<<>> กลายเป็นประเด็นเดือดในวงการกำปั้นโลกรุ่น 115 ปอนด์ เมื่อ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า นักชกชาวเม็กซิกัน แชมป์สภามวยโลก (WBC) พร้อมเปิดศึกล้มแชมป์กับ โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) ตามแผนของ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น

ซึ่งเรื่องนี้สร้างความผิดหวังให้กับแฟนหมัดมวยบ้านเรา เนื่องจากเดิมทีกำหนดการเดิมควรที่จะเป็น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกขวัญใจชาวไทยรองอันดับ 1 ของสภามวยโลก ที่จะต้องได้ชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไป ตามคำสั่งของสภามวยโลก (WBC) ภายใน 120 วัน

 


อย่างไรก็ตามล่าสุด มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ สภามวยโลก ได้เผยผ่าน บ็อกซิ่งซีน เว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “สภามวยโลก มีความยินดีที่จะประกาศว่าศึกล้มแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ จะเกิดขึ้นจริง”

“การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นได้เพราะการยอมรับ และความมีน้ำใจนักกีฬาของ ศรีสะเกษ ส. รุ่งวิสัย ที่ตกลงจะเปิดทางให้การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่นี้เกิดขึ้น แน่นอนนักชกชาวไทยจะยังคงรั้งอันดับ 1 ของรุ่นนี้ และจะได้สิทธ์ชิงแชมป์โลกเป็นคนต่อไป”



“โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง เอสตราด้า กับ กอนซาเลซ ในช่วงเดือนสิงหาคม หรือกันยายน ปีหน้า แต่ถ้าผลการชกของศึกล้มแชมป์จบลงด้วยการเสมอกัน หรือไม่มีคำตัดสิน ศรีสะเกษ ก็จะยังคงได้ขึ้นชกชิงแชมป์สภามวยโลกเหมือนเดิมในช่วงเวลาเดิม”

พร้อมกันนี้ ประธานใหญ่สภามวยโลก ยังได้กล่าวเสริมว่า “เราเข้าใจดีถึงความไม่พอใจของแฟนมวยเมื่อพูดถึงผู้ท้าชิงที่เดิมทีจะต้องได้ชกในไฟต์บังคับ แต่เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อนำเสนอการต่อสู้ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้มีความยืดหยุ่นในการป้องกันแชมป์ แน่นอนมันยังคงอยู่ในแนวทางของการต่อสู้ที่ดีที่สุด”

 



สำหรับศึกล้มแชมป์ระหว่าง “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์สภามวยโลก (WBC)  กับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2564 ซึ่งสถานที่ชกยังไม่ได้มีการกำหนด แต่บอกเลยไฟต์นี้สภามวยโลก ออกโรงหนุนเต็มที่

 

บทความโดย :: Weeza

 

@ News  Photo Credit :: sport.sanook
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments