<<>> อีกแล้วครับท่าน..กับกฎกติกาที่มันดิ้นได้ หากมีช่องได้เริงร่า จึงเกิดว่าง-โหว่ ให้เป็นประเด็น ล่าสุด..มีรายการดราม่าจิบๆ เปิดข่าวออกมาถึงคู่มวยที่ถือว่าพลิกล็อกแห่งปี กับยอดมวยหมายเลขหนึ่งหนึ่งปอนด์ต่อปอนด์อย่างเจ้า วาซิล โลมาเชนโก้ กำปั้นยูเครน แชมป์รุ่นไลท์เวท 4 สถาบัน ที่ต้องมาพ่ายแพ้อย่างหมดรูปกับ นักสู้โนเนม เตโอฟิโม่ โลเปซ ชกสหรัฐฟอร์มสด แชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เจ้าของสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ เพราะก่อนชกทุกสำนักกูรูต่างมองผ่าน ทะลุ โลมาฉลุย แต่สุดท้ายปลายพลิก เมื่อเจ้าโลเปซสยบโลมาเสียอยู่หมัด หยุดความร้อนแรงตลอดทั้งปีที่โลมาทำไว้ สิ้น..

 

 

 

แถมหลังการชกยังมีเรื่องราวตามมา ตามปะสามวยกดัง ดันพลาด แต่ที่เป็นประเด็นของวันนี้คือ เข็มขัดแชมป์โลก WBC แฟรนไชส์ ที่เจ้าโลมาได้รับการสถาปณาขึ้นมาพร้อมกับตัวดังอืน  ตามรายงานของ WBC นั้น แชมป์แฟรนไชส์คือสถานะพิเศษที่ถูกมอบให้นักมวยสากลที่ประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดตามมุมมองของสถาบัน โดยหากนักชกคนนั้นมีคุณสมบัติผ่านตามเกณฑ์ก็จะถูกเสนอชื่อขึ้นมาให้คณะกรรมการของ WBC ลงคะแนนโหวต ถ้าได้คะแนนโหวตมากกว่าสองในสามก็จะได้เป็นแชมป์แฟรนไชส์อย่างเป็นทางการ

 

สิทธิพิเศษของแชมป์แฟรนไชส์คือการหลุดพ้นจากไฟต์บังคับของ WBC ทั้งหมด ทำให้สามารถจัดไฟต์ล้มแชมป์กับแชมป์โลกของสถาบันอื่นได้ตามสบาย และที่เป็นประเด็นคือ เข็มขัดเส้นนี้จะเป็น *อมตะ* แม้ว่าเจ้าของแชมป์จะขึ้นป้อง หรือป้องแล้วแพ้ลงมา เขาก็ยังไม่สิ้นสุดกับการเป็นแชมป์ของ WBC แฟรนไชส์ เส้นนี้ 

 

 

 

แต่กับวันนี้..วันที่เจ้าโลมากลับกลายเป็นอดีตแชมป์โลกไปแล้ว เข็มขัดเส้นนี้ดันไปอยู่กับเอวของเจ้า เตโอฟิโม่ โลเปซ อย่างน่าตาเฉย *เป็นงง* ด้วยกฎระเบียบที่่คลุมเครือของ WBC ทำให้มีการจับตามองว่า อันไหนแท้อันไหนปลอม หรือทาง WBC จะถือโอกาศดันเมฆให้เจ้าโลเปซ ขึ้นเป็นแชมป์แฟรนไชส์ไปเลย  เกาะกระแส พร้อมกันนี้ ก็ดันโด่ง เจ้าโลมา ขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกในอันดับหนึ่ง ปลอบใจ อิ งานนี้น่าสงสัยเนอะ   A แล้วเราจะไปถามใครกันดี หร่า…. นิ…….

 

@ News  Photo Credit : :boxingnews24.com /KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments