<<>> จากสังเวียนกำปั้น สู่เส้นทางบันเทิง ด้วยผลพวงจากวิกฤตไวรัสโควิด ระลอกสอง “เจ้ามิตร” ฟ้าเพชร สิงห์สมนัสศักดิ์ (ศิริมงคลยิม) จำใจต้องแขวนนวมถาวร หันเหชีวิตเข้าสู่วงการเพลง แนวลูกทุ่งอิสาน อินดี้ แบบเต็มตัว เตรียมผลิตผลงานสู่สายตาสาธารณะชนเร็วๆนี้

 

 

“เจ้ามิตร” หรือ นายพงศธร สมพล เด็กหนุ่มจาก บ้านนาส้มมอ ต.ท่าหลวง อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2533 เริ่มหัดชกมวยไทยครั้งแรก เมื่ออายุได้ 13 ปี ในชื่อมวยไทย “เลิศชัย เกียรติชูไทย” ก่อนย้ายเข้ามาชานกรุง จังหวัดปทุมธานี อาศัย “ป๋าไฝ” มานพ เอี่ยมท้วม บิดาของ ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย จับสวมรองเท้าชกมวยสากลอาชีพ ในสืเสื้อ “ค่ายสิงห์มนัสศักดิ์” และ “ศิริมงคลยิม” ลุยสังเวียนอย่างจริงจัง ในชื่อ “ฟ้าเพชร สิงห์มนัสศักดิ์”

 


 

ด้วยหน่วยก้านช่วงชกดี ไม่เสียเปรียบคู่ชกคนใด ขึ้นชกช่วงแรกๆจากเวที ค่ายมวยของป๋าไฝ ย่านปทุมธานี มีแมวมอง จากสื่อกีฬา ข่าวสด ออนไลน์ ไปไลฟ์สด ถ่ายทอดการชก รวมทั้งขนานนามว่า เป็น “ฮิตแมน โธมัส เฮิร์นส์ เมืองไทย” สร้างขวัญกำลังใจ จนเจ้าตัวเอ่ยความในใจผ่านโลกโซเชียลว่า
“ผมต่อยมวยสากลจริงจัง ก็เพราะนายสังเวียนนี่แหละครับ ไปไลฟ์สด”

 


 

หลังจากนั้น ฟ้าเพชร ได้รับการสนับสนุน จากป๋าไฝ และทีมงานซึ่งมีทั้ง ศิริมงคล และ มานพชัย ครอบครัวตระกูล”เอี่ยมท้วม” ช่วยกันเทรนและผลักดัน จนมีดีกรี ได้แชมเปี้ยนมวยไทย สมาพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) พิกัด 135 ปอนด์ และ แชมป์มวยสากลอาชีพพิกัด 140 ปอนด์ ของ สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) และ แชมป์มวยสากลอาชีพประเทศไทย (PAT) 2 สมัย

 


 

เจ้ามิตร เผย “นอกจากความฝันเรื่องชกมวย ตอนเด็กๆ ผมมีแรงบันดาลใจ และชอบร้องเพลงอยู่เป็นทุน เคยตามดูนักร้องหญิงชื่อดังคนหนึ่งมาตลอด ชื่นชอบในน้ำเสียงและความเก่งกล้าของเธอ จนต่อมาผมเลือกไปชกมวย จึงไม่ค่อยได้ร้องเพลงอีก จะมีบ้างเล็กน้อยก็ตอนไปร้องโชว์ตัวตามงานรับเชิญ หลังเป็นแชมเปี้ยน”

 

 

“ชีวิตเริ่มหักเห เมื่อวันหนึ่ง ผมร้องเพลงเสียงสดๆ ลงในเฟซบุ๊ก แล้ว พี่โป่ง พีอาร์ดี เรคคอร์ด ผู้จัดการน้องโดนัท พีอาร์ดี เรคคอร์ด ที่เป็นเพื่อนในเฟสมาเจอเข้า เลยชักชวนให้มาร้องเพลงกันอย่างจริงจัง ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมและน้องโดนัท เคยรับงานไปเดินแบบ ในงานอุ่นไอรักด้วยกัน จึงได้รู้จักกันแต่นั้นมา”

 

 

ฟ้าเพชร ศิลปินผู้มากความสามารถ ทยอยฟื้นความเป็นมา ปูมหลังของตัวอีกว่า “ระหว่างที่ชกมวยไปด้วย และช่วงที่ยังไม่มีโปรแกรมขึ้นสังเวียน มิตรได้รับการติดต่อให้ไปประกวดเดินแบบ ซึ่งผมโชคดีคว้ารางวัล มิสเตอร์ ยูนิเวิร์ส นครสวรรค์ 2020 อีกด้วย และถูกเลือกเข้ารับรางวัล สยามเปรมปรีดิ์ สาขา : ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ มอบรางวัลโดย เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธานมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่”

 

 

จากผลงานในด้านการชกมวย มาจนถึงรางวัลจากการเดินแบบ และต่อยอดสู่การทาบทามของ วงการเพลง ซึ่งเตรียมปลุกปั้นสู่ แนวเพลง ลูกทุ่งอิสานอินดี้ ในชื่อศิลปิน “มิตร​ PRD.เรคคอร์ด” เตรียมประเดิมออกผลงานอัลบัมเร็วๆนี้ ส่งผลให้ ฟ้าเพชร สิงห์มนัสศักดิ์ เจ้าของฉายา “ฮิตแมน โธมัส เฮิร์นส์ เมืองไทย” จำต้องแขวนนวมไปโดยปริยาย และที่สำคัญด้วยวิกฤตไวรัสโควิดแพร่ระบาด ด้วยวิชาชีพทางเลือกใหม่ ในแนววงการบันเทิง จึงถือเป็นงานใหม่ที่ท้าทายให้กับเจ้าตัว ก่อนฝากความในใจทิ้งท้ายไปยังแฟนๆว่า

 


 

ปัจจุบันนี้ มิตรคงต้องแขวนนวมแบบถาวร แต่ก็ยังมีเวลาไปโชว์ตัวได้ งานที่ต้องทุ่มเทจากนี้ไปคืองานบันเทิง และทำธุรกิจส่วนตัวไปด้วย พร้อมรับจัดงานออแกไนซ์ร่วมกับเพื่อนๆ หากแฟนๆท่านใดสนใจติดต่อได้ครับ มิตรต้องขอฝากผลงานที่จะออกมาเร็วๆนี้ รวมทั้งคำแนะนำ ชี้แนะจากทุกๆท่านด้วย ขอบพระคุณมากครับ..”

 

 

สำหรับ แนวเพลง ลูกทุ่งอิสานอินดี้ ในช่วงต้นปี ปี 2021 วงการเพลงส่อแววคึกคักทั้งที่งานหดและเผชิญปัญหา โควิด ระลอกสอง เมื่อทาง ค่ายลายไทย อินดี้ นำนักมวยชื่อ “โจฮุน” หนุ่มน้อยจากนครพนม วัย 19 ปี ผู้มากความสามารถ ทั้ง ชกมวย ร้องเพลง เล่นกีตาร์ ตำแหน่งเบส มาปั้นเป็นศิลปิน
ขณะที่ ค่าย พีอาร์ดี เรคคอร์ด จับ นักมวยนายแบบ จากเวทีมิสเตอร์ ยูนิเวอร์ส นาม “มิตร พงศธร” มาจับไมค์ เตรียมวัดน้ำเสียง ใครจะไปได้สดใส บนเส้นทางบันเทิงได้มากกว่ากัน ถือเป็นที่น่าจับตาไม่น้อยเลยทีเดียว

 

@ news image credit :: Sodsroi Sawsangvean/Khaosod Sports

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments