<<>>  นึกว่าแชมป์หลุดไปแล้ว..กับคู่ปรับก่าของเจ้า ยอดมงคล-เด่นนภา  จอมยุทธ์ อาร์เตม ดาลาเคียน (20-0-0; 14KO) ชกไร้พ่าย แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBA ชาวยูเครน ที่ไฟต์ล่าสุด โชว์ดาวน์ก่อนเก็บชัย ขึ้นป้องกันตำแหน่งในครั้งที่4กับ  โฮสเบอร์ เปเรซ (17-2-0;15KO) รองเบอร์12 ที่คิดว่าน่าจะเป็นไฟต์ที่รีแล็กซ์ได้สบายๆ ที่ไหนได้กลับต้องมาโขกกันครบเซต แถมในบางช่วงผู้ท้าชิงจากเวเนซุเอล่า โชวเสียวไล่บดบี้เจ้าบ้านแบบใจหาย ใจคล่ำ โดยเฉพาะในยกที่4และ5 งานนี้มาทุกรูปแบบครบวิชามาร ทั้งพุ่งชน หัวตบ หนีบหมัด ฯลฯ ถือได้ว่าไฟต์นี้เปเรส เตรียมมาสู้ ไม่ใช่เตรียมมานอน แม้สุดท้ายเจ้าดาลาเคียนจะคว้าชัยชาดแต่กับฟอร์มการชกแล้ว แฟนบ่นกันตรึม118-110/ 117-111/117-111 เมื่อ 8 กุมภา ปีที่แล้ว
 
 
กับวันนี้ 20 เดือนเต็ม ที่ดาลาเคียน ยังไม่ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งเลย ร้อยถูกสถาบันอีกทรงเกียรติ WBA (พึ่งตื่น) ออกคำสั่งให้ เขาถึงเวลาแล้วที่จะต้องขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟต์บังคับกับตัวเก๋า หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น เป็นไฟต์ต่อไป!
 
 
 
 
 
จากจุดยืนของทางสถาบัน ที่อยากจะลดจำนวนเข็มขัดโลกให้เหลือน้อยและเป็นมาตราฐาน โฟกัสมวยคู่นี้จึงถูกกำหหนดขึ้น โดยออกคำสั่งให้ อาร์เตม ดาลาเคียน (20-0, 14 KO) เจ้าของแชมป์โลกฟลายเวธ WBA ทำการรวมแชมป์กับหลุยส์ คอนเซ็ปชั่น  (39-8, 28 KO) เข็มขัดเฉพาะกาลหาหนึ่งเดียว ทั้งสองทีมมีเวลาในการเจรจาถึงวันที่ 18 กันยานี้ หากไม่สามารถตกลงกันได้ก็ต้องเป็นไปตามกฎ เปิดการปประมูลต่อไป
 
 
ด้านเจ้าคอนเซ็ปชั่น วัย35ปี ถือเป็นมวยเก๋าสไตล์เดียวเดินหน้า ท้าฟัน อาศัยพละพลังที่เหลือล้นเข้าสู้ ฟอร์มช่วงหลัง จึงผีเข้าผีออกที่สำคัญเขาเลยจุดพีคสุดของตัวเองมาแล้ว แต่ยังมีดีพอที่จะยังคงโลดแล่นอยู่ในพิกกัดกระเป๋า112 ปอนด์ ล่าสุดเขาเอาชนะน็อค Rober Barrera ในไฟต์ชิงเฉพาะกาลเมื่อเดือนกุมภาปี2020
 
 
 
 
ส่วน อาร์เตม ดาลาเคียน ไฟต์นี้ถือเป็นการป้องแชมป์ครั้งห้า หลังจากเอาชนะคะแนน Jober Perez เมื่อกุมภาปีก่อน นั่นก็หมายความว่าเขาไม่ได้ชกมาเกิน1ปีเข้าไปแล้ว.. ล่าสุด ลงตัว ลงโปรแกรม เมื่อทาง WBA ได้ประกาศออกมาแล้วว่า ไฟต์ระหว่าง ดาลาเคียน-คอนเซ็ปชั่น จะทำการชกกันในวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน ในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ที่เก่าเวลาเดิม หมอนี้เขารักบ้านเกิดสุด ไม่ยอมชกป้องนอกบ้านเลยสักไฟต์ เยี่ยม..
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: notifight /KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments