<<>> ตามคาดกับศึกใหญ่ ชิงแชมป์ WBC Asia (เส้นหลัก) รุ่นแบนตั้มเวทระหว่าง“เพชร ซีพีเอฟ” ดีกรีแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตอล รุ่นแบนตั้มเวท 118 ป. กับ “คริส อัลฟันเต้” (18-10-1) ดาวรุ่งเก๋าวัย30ปีจากฟิลิปปินส์ หลังจาก “นวพล นครหลวงโปรโมชั่น” แชมป์เก่าของรุ่น สละตำแหน่งไป เพื่อขึ้นไปเจอกับ เจสัน โมโลนีย์ ชกจิงโจ้รอง1 หาผู้ชนะชิงแชมป์โลกของ WBC ต่อไป

 

 

 

ล่าสุดผลการชกได้จบลงไปแล้ว เมื่อนักชกปินส์ไม่สามารถชกต่อไปได้อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุหัวชนกันในยกที่7 ส่งผลไปถึงยก8 เมื่อกรรมการต้องเข้าแยกแล้วยุติการชกไป ที่สุด ไฟต์นี้จึงจบลงที่การรวมคะแนนที่ผ่านมาทั้ง8ยก 77-74/78-73/77-74  เจ้า เพชร ซีพีเอฟ คว้าแชมป์ WBC Asia ที่ว่างไปครองได้สำเร็จ ฉลุย

 

เกมบนเวที เริ่มยกแรก ทั้งคู่เป็นมวยซ้ายด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่ไฟต์นี้มีการบอกก่อน เป็นการชกในพิกัดตกลง 116 ปอนด์ แม้จะเป็นการชิงเข็มขัด 118 ปอนด์ก็ตาม ถือว่าเป็นการชิมรางของเจ้าเพชรหากโอ มีสิทธิ์ที่จะลดเวทมาลุยซูเปอร์ฟลายเวตกับเขาแน่ ว่าซั้น..ส่วนการชกเป็นเราที่ขยับเข้าก่อน แย็บๆนำทาง 1-2 สวิง แต่ทางอัลฟันเต้ก็เก๋าพอ ออกข้างสลับเท้ารอสวน ซึ่งก็ได้ผล แต่ดูยังคงไม่เต็มร้อยดี เพราะโดนไปหลายดอกกว่าจะได้คืน 2ยกแรกผ่านยังดูไม่ออก ขึ้นยกสามเหมือนนัดกันไว้ ทั้งตู่เดินเครืองเต็มสูบ โดยเป็นเจ้าเพรชขยันต่อย หมัดตรงแหวกการ์ดใช้ได้ผล เพราะเพื่อนปินส์รัดกุม หมัดแนบปลายคางตลอดไม่ประมาต ทำให้เราเล่นงานได้ ยาก และต้องระวังหมัดรอบวกจังหวะ2อัพเปอร์คัต ถือเป็นทีเด็ดที่ปินส์มี ยก3-4 ชกกันแบบไม่เสียของโดนเน้นๆทั้งเขาทั้งเรา

 

 

แต่ไม่มีอาการถึงนับ น็อก โดยเฉพาะหมัดขวาตรงเต็มของเราที่ส่งออก ปินส์ทนจริง เกมมาเปลี่ยนเมื่อถึงยก7เกิดอุบัติเหตุหัวชนกัน จนกรรมการต้องเข้าไปแยกออก ปินส์แตก แต่เราแค่ปูด ถือเป็นนาทีทอง มัย เจ้าเพชรย้ำหวังน็อกแต่ปินส์ก็เก่งประคองรอดตัวไปได้ ขึ้นยก8 เกมยังเล้าใจทั้งคู่ยังตงเปืดหมัดปืนกลใส่กันอย่างไม่ยั้ง ส่งผลให้เลือดอาบหน้าเพื่อนปินส์น่าเสียวใส้ กรรมการสั่งหยุดให้แพทย์สนามขึ้นมาดูอีกครั้ง.. เกม.. จบ ชกต่อไปไม่ได้ รวมคะแนนยกที่ผ่าน เพชรยิ้ม.ปินส์เศร้า..ชมคลิป

 

 

 
@ News  Photo Credit ::เพชรยินดี/True4U/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments