<<>> ล่าสุด..เริ่มประกาศออกมาแล้วครับ สำหรับการจัดอันดับของนักชกไทยของแต่ละสถาบันประจำเดือนพฤษจิกายน 2563 ทั้ง WBA-WBC และ IBF  แต่เช้านี้โฟกัสในส่วนของสมาคมมวยโลก WBA ก่อน เพราะแลดูแล้ว มีชกไทยขึ้นหนึ่งเดียวเตรียมชิงได้เลย โอ แย้..แต่เดือนนี้ จุติเด็กของเสี่ย แทน เทเลคอม โผล่มาแล้ว นอกนั่นรายชื่อของนักชกไทยเราก็ยังคงเป็นหน้าเดิม ที่สลับไปมา วนๆเวียนๆ แค่เนี่ย..ตัวใหม่ สรุปแล้ว เจ้านี้ ชกไทยเราติดรองอันดับโลกอยู่6คนและมีตำแหน่งแชมป์โลก1 เริ่มจาก

 

 

 

รุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ :: เจ้านี้เขายึดไว้เหนียวแน่นสำหรับลูกหม้อของแคมป์ ตาหยี่ แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ณพ กระทิงแดงยิม รองแชมป์โลกอันดับที่ 15 จากวันนั่น ถึงวันนี้ ประสบการณ์ที่เคยผ่านการชิงแชมป์โลกมาแล้วแต่แห้ว ยังคงรอพวงมาลัย..ลอยหลง  หลง  มา

 

www.khaosod.co.th

 

รุ่นแบนตั้นเวท 118 ปอนด์ :: เจ้าเก่า เจ้าประจำ คือกัน บ่ะเพชร ซีพีเอฟ เด็กของท่านเดอะเน้า-ตังค์ ที่ขึ้นเป็นรองอันดับ6 แล้ว..นิ ยังคอย…ยัง……….คอย

 

ซูปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ :: น่าดีใจสุดกับคนหัวใจมวยอย่างเสี่ยแทน เทเลคอม ที่นักชกของเขาได้เข้าอันดับที่น่าพอใจยิ่ง เมื่อ เจ้า สาม เทเลคอม ขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 10 อย่างทรนง หลังโชว์ฟอร์มเป็นมวยดี มีอนาคต แต่ที่น่าจับตา มาเขย่า  ยอดมงคล ซีพีเอฟ ที่ดูจะเงียบๆ แต่ทาง WBA กลับจุดพุลอีกครั้ง(ครั้งที่เท่าไหร่) มอบรองแชมป์โลกอันดับ1 ขึ้นวัดใจเพชรยินดี ว่าจะยินดีจัดชิง บ่อ..งานนี้ถาม ใครดี ดิ…(หว่า)

 

 

รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ :: ยังคงเป็นเด็กดองของแคมป์เพชรยินดี นกน้อย ซีพีเอฟ ที่พักหลังนี้มักจะบินหลงทางออกบ่อยๆ แต่อันดับยังนิ่งรอรอชิง รองอันดับโลกเบอร์3 มีลุ้นๆ หากไม่บินหลงทางกลับบ้านไม่ได้เสียก่อน..อิ..

 

 

รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ :: อีกล่ะ.. ผมยัง งงๆอยู่ตลอด เพราะทางWBAมักจะลงชื่ออันดับของนักชกไทยเราในพิกัดนี้เป็นเพรชดำ เรือใบไข่มุข ทุกทีทุกครั้ง เช่นเดียวกับเดือนนี้ เพชรดำ รองอันดับโลกที่ 10..ใครอ่ะ เอ๋อ..ที่แท้ก็เป็น เจ้าเพชรโกศล ที่มีโปรแกรมขึ้นชิงแชมป์โลกที่เมืองยุ่นกับเจ้า เคียวกูจิ ที่ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ดีในตอนนี้ นั่นเอง

 

 

รุ่นมินิมั่นเวท 105 ปอนด์ :: รุ่นนี้คงกระพันมาหลายปีแล้วสำหรับเจ้าของตำแหน่งอย่างเจ้า น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ หลังคู่ดูโอ WBC  วันเฮงแชมป์หลุดไปแล้ว มาถึงตอนนี้ชักจะเสียวๆ อีก หร่า กลัวเจ้านูนจะเจอจ็คพ็อตแบบเดียวกับวันเฮง ที่ผ่านพ้นไปหมาด คิดว่าไม่น่าจะมีศึกสายเลือดคู่ที่14 ของประเทศไทย  อีกนะเจ้า ค่ะ…แฮ่ม..

 

@ news image credit :: www.wbaboxing.com /KOMTHAi

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments