<<>> วงการมวยช็อค!!!! แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ หรือ ตู่ แสงเทียนน้อย อายุ55 ปี อดีตแชมป์เวทีราชดำเนิน, ลุมพินี เจ้าของฉายา “จอมจุมพิต” และอีกสมญา “จุมพิตพิฆาต” ปัจจุบันเป็น หัวหน้าค่ายมวย ท. แสงเทียนน้อย แม้ไม่ใช่ค่ายขนาดใหญ่ แต่เป็นค่ายมวยเปี่ยมด้วยคุณภาพได้รับความเชื่อถือจากแฟนมวยอย่างสูง กระทำอัตวินิบาตกรรม ใช้ปืนพกยิงตัวเองตาย ที่ค่ายมวย ย่านปทุมธานี เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา
 
 
www.siamsport.co.th
 
 
สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดจัด ธุรกิจมวยไม่มีรายได้ อีกทั้ง เพิ่งจะสูญเสียพ่อตา “ขาตั้งสู้” มาโนช บัวบุศย์ ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันเสาร์ที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา พอข้ามมาอีกวันเดียว ก็ตัดสินใจ ใช้มือยิงตัวตาย เป็นข่าวที่ช็อคความรู้สึกคนวงการเป็นอย่างมาก
 
 
สำหรับ แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ หลังจากแขวนนวมได้ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนมวยไทยที่ต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี โดยมีลูกศิษย์ทั่วโลกเป็นจำนวนมาก หนึ่งในเอกลักษณ์ของ แสงเทียนน้อย เมื่อเขาเป็นฝ่ายชนะ จะทำการเข้าไปหาคู่ชกเพื่อหอมแก้ม ซึ่งเป็นทั้งการฉลองชัยชนะ และปลอบใจคู่ต่อสู้ อันเป็นที่มาของฉายา “จุมพิตพิฆาต”
 

แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ หรือ แสงเทียนน้อย ศิษย์สุรพงษ์ (16 สิงหาคม พ.ศ. 2509 – 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564) เป็นทั้งนักมวยไทยและหัวหน้าค่ายมวยที่มีชื่อเสียง ผู้เป็นเจ้าของฉายา “จอมจุมพิต”

ประวัติ

แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ มีชื่อจริงคือธีรพันธ์ ชินานัด (ชื่อเล่น: ตู่) เขาเป็นนักมวยไทยที่ใช้การเตะซ้าย และแทงเข่าที่รุนแรง ซึ่งเคยเป็นฝ่ายชนะนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงแห่งยุคหลายราย อาทิ นกหวีด เดวี่ฉมวกเพชร ส.ศิรินันท์[1] และป้อมเพชร นราตรีกุล[9]

แสงเทียนน้อย เคยปะทะกับนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงอย่างนำพล หนองกี่พาหุยุทธ ตลอดจนนักมวยไทยชาวดัตช์ ผู้มีนามว่ารามอน เดกเกอร์

 

ณ วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2542 แสงเทียนน้อยเป็นฝ่ายแพ้น็อกฟีดาน จากประเทศตุรกี ในยกที่ 4 เนื่องด้วยไหล่หลุด ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี และอีก 1 ปีต่อมา เขาได้เดินทางไปปะทะกับอิโตะ ที่ประเทศญี่ปุ่น ทว่าเกิดไหล่หลุดอีกครั้งจึงเป็นฝ่ายแพ้น็อกทางเทคนิคในยกสุดท้าย ส่งผลให้แสงเทียนน้อยตัดสินใจแขวนนวม

 

Boxing Works

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments