแข่งขันชกมวย ที่จัดขึ้นที่คลับส่วนตัวในการาจี ของคู่มวยระหว่างมูฮัมหมัด อัสลาม ข่าน กับ วาลี ข่าน ได้เกิดเหตุการไม่คาดฝัน เมื่อ อัสลามถูกชกล้มลงด้วยหมัดที่รุงแรงของผู้ท้าชิง Wali Khan จนหมดสติและถูกนำส่งโรงพยาบาลเอกชนหลังจากที่ดูแล้วน่าเป็นห่วง  แต่ที่สุด เป็นที่น่าเสียดายเมื่อไม่สามารถยื้อไว้ได้ อ้สลาม ข่าน เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

 

(Photo Credits: Screengrab/YouTube)

 

มูฮัมหมัด อัสลาม ข่าน อยู่ในเขต Pashin ของ Balochistan และเข้าร่วมการแข่งขันในพิกัด 80 กก. ของการแข่งขันเพื่อการกุศล โดยมีรายงานบางฉบับชี้ให้เห็นว่าไม่มีบุคลากรทางการแพทย์อยู่ในบริเวณนั่น หรือมีก็น้อยมากแถมยังดูไม่มีความสามารถเพียงพอ  เว็บไซต์ชกมวยกล่าวว่า ‘เขาไม่ได้ตายในสังเวียน เขาได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าแต่ไม่มีใครคอยดูแลเขาอย่างถูกวิธี’

 

ไม่มีการร้องเรียนของตำรวจในคดีนี้ แต่ประเด็นการเสียชีวิตภายในเวทีมวยไม่ใช่เรื่องใหม่ ในกีฬาที่มีความสำคัญทางกายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องแปลก ทุกปีโดยเฉลี่ยนักมวย 13 คนเสียชีวิต นั่นเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่มีความต้องการห้ามเล่นกีฬาประเภทนี้ แต่สหพันธ์มวยโลก WBF กลับปกป้องกีฬานี้มาตลอด โดยกล่าวว่า อัตราการเสียชีวิตลดลงและต่ำกว่า เมื่อเทียบกับกีฬาประเภทอื่นเช่นฟุตบอล แข่งรถจักรยานยนต์ การดำน้ำลึก การปีนเขา และการเล่นเครืองร่อน ฯลฯ

 

www.bolnews.com

 

หลังจากการเสียชีวิตของ Aslam สภามวยปากีสถานได้เผยแพร่วิดีโอและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ Aslam  ด้าน Amir Khan ยอดมวยคนดังได้กล่าวว่า การฝึกสอนชกมวยในปากีสถานจำเป็นต้องปรับปรุง และการเสียชีวิตในครั้งนี้ ควรเป็นการปลุกใหเนักสู้ของเรา จำเป็นต้องพัฒนาทักษะในการป้องกันตัวให้มากขึ้นอย่างเป็นระบบ..

 

@ ทางเว็บ komthai.com ขอแสดงความเสียใจด้วย นะครับ..

 

Balochistan TV

 

@ News  Photo Credit: news.abplive.com/KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments