<<>> ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านช่องของ Top Rank ทาง Youtube ส่งสาส์นเตือนถึงว่าที่คู่ชกในอนาคตของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับมิเกล เบอร์เชลต์ (37-1, 33 KO) แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBC ที่ล่าสุดดูเหมือนจะมั่นใจเอามากๆเลยว่าหากเขาได้ป้องกันแชมป์กับออสการ์ วัลเดซ (27-0, 21 KO) จริงๆ วัลเดซจะพยายามปราบเขาด้วยการใช้เชิงมวยดักชกกินแต้มแทนที่จะบุกเข้าปะทะตามสไตล์ถนัดของตัวเอง

 

 

“ผมว่าเขากับเอ็ดดี้ เรย์โนโซ่เตรียมแผนเด็ดมาแน่” เบอร์เชลต์กล่าวถึงไฟต์ของเขากับวัลเดซ ซึ่งคงถูกประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแน่นอนหากกระแสการแพร่ระบาดของโควิด 19 สิ้นสุดลง “พวกคุณอย่าลืมนะว่าออสการ์เคยกรามหักมาก่อน และถ้าผมจำไม่ผิด มันเกิดขึ้นในไฟต์ที่เขาเจอกับสก็อตต์ ควิกก์ นี่แหละเหตุผลที่ผมอยากให้เขาชกแบบใช้สมองมากขึ้น เขากรามหัก แถมเพิ่งย้ายรุ่นขึ้นมา ถ้าเขาฉลาดพอ เขาไม่ควรที่จะมายืนแลกหมัดกับผม”

 

ไฟต์ล่าสุดของวัลเดซเกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยเขาต้องเจอกับมวยแทนกะทันหันอย่างอดัม โลเปซ ผลคือวัลเดซเกือบพลาดท่าแพ้เมื่อเขาถูกโลเปซน็อกร่วงลงไปก่อนในยกสอง ก่อนจะพลิกเกมกลับมาน็อกโลเปซบ้างในยกเจ็ดและไล่บี้จนกรรมการปรับโลเปซแพ้ TKO ไปในยกนั้น

 

 

www.soloboxeo.com

 

ในขณะเดียวกัน เบอร์เชลต์ก็ชนะติดต่อกันมา 16 ไฟต์แล้วนับตั้งแต่ส้วมแตก แพ้น็อกให้หลุยส์ ฟลอเรซ มวยสร้างชาวโคลอมเบียคาบ้านตัวเองเมื่อปี 2014 โดยในไฟต์ล่าสุด เบอร์เชลต์เอาชนะน็อกเจสัน โซซ่า อดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธไปได้แบบสบายๆในเวลาเพียงแค่สี่ยกเท่านั้น

 

“ผมเชื่อว่าออสการ์เป็นนักมวยที่เก่งมาก” เบอร์เชลต์เสริม “ผมนับถือเขาแต่โชคชะตาบีบให้เราต้องเจอกัน นอกจากนี้ผมยังเชื่อในประสบการณ์ของเทรนเนอร์อย่างเอ็ดดี้ เรย์โนโซ่ด้วย เขาปั้นคาเนโล่ อัลวาเรซกับไรอัน การ์เซียจนไร้เทียมทาน ตอนนี้มันถึงเวลาของออสการ์ วัลเดซแล้ว ทีมงานคุณภาพจริงๆ แต่ในขณะเดียวกัน ผมเองก็เป็นถึงแชมป์โลกและมีเทรนเนอร์ฝีมือดีอย่างอัลเฟร็ดโด้ คาบัลเลโร่อยู่เคียงข้าง เม็กซิกันเจอเม็กซิกันมันส์เสมอไม่ต้องห่วงหรอก”

 

ikoma ikoma

 

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments