<<>> “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตยอดกำปั้นระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ ออกมาชื่นชม มาร์ก มักซาโย่ นักชกรุ่นน้องร่วมชาติที่สามารถคว้าแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฟเธอร์เวต จาก แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ นักชกสหรัฐฯ มาครองได้สำเร็จ

 



ซึ่งผลการแข่งขันก็อย่างที่แฟนมวยทราบกันไปแล้วว่า กำปั้นวัย 26 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เจ้าของแชมป์ชาวสหรัฐฯ ไปได้หลังครบ 12 ยก ด้วยเสียงข้างมาก 114-114, 115-113 และ 115-113 กระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

 



โดย อดีตนักชกรุ่นพี่วัย 43 ปี ได้ส่งข้อความถึงรุ่นน้องที่กลายเป็นแชมป์โลกรายที่ 45 ของประเทศฟิลิปปินส์ ว่า “ขอแสดงความยินดีกับ มาร์ก มักซาโย่ ในการขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกของคุณ”

“ขอบคุณที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศของเราด้วยการเป็นแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์คนล่าสุด ขอต้อนรับสู่สโมสรของเรา (หมายถึงเหล่าแชมป์โลก)”



ทำให้ถึงตอนนี้ ฟิลิปปินส์ มีแชมป์มวยโลกในปัจจุบันเพิ่มเป็น 5 ราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีทั้ง มาร์ค คูอาร์โต้, เจอร์วิน อันคายาส, จอห์น รีล คาซิเมโร่ และ โนนิโต้ โดแนร์ ที่ครองแชมป์อยู่ก่อนหน้านี้

 



สำหรับ มาร์ก มักซาโย่ เริ่มต้นชกมวยตั้งแต่อายุเพียงแค่ 8 ขวบ โดยลงแข่งขันในมวยสมัครเล่นกว่า 200 ครั้ง คว้าแชมป์ 4 สมัย ของสมาคมมวยสมัครเล่นแห่งฟิลิปปินส์ (ABAP) และคว้าตำแหน่งนักมวยยอดเยี่ยม 2 สมัย



เบนเข็มสู่มวยอาชีพเมื่อปี 2013 ก่อนซ็นสัญญาภายใต้ MP Promotions (สังกัดของ แมนนี่ ปาเกียว) เมื่อต้นปี 2020 ซึ่งถึงปัจจุบันเจ้าตัวมีสถิติชนะรวด 24 ไฟต์ (ชนะน็อก 16 ครั้ง) และยังไม่เคยปราชัยให้กับคู่ชกรายไหนบนเส้นทางการชกอาชีพ

 

 

ถืงเวลานี้เพื่อนปินส์กำลังเก็บเกี่ยวกับตำแหน่งแชมป์โลกเป็นว่าเล่น ได้ลุ้นทุกครั้งที่พวกเขาได้มีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์โลก จำต้องยอมรับว่าแตกต่างกับไทยเรา ที่ดูเหมือนจะดาวน์ลงอย่างน่าใจหาย คลื่นลูกใหม่ไล่แทนรุ่นพี่ไม่ทัน ความนิยมของเกมกีฬามวยดูซึมๆ แต่ก็ยังดีคงไว้2แชมป์โลกรุ่นกระเป๋าWBA-WBC น็อคเอาท์-ปัญญา ไม่ให้เสียชื่อเมืองไทยเมืองมวย แต่หากจะรวบรวมกับจำนวนแชมป์โลกแล้ว ฟิลิปปินส์เริ่มจะตีตื้นไล่กวดมาแล้วจากจำนวนล่าสุดของพวกเขา 45คน ในขณะที่ตอนนี้เรามี 49 คน ต่างกับเราแค่5 เห็นแล้ว โปรเมืองไทยต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว..หร่า เนอะ..

บทความโดย :: Weeza

 

@ News  Photo Credit :: sport.sanook
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments