<<>> 6ปีไม่มีสาย ครั้งสุดท้ายที่เราเห็น เจ้าขุนขวาน นิโคลัส วอลเตอร์อดีตแชมป์โลก WBA เฟเธอร์ บนสังเวียนของเดือนพฤศจิกายน 2559 เมื่อเขาต้องสูญเสียสถิติไม่แพ้ใครให้กับยอดมวยจากยูเครน วาซิลี โลมาเชนโก ในยกที่7 (TKO) โดยในครั้งนั่นมีเข็มขัดโลกของ WBO Super Feather เป็นเดิมพัน มันทำให้เขา วอลเตอร์ แพ้เป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ ชนะมา 26 (น็อก21) เสมอ 1 จากการพ่ายแพ้ในครั้งนั่นดูเหมือนเจ้าขุนขวานจะขาดความมั่นใจลงไปอย่างสุด ส่งต่อถึงการหยุดและแขวนนวมไปในที่สุด

 

                                 www.irishmirror.ie

 

นิโคลัส วอลเตอร์ สร้างชื่อให้โลกกำปั้นต้องหันมามอง เมื่อเขาสามารถเอาชนะมวยร้อนแรงที่ถูกคาดชื่อไว้ *ปาเกียว2* อย่าง โนนิโต โดแนร์ ในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBA (Super) รุ่นเฟเธอร์เวท 18 ตุลาคม 2557 ไม่มีเซียนสำนักไหนเลยที่ชี้ชัดว่า เจ้าขุนขวาน วอลเตอร์ จะเป็นผู้ชนะในศึกนี้ แต่เส้นทางนี้เหมือนฟ้าลิขิตไว้ เมื่อเกมบนเวที เริ่มต้นมาบ่งบอกว่า เจ้าปินอยโดแนร์ ไม่ได้เหนือเลยอย่างที่คิด แต่กลับเป็นขุนขวานจากจาเมก้าเสียอีก ที่ เริ่มยกแรก ไม่รอช้าเขาประชิดเปิดเกม เล่นงานทันที โดแนร์ถึงกับหันหลังหก ล้ม เล่นเอาแฟนมวยได้ฮือฮา ขึ้นยก2 โดแนร์เรียกคืน เดินเครืองติด ซนสนุกปลายยกเจ้าวอลเตอร์เจอเต็มมีเซ แต่ระฆังช่วยไว้เสียก่อน 2ยกผ่านคะแนนหน้าจอให้เสมอกัน

 

แต่แววไม่ค่อยดีย้ายข้างทางปินอย เมื่อเจอเข้ากับลูกอัพเปอร์คัตขวาเต็มๆ ถึงกับทรุด กรรมการนับ8 งานยากขึ้นมาทันที เมื่อมองไปแล้วเจ้าวอลเตอร์ทนหมัดของโดแนร์ได้ หมัดต่อหมัดมีวูบ ไม่แม่น เจอสวนตลอดสะสม จบที่ยกยก6 เมื่อเกมเปิดให้ดวลหมัดต่อหมัด โดแนร์ชกซ้ายพลาดเขาโดนลงโทษทันที หมัดขวาสวนจับเปาะเข้าปากคาง+ขมับ เรียนร้อย เกมโอเวอร์ นับเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ก่อนที่เขาจะดวงจู๋เมื่อมาพบกับจอมเบสิกจากยูเครน วาซิลี โลมาเชนโก แบบราบคาบ จบกัน 

 

 
จากวันนั่น ถึงวันนี้ 6 ปีเต็ม นิโคลัส วอลเตอร์ กับวัย36ปี เขากลับมาแล้ว ขึ้นโปรแกรมคัมแบกรีเทิร๋น เผชิญหน้ากับ อัลแบร์โต ชุก อุยคาบ (15-25, 11 KOs) ชกเม็กซิกัน ในพิกัดไลต์เวท ที่อารีน่า โรแบร์โต ดูราน ในปานามาซิตี้ ประเทศปานามา ในวันเสาร์ที่17 ตุลาคม นี้
 

“หลังจากซุ่มซ้อมกับนักชกคนอื่นๆ ในปานามา โค้ชของผมและโค้ชคนอื่นๆ มองเห็นว่าผมยังแกร่งพอ ขอให้ผมกลับมาอีกครั้ง แผนของผมคือจะลดให้เหลือพิกัด 135 ปอนด์ ซึ่งเวทนี้มีนักชกตัวเก่งและดังหลายคน ผมอยากจะพิสูนจ์กับพวกเขาเหล่านั่น” วอลเตอร์กล่าว “การเป็นแชมป์โลกที่พิกัด 135 และแชมป์โลกสองรุ่น คือเป้าหมาย” ฝัน ฝัน กัน…ไป

 

 

 
@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments