<<>> มาเจอกันใหม่! WBA ออกคำสั่งไฟต์บังคับให้ *ไอ้รถถัง* เจ้า   เจอร์วอนต้า เดวิส  เจอกับ โรลันโด โรเมโร เป็นไฟต์ต่อไป! คู่กันแล้วไม่แคล้วคลาดกันจริงๆกับคู่มวยคู่นี้เมื่อล่าสุดทาง WBA ได้ออกมาประกาศออกคำสั่งให้ Gervonta “Tank” Davis (26-0, 24 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของทางสถาบันเตรียมป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Rolando “Rolly” Romero (14-0, 12 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของเขาเป็นไฟต์ต่อไป ซึ่งแน่นอนครับว่าทั้ง Davis และ Romero ต่างก็เป็นนักมวยในสังกัด Mayweather Promotions เหมือนกันเลย
 
 
 
 
เดิมที Davis เคยถูกประกบให้ป้องกันแชมป์กับ Romero ตั้งแต่เมื่อเดือนก่อน แต่ว่าในเดือนตุลา Romero กลับถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาคุกคามทางเพศ ทำให้เขาต้องถอนตัวออกไปสู้คดีและพ้นผิดออกมาได้เนื่องจากโจทก์ของเขามีหลักฐานไม่มากพอนั่นเอง
อนึ่ง นี่จะถือเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นไลท์เวธครั้งที่สามของ Davis ซึ่งมีผลงานครองแชมป์โลกมาแล้วมากถึงสี่รุ่น โดยไฟต์ล่าสุด Davis ก็เพิ่งจัดการเอาชนะคะแนนมวยแทนของ Romero อย่าง Isaac Cruz ไปได้เมื่อเดือนก่อนนี่เอง
 
 
                                                   yahoo.com
 
 
ส่วน Romero หลังจากที่ได้แชมป์เฉพาะกาลของ WBA มาครองจากการเบียดชนะคะแนน Jackson Marinez ไปแบบหืดจับก็มาป้องกันแชมป์ครั้งแรกได้เมื่อเดือนกรกฎาปีก่อนจากการชนะน็อค Anthony Yigit อดีตผู้ท้าชิงจอมเก๋าที่มาชกแบบตกตาชั่งเกินมาถึง 5 ปอนด์ โดยหลังจากที่ปราบ Yigit ได้แป๊บนึง Romero ก็ถูก WBA ริบแชมป์เฉพาะกาลไปตามนโยบายของทางสถาบันที่ต้องการลดจำนวนเข็มขัดแชมป์ลงยังไงล่ะ
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments