<<>> ล่าสุด. กับความเคลือนไหวของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในการฝึกซ้อมร่วมกับนักชกเสื้อกลัามไทยทีมชาติ ศักดา รวมธรรม ในสไตล์สมัครเล่นชนอาชีพ เห็นได้ชัดว่าบังมิด แต่แหลมก็ยังเป็นแหลม ใล่ขย้ำมวยตัวใหญ๋อย่างเมามัน แต่ต้องยอมรับว่า งานนี้จำต้องลงทุน เพราะกว่าจะฝ่าวงกำปั้นเข้าไปได้ ก็เจอเข้าไปหลายดอก ถึงวินาทีนี้ วัดกัน อึด ทน(ได้) เท่านั่นเป็นคำตอบ ไม่ว่า บักแหลมจะเจอใคร เอส หรือโรมัน…..

 

@ โดนบล็อก ไปแล้วเรียบร้อย พร้อมกับเพจต้นฉบับ อดชมกันไป แหล่ว..!!

 

“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น พร้อม “ครูป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ลูกชาย ในฐานะเทรนเนอร์คู่ใจ พานักชกในสีเสื้อ นครหลวงฯ นำโดย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย WBC ,นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และ นักชกในสังกัด เดินทางไปลงนวมซ้อมกับ ทีมนักชกสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวที่ ศูนย์กีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี
 
 
 
 
 
 
เสี่ยฮุย เผยทั้งนี้ ต้องขอบคุณ คุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่อนุญาตให้ ตนได้พานักมวยสากลอาชีพมาทำการลงนวมกับนักมวยสมัครเล่นทีมชาติได้ ซึ่งถือเป็นประโยชน์และก่อให้เกิดผลดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย
 
 
“แม้จะเป็นมวยต่างสไตล์กัน ระหว่างมืออาชีพ กับ สมัครเล่น แต่ความรวดเร็ว แคล่วคล่องว่องไวของเบสิคมวยสมัครเล่นนั้น จะช่วยสร้างความคุ้นเคยให้กับมวยอาชีพ ซึ่งมีลำหักลำโค่น แม้อาจจะเชื่องช้ากว่า แต่การปะทะกับมวยที่มีความเร็วจะช่วยให้มวยอาชีพนั้นตื่นตัวและเดินต้อนมวยหนีเก่งๆได้ดีขึ้น”
 
 
“อย่างล่าสุด การลงนวมของ ศรีสะเกษ กับ มวยใหญ่กว่าอย่าง ศักดา รวมธรรม มวยสมัครเล่นทีมชาติชุดบี. ในรุ่น 63 กก. ซึ่งใหญ่กว่า เจ้าแหลม ที่ชกใน นน. 52.2 กก.นั้น นอกจากจะได้แรงปะทะจากนักมวยตัวใหญ่ๆ ซึ่งเราหาคู่ซ้อมได้ยากแล้ว ยังจะได้ประสบการณ์กับการเจอมวยที่มีความเร็วเข้าออกสูง ที่สำคัญ ศรีสะเกษ มีโปรแกรมใหญ่จะรอทวงแชมป์โลกคืนกลางปี กับผู้ชนะระหว่าง ฮวน เอสตราต้า กับ โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งถือเป็นคู่ปรับเก่า ผมจึงได้เน้นเฉพาะคู่ซ้อมมวยขวาล้วนๆ ขณะเดียวกัน แหลม ก็ยังมีโปรแกรมต้องอุ่นเครื่องกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกด้วยกัน ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ด้วย และยังต้องโชว์ฟอร์มให้สวยๆเด็ดขาด ก่อนจะกลับไปชิงแชมป์โลก”
 
 
 
 
 
 
เสี่ยฮุย กล่าวอีกว่า “นอกจากนั้น การที่ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ได้ลงนวมกับ ฉัตร์ชัย เดชา บุตรดี หนึ่งในความหวังเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นกลางปีนี้ ก็ยิ่งเป็นเรื่องดีด้วยเช่นกัน เพราะ นวพล อาจจะโชคดี ได้ลัดคิวชิงแชมป์โลก WBC เร็วๆนี้ เนื่องจากมีชื่อขยับขึ้นอันดับ 2 รุ่นแบนตัมเวต ซึ่ง นอร์ดิน อูบาอาลี เจ้าของตำแหน่งชาวฝรั่งเศส มีสิทธิ์จะเลือกผู้ท้าชิงได้เองอีกหนึ่งไฟต์ ก่อนจะป้องไฟต์บังคับกับ โนนิโต้ โดแนร์ รองอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ การที่ นวพล ได้คู่ซ้อมลงนวมชั้นดี เชิงมวยสูงอย่างฉัตร์ชัย จึงถือเป็นประโยชน์อย่างดียิ่ง”
 
 
นายสุรชาติ ผู้ปลุกปั้นสร้างแชมป์โลกชาวไทยมาแล้วหลายราย กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่เพียงเท่านั้นบรรดานักมวยสมัครเล่นทีมชาติเอง ก็จะได้ซ้อมกับมวยระดับมืออาชีพ ที่มีกระดูกมวย ความแข็งแกร่ง ได้เตรียมความพร้อมสู่เป้าหมายในโอลิมปิก นับว่าจะก่อให้เกิดผลดีด้วยกันทั้งสองฝ่ายเลยทีเดียว ตนต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬมวยสากลฯ มา ณ โอกาสนี้ด้วย
 
 
 
 
 
 
ทีมมวยอาชีพค่ายนครหลวงโปรโมชัน จะยกทีมมาซ้อมลงนวมกับทีมชาติ ซึ่งมี “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิต นารีรักษ์
และ “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หรือ “ตลาดแขก เพชรเมืองตราด” ตัวแทนสต๊าฟโค้ชให้การต้อนรับ โดยจะมีการลงนวมเป็นประจำทุกวัน อังคาร พฤหัสฯ และ วันเสาร์ ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี**
 
เครดิต ภาพ : จำลักษณ์ ล้วนรอด (ไทยพีบีเอส)
 
 
@ News  Photo Credit : : Sodsroi Sawsangvean
 


 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments