@ หลังเป็นข่าวเศร้าส่งท้ายปีของทีมงานของเจ้าหมาใน กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ (19-1, 13KOs) อดีตซูเปอร์แชมป์สมาคมมวยโลก WBA ในรุ่น 122 ปอนด์ หลังจากเขาพ่ายแพ้อย่างหมดรูปในยก6ของการตะกายเวต130ปอนด์ WBO ต่อยอดมวยอันดับหนึ่งของโลก วาซิล โลมาเชนโก้ 9ธ.ค.2017 หลังจากนั้นเกือบหนึ่งปีที่หมาในหายเงียบ เลิกไม่เลิก แต่กับต้นปีนี้เขาก็ลงโปรแกรมแรกหวนกลับมาซ่าอีกครั้งในวัย39ปี กับไฟต์ที่สามของปี หมาในถึงถึงซงให้ชดกับอดีตแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวทWBA คนดัง ลิโบริโอ โซลิส (30-5-1, 14 KO)ผู้ปราบผยศตระกุลซ่าไดกิ คาเมดะ ในไฟต์ล้มแชมป์115 WBA-IBF

 

 

  โปรไฟท์ของงานนี้ ถูกกำหนดให้ ริกองเดอซ์ซี้งเป็นรองอันดับ2 ของพิกัด118 WBA กับโซลิส รองอันดับ1 ชกกันในรุ่นแบนตั้นเวต นั่นก็หมายความว่างานนี้เจ้าหมาในลดพิกัดของตัวเองลงมาชน โดยจะเข้าร่วมชก กับรายการใหญ่ Harrison vs. Charlo ภาค2 ในวันอาทิตย์21ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ต้องพบกับฝันร้าย เมื่อมีรายงานจาก El Nuevo Herald ว่าไฟต์นี้ได้ถูกยังเลิกไปแล้ว อันเนื่องมาจากปัญหาเรื่องวีซ่าจนทำให้โซลิสไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทันเวลาเพื่อมาต่อสู้กับหมาในนั่นเอง 

 

แต่ล่าสุด..เจ้าหมาในก็ได้รับข่าวดีรับปีหนูเมื่อโปรแกรมของเขากับโซลิส ถูกกำหนดขึ้นอีกครั้ง ในวันที่8กุมภาพันธ์ 2562 ร่วมรายการ Gary Russell Jr. กับ Tugstsogt Nyambayar ใน Allentown คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน..เน้อะ….เนาะ..

 

 

 

 

ป.ล. ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าเกลียดมากสำหรับผู้ที่โดนกระทำ หมาในมักจะ ฉกวยโอกา ในขณะที่คู่ต่อสู้อยู่ในสภาพไม่พร้อม หนึ่งในนั้นคือ สด ลูกหนองยางทอย หรือ สด ปูนอินทรียิม ให้คำตอบนี้ได้ดี…สุด..

 

ทีเคโอ มวยโลก

@ news image credit :: boxingscene.com/Komthai.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments