<<>> ประกาศออกมาแล้ว..จร้า  สำหรับการจัดอันดับของนักชกไทยเดือนสุดท้ายของปีหนูพ่นไฟ ส่งต่อสู่ เจ้าวัวธนู ปริ  ปริ  2564  ของแต่ละสถาบันประจำเดือนธันวาคม ทั้ง WBA-WBC -WBO และ IBF  แต่เช้านี้โฟกัสในส่วนของสภามวยโลกผู้น่ารักเสีย ก่อน ที่แลดูแล้ว ชกไทยมีสิทธิ์ว่าที่เตรียมชิงได้เลย นอกนั่นยังรายชื่อของนักชกไทยเราก็ยังคงเป็นคนหน้าเดิม วนเวียนเหนียวหนึ สรุปแล้ว เจ้านี้ ชกไทยติดรองอันดับโลกอยู่8คนและมีตำแหน่งแชมป์โลก1 เริ่มจาก

 

 

รุ่นซูเปอร์แบนตั้นเวท 122 ปอนด์ :: ตัวเด่น ตัวเดิม ยังไม่มีใครแซงได้ กับเด็กสร้างนครหลวง  ล่าสุดยังคงอยู่ที่อันดับ6 เช่นเดิมกับเจ้า ชายน้อย วรวุฒิ ..แอบลุ้นและแอบหวัง ลึกๆๆๆ เหมือนกันในปีวัวธนู นี้  อิ

 

 

รุ่นแบนตั้นเวท 118 ปอนด์ :: รุ่นนี้ครึ่งหนึ่งแบ่งกันระหว่างเด็กเก๋าท่าเมืองนนท์กับเพชรยินดี ณ.เสียเน้า-ตังค์ โดยมี นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยึดอันดับ2 จ่อคอหอยชิง แข่งกับเจ้าแหลม แต่ดูเหมือนไม่ต่างกัน เมื่อตัวท็อปตัวดังฝั่งเมกา กลบเสียสนิม แม้จะมีอันดับสูง แต่กับอันดับในใจแฟนมวย โบ๋เบ๋ ส่วนอีกหนึ่ง บ่ะเพชร ซีพีเอฟ  ที่ยึดแน่นกับอันดับ10 เหมือนกับเดือนที่แล้ว..

 

 

ซูปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ :: หนึ่งเดียวไร้เทียมทานต้องบักแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ครอบครองรองอันดับหนึ่งมาเป็นปี เพราะเพาเวอร์ใคร….แต่จะได้ชิงกับเจ้าเอส-โรมัน หรือ.. เมื่อไหร่นั้น ตอนนี้ยังบอกม่ายได้ เพราะไม่รู้ แต่ก็มีออกข่าวออกมาตั้งปีที่แล้ว ชกไฟต์บังคับ ล่าสุด รอซดกับผู้ชนะ เอส-โรมัน ได้เลย  จริงป่ะ..ลุ้นกัน

 

 

รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ :: ยังคงเป็นเด็กของแคมป์นครหลวงจองอยู่หนึ่งเดียว ธนันชัย จรูญภักดิ์ กับรองอันดับโลกที่ 8 ขึ้นมา2อันดับ จาก10 ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย มีแวว มีโอกาศ หากโชว์ฟอร์มอะจ๊าดๆ บ่อย..บ่อย ไปโลด..

 

รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ :: พิกัดนี้ฝรั่งยังเป็นงงมาหลายเดือนแล้ว เช่นกันกับเดือนนี้ มันยังคงเมายากันยุงอยู่ไม่สร่าง เมื่อประกาศออกมาได้ไงว่า รุ่นนี้มีนักชกไทย2คนเป็นรองแชมป์โลกเริ่มจากเจ้า สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ รองเบอร์10 และอีกหนึ่ง เพชรมณี ซีพีเอฟ รองอันดับ13 โฮะ..นายไม่ได้ทำงานประสานกันหรืออย่างไร จึงประกาศออกมาอย่างนั่้น ทั้งๆที่ เจ้าเพชรมณี ขึ้นเป็นแชมป์โลกไปแล้ว  ส่วนเจ้าปลั๊ก สะท้านเมืองเล็ก ก็เลิกชกสากลไปตั้งนาน แต่ชื่อและอันดับก็ไม่เคยตกลงออกจากสารบบ WBC เลย..เยี่ยม…

 

 

รุ่นมินิมั่นเวท 105 ปอนด์ :: รุ่นนี้คงกระพันมาหลายปีแล้วสำหรับเจ้าของตำแหน่งสถิติโลกอย่างเจ้า วันเฮง ซีพีเอฟ ที่สุด ก็ต้องหลุดจากบังลังค์ เมื่อเขาพ่ายแพ้ต่อ เพชรมณี แบบรักใครเชียร์ใคร แถมยังมีข่าวออกมาอีกว่า ไม่แน่อาจจะมีการแก้มือเปิดไฟต์บังคับ เพราะอันดับของเจ้าน้อยวันเฮงวันนี้ ยึดเบอร์หนึ่ง ไว้แล้ว จร้า….

 

 

@ News  Photo Credit :: สภามวยโลก WBC/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments