<<>> อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท WBO โช คิมูระ (19-3-2) จะหวนกลับมาอีกครั้งกับสิ่งที่ตนรักและยังหวัง หลังหยุดไป และนี้จะเป็นไฟต์รีเทิร์นครั้งแรกในรอบ 2 ปี 3 เดือนของ โช  ที่ Korakuen Hall “DANGAN 249” ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 โดยจะขึ้นเป็นด่านทดสอบให้กับมือใหม่ที่กำลังมาแรง ริว โฮริกาวะ (มิซาโกะ) มวยสร้างเจ้าของสถิติหน่อมแน้มชก5ชนะ3เคโอ1แพ้1เสมอ1

 



ไฟต์ล่าเมื่อสองปีกว่า ก่อนจะหยุดไป เขาโชว์ฝากไว้อย่างสวยงาม เมื่อสามารถเอาชนะ อดีตแชมป์โลกในรุ่นมินิมั่นเวตของ WBO เมอร์ลิโต ซาบีโย ชกฟิลิปปินส์ แบบหมดทางสู้ไปแค่ยก2เท่านั่นเอง 15กุมภาพันธ์ 2020  ที่สำคัญไฟต์นี้เขาเหินฟ้าไปเหยียบหนวดเสือ ถึงในถิ้นชกมะนิลา อารีน่า,ประเทศฟิลิปินส์  แต่หลังจากไฟต์นั่น แม้โชยังคงฮอตขึ้นโปรแกรมลงตัวอีกครั้งบนแผ่นดินจีน เดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่เขาก็ต้องเจอกับวิกของเจ้าเชื้อบ้าไวรัสโคโรน่า เล่นงานเอา ทุกอย่างทุกประเทศต้องหยุดตัวเองลง เช่นเดียวกับความต่อเนื่องของคนวงมวย

 

 อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้ คิมูระได้ฝึกฝนอย่างหนักโดยด่านแรกของเขาคือการเผชิญหน้ากับตัวเอง ทบทวนฝึกทางกายภาพเป็นการเฉพาะ กับเทรนเนอร์แท็กทีมคู่ใจ Ryokan Wada และ Akira Yaegashi “ผมคงไม่ต้องทำแบบนี้หรอก ถ้าไม่ใช่เจ้า Corona มากวนใจเบรกความฟิต เพราะก่อนหน้านั่นผมมีพลังต่อยมากกว่า และมั่นใจสุดกว่า” 

 

 

 และนี่จะเป็นนัดแรกในแท็กทีมกับผู้ฝึกสอน Shoji Kimura คิมูระกล่าวว่า “คุณโชจิสอนเก่ง เขาได้สอนผมหลายอย่าง และตอนนี้ผมสามารถชกมวยโดยใช้กำลังขาเข้าช่วย มันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงกับการชกมวยที่เคยทำมาก่อน” 

 จำ..ในเดือนกันยายน 2018 เขาพ่ายแพ้ให้กับ โคเซ ทานากะ (Hatanaka) และตกจากตำแหน่งระดับโลก .. ผมรู้สึกถึงความผิดหวังแต่ไม่เสียใจนะ “แม้มันจะยังไม่สามารถทำให้ผมสดชื่นได้ในวันนี้ เว้นแต่ว่าผมจะต้องทำได้อีกครั้งกับการขึ้นชิงแชมป์โลก และนี้จะเป็นบททดสอบทั้งของคู่ต่อสู้และผมเอง โดยมีเดิมพัน แพ้คือเลิก ชนะ ไปต่อ ” อดีตแชมป์โลกวัย 33 ปี ที่พร้อมจะแขวนนวมทันทีหากวันนั่นเขาแพ้ กับนักชกหน้าใสผู้มาแรงวัย 22 ปี ริว โฮริกาวะ..

 

 

โช คิมูระ กับวัย 33 ปี (19 ชนะ 12 KOs แพ้ 3 เสมอ 2 )  เป็นอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวท ในระหว่างปี 2560 ถึง 2561 เขาเป็นนักชกญีปุ่นคนแรกที่ทำเซอร์พรส์เหนือความคาดหมวย เมื่อสามารถเอาชนะทีเคโอในยก 11 ต่อนักชกตัวดัง โจว ซื่อหมิง ที่ตอนนั่นเป็นมวยสร้างของท็อปแรงค์ และฮอตสุดบนแผ่นดินใหญ่ ที่ศูนย์กีฬาแห่งตะวันออกเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 28 กรกฎาคม 2560 ทำให้ชื่อเสียงของเจ้าโช ดังติดดาวไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

 

Dim Dim

Sumbag

 
 
@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments