<<>> มัวริซิโอ สุไลมาน อธิบาย! เดวีน ฮานีย์ จะมีผู้ท้าชิงไฟต์บังคับสองคนคือ Javier  จาเวียร์ ฟอร์ทูนา กับผู้ชนะระหว่างไรอัน การ์เซีย กับ ลุ แคมเบล 
 
ท่าทางจะงานชุมน่าดูเลยนะครับสำหรับ Devin Haney (25-0, 15 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBC เมื่อล่าสุดทาง Mauricio Sulaiman ประธานของ WBC ได้ออกมาแถลงแล้วว่า Haney จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ 2 ครั้งติดต่อกัน โดยครั้งแรกจะเจอกับผู้ชนะระหว่าง Ryan Garcia และ Luke Campbell ซึ่งจะชกกันวันอาทิตย์นี้ จากนั้นคนที่เป็นแชมป์ก็จะต้องแบกวิบากกรรมไปป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนที่สองอย่าง Javier Fortuna ต่อไปในอนาคต
 
 
 
 
“ตอนนี้ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไปของ Devin Haney ก็คือผู้ชนะระหว่าง Ryan Garcia และ Luke Campbell จากนั้นผู้ชนะที่ได้แชมป์มาครองก็จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Javier Fortuna อีกทีนึง” Sulaiman ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene
 
“เดิมที Fortuna จะต้องขึ้นชกกับ (Jorge) Linares เมื่อเดือนสิงหาที่ผ่านมา แต่ว่า Linares ดันติดเชื้อโควิด 19 ซะก่อน เพราะฉะนั้นผมก็เลยยกสิทธิให้ Fortuna เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับไปซะเลย แต่มีข้อแม้ว่าเขาจะต้องได้ชิงแชมป์ทีหลังผู้ชนะของไฟต์ Ryan Garcia-Luke Campbell”
 
 
www.boxingnewsonline.net
 
 
“สถานการณ์ของรุ่นไลท์เวธยุ่งเหยิงมานานกว่า 3 ปีเต็มนับตั้งแต่ Mikey Garcia สละแชมป์เพื่อย้ายขึ้นไปชกในรุ่นอื่น เราได้พยายามจัดไฟต์หาแชมป์โลกคนใหม่อยู่หลายครั้ง แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะล่มไม่เป็นท่าอยู่ตลอด”
 
“ทีแรก Haney ได้เป็นแชมป์เฉพาะกาล แล้วก็ได้เลื่อนขั้นขึ้นเป็นแชมป์โลกคนใหม่ แต่จู่ๆเขาก็บาดเจ็บ ผมเลยพยายามจัดไฟต์ให้ Fortuna ขึ้นชิงแชมป์กับ Linares แทน ซึ่งก็ล่มลงเพราะโควิด 19 สุดท้ายก็มาลงเอยอย่างที่เห็นนี่แหละ”
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments