<<>> เรื่องวุุ่นๆ กับพิกัด IBF Super Featherweight ที่วางแผนโปรแกรมไว้ระหว่าง  Shavkatdzhon Rakhimov  (15-0-1, 12) [Шавкатджон Рахимов] ชกทาจิกิสถาน กับ เคนอิจิ โอกาวะ Kenichi Ogawa  (25-1-1-1, 18) [尾川 堅一] ในไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่างซูเปอร์เเฟเธอร์ของ IBF น่าจะจบลงไปแล้ว เมื่อปรากฎว่า มีการขึ้้นโปรแกรมใหม่เอี่ม อ่อง โอกาวะ-Fuzile  นักชกแอฟริกาใต้(15-1, 9) ขึ้นมาแแทน

 



ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมราคิมอฟถึงชื่อหายไป แต่เท่าที่ทราบเขาจะถูกบังคับให้ถอนตัวไฟต์กับโอกาวะในเดือนสิงหาคมเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ และดูเหมือนว่าแผนการที่จะจัดตารางใหม่สำหรับการแข่งขันในเดือนตุลาคมได้ผ่านพ้นไปแล้วเช่นกัน ดังนั้นก็แสดงว่า่อาการบาดเจ็บของราคิมอฟจะแย่กว่าที่คาดไว้ในตอนแรก นั่นเอง

 



ที่น่าสนใจนักชกทั้งสาม  เคยได้ประกบ วนไปมาระยะหนึ่งแล้ว  เริ่มจากไฟต์ Ogawa- Fuzile  ได้ถูกซงขึ้นเป็นคู่ตัดเชือกชิงแชมป์โลกของ IBF ในปี 2019 แต่ถูกยกเลิกไปเมื่อ Ogawa ตัดสินใจเลือกเส้นทางอื่นไนการต่อสู้ นั่นนำไปสู่ ​​​​ไฟต์ Fuzile กับ ราคิมอฟ ซึ่งผลการชกในครั้งนั่น Fuzile พ่ายTKO ต่อราคิมอฟไป  แต่คู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน ศึกระหว่างเจ้า โอกาวะ-Fuzile ได้ถูกบรรจุโปรแกรมในไฟต์สำคัญ ในขณะที่ราคิมอฟ ต้องถอนตัวไปจากอาการบาดเจ็บ ดังกล่าว

 

Azinga Fuzile

 

สำหรับเจ้า เคนอิจิ โอกาวะ เคยเป็นแชมป์โลกแค่ข้ามคืนในรุุ่นซูเปอร์เฟดเธอร์  IBF ในปี 2560 เมื่อโอกาวะ เผชิญหน้าและเอาชนะ เทวิน ฟาร์เมอร์ คว้าตำแหน่ง IBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทที่ว่างมาได้  แต่ผลของการต่อสู้ กลายเป็นโมฆะ เมื่อโอกาวะ ถูกตรวจพบใช้สารต้องห้ามก่อนขึ้นชก จึงถูกคณะกรรมาธิการกีฬาเนวาดาเปลี่ยนผลการตัดสิน พร้อมกับโดนแบนห้ามชกเป็นเวลา6เดือน โดนปรับ20%จากค่าตัว และถูกริดแชมป์จากสถาบัน IBF กลายเป็นข่าวฮิอฮาไปทั่วโลกในตอนนั่น

 

แต่กับวันนี้ เหมือนเวลากำลังจะกลับมาที่เดิม  เขามีโอกาศอีกครั้งกับคำนำหน้าว่าแชมป์โลก เมื่อเปิดโปรแกรมเจอกับนักชกจากแอฟริกาใต้ Azinga Fuzile ฝันรอบสอง  เหรอ  จะเป็นจริง เดี่ยว รู้กัน..

 

@ News  Photo Credit :: asianboxing.news /channel KOM THAIREC 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments