<<>> นักชกลูกครึ่งอเมริกัน-เขมร ดีกรีแชมป์ดับเบิลยูบีเอเอเชีย ประกาศล่าทองซีเกมส์ให้กัมพูชา

อีริค พีรุน เพ็น นักชกลูกครึ่งกัมพูชา-อเมริกัน เจ้าของแชมป์สมาคมมวยโลก เอเชีย (ดับเบิลยูบีเอ เอเชีย) รุ่นเฮฟวี่เวต ประกาศต้องการล่าเหรียญมวยสากลสมัครเล่น ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพในปลายปีนี้

 

ดีกรีของนักชกลูกครึ่งวัย 28 ปี ลงต่อยอาชีพ 6 ไฟต์ ชนะได้ทั้งหมด และชนะน็อกได้ถึง 5 ไฟต์ นอกจากนั้นยังชนะนักชกไทยได้ถึง 2 ไฟต์ คือ คชา ศรีคง ในปี 2019 และเรวัติ นาคขนอม ในปี 2018

 

อีริคที่เก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติกัมพูชาแล้ว กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อการชกอาชีพอย่างมาก เพราะไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นชกต้องย้อนไปเกือบ 11 เดือนแล้ว ที่ผ่านมาถือว่าว่างมากแต่พยายามจะรักษาสภาพร่างกายไว้ให้พร้อมที่สุด และรอให้มีการเปิดประเทศเพื่อเดินทางไปต่อยในต่างประเทศได้ รวมทั้งเตรียมพร้อมไปต่อยในซีเกมส์ด้วย อย่างไรก็ตามต้องพยายามลดน้ำหนักลง เชื่อว่าจะได้แน่นอนเพราะยังมีเวลาเหลืออีกพอสมควร

 

สำหรับมวยสากลสมัครเล่นในซีเกมส์ไม่มีรุ่นเฮฟวี่เวตที่อีริคแข่งขันในเวตนี้ ทำให้เขาต้องลดลงมาต่อยในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตแทน โดยในรุ่นนี้ “นะ” อนวัช ถองกระโทก นักชกทีมชาติไทยเป็นเจ้าของเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ นักชกกัมพูชาไม่เคยได้เหรียญทองในซีเกมส์เลยในหลายสิบปีหลัง ทำให้สหพันธ์มวยสากลกัมพูชาคาดหวังประวัติศาสตร์หน้าใหม่จากอีริคอย่างมาก

 

PHOTO : facebook.com/Eric.EP.Pen

 

PHOTO : facebook.com/Eric.EP.Pen

DUC HIEU NGUYEN

 

@ news image credit :: matichon sport 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments