<<>> ความเคลื่อนไหว ศึกเสาร์ 5 ถ่ายทอดสดทางช่อง 23 และผ่านออนไลน์ เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment และ เฟซบุ๊ก WP Boxing หรือ ยูทูป WorkpointOfficial ตั้งแต่เวลา 14.45 น. เป็นต้นไป วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563
 
คู่เอกไฟต์รีแมตช์ ศึกป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่น ไลต์เวต พิกัด 135 ปอนด์ อภิเชษฐ เพชรมณี นักชกไร้พ่ายเจ้าของเข็มขัดแชมป์และรองแชมป์โลกอันดับ 27 ของ WBC พบ มูเช็ก อโดยัน มวยดีหมีขาว ดีกรีแชมป์ IBA Region และคู่รอง ชิงแชมป์ WBC Asia รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์ ระหว่าง พงศพล ปัญญาคำ ดาวรุ่งแชมป์ WP Boxing All Thailand 2018 ปะทะ คมพยัคฆ์ ที.ซี. มวยไทย (ป.ประมุข) อดีตแชมป์โลก WBC และอดีตแชมป์เฉพาะกาล WBA
ศึก WP Boxing ครั้งนี้
 
 
 
 
นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดให้มีการชิงแชมป์กันถึง 2 รุ่นด้วยกัน รวมทั้งในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 ได้รับเกียรติจาก นายเยฟกินี โทมิคิน เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าร่วมชมศึกในครั้งนี้อีกด้วย เชื่อได้ว่าไฟต์รีแมตช์ ในครั้งนี้ระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี กับ ผู้ท้าชิงชาวรัสเซีย มูเช็ก อโดยัน จะต้องเป็นไฟต์ที่ดุเดือดอย่างแน่นอน
 
 
อภิเชษฐ เพชรมณี เจ้าของแชมป์ WBC Asia Lightweight ปัจจุบัน อายุ 31 ปี มีสถิติการชกอาชีพ ชนะ 7 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 2 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใครในการชกอาชีพ อภิเชษฐ ถือเป็นนักชกที่มีเทคนิค ชั้นเชิงสูง เพราะมีพื้นฐานการชกมาจากนักชกมวยสากลสมัครเล่น และเคยเป็นอดีตนักชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย และเป็นรองแชมป์โลกอันดับที่ 27 ในรุ่น ไลต์เวต ของ WBC
 
 
ตลอด 7 ไฟต์บนเส้นทางอาชีพของ อภิเชษฐ ถือว่าผ่านด่านหินมาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น อาลี อกุสเตียน นักชกไร้พ่ายสถิติน็อก 100 % ชาวอินโดนีเซีย หรือ การเจอกับ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ถึง 2 ครั้ง และไฟต์ล่าสุดกับ มูเช็ก อโดยัน แม้จะพลาดท่าถูกนับ 2 ครั้งในช่วงยก 2 และ 3 แต่หลังจากนั้น อภิเชษฐ ก็ชกตามเกมที่เขาถนัดใช้ชั้นเชิงและการดักต่อยที่แม่นยำ เบียดเอาชนะคะแนนมาได้อย่างไม่เอกฉันท์
 
 
สำหรับผู้ท้าชิงชาวรัสเซีย มูเช็ก อโดยัน ปัจจุบัน อายุ 25 ปี มีสถิติการชก ชนะ 7 ครั้ง เป็นการชนะน็อกทั้ง 7 ครั้ง และแพ้เพียง 2 ครั้ง มีดีดรีเป็นแชมป์ IBA Regional รุ่น ไลต์เวต ซึ่งไฟต์แรก มูเช็ก อโดยัน ได้แสดงให้แฟนมวยได้เห็นแล้ว ว่าเขามาสู้เพื่อหวังกระชากเข็มขัดแชมป์และอันดับโลกจากอภิเชษฐ โดยตลอดเกมการชก มูเช็ก อโดยัน ได้ใช้ความแข็งแกร่งและรูปร่างที่ใหญ่กว่าเดินบดและเบียด อภิเชษฐ ตลอดเกมการชกทั้ง 8 ยก
 
 
 
 
อีกทั้งยังได้นับถึง 2 ครั้ง ในยกที่ 2 และ 3 อีกด้วย แต่ท้ายที่สุดครบ 8 ยก ไล่ไม่จนพลาดท่าแพ้ อภิเชษฐ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากแฟนมวยและมีการเรียกร้องให้มีการจัดแก้มืออีกครั้ง ซึ่งทาง WP Boxing ก็จัดให้ตามเสียงเรียกร้อง เพื่อจะได้หายคาใจกันทั้ง 2 ฝ่าย
 
ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “หลังจากที่ในไฟต์แรกมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับผลการตัดสินในไฟต์แรกระหว่าง ระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี กับ มูเช็ก อโดยัน ซึ่งมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น จึงเป็นที่มาในการจัดไฟต์แก้มือครั้งนี้ เพื่อทั้ง 2 ฝ่ายจะได้หายคาใจกัน สำหรับไฟต์แก้มือระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี กับ มูเช็ก อโดยัน น่าจะเป็นไฟต์ที่สนุก ตื่นเต้นกว่าไฟต์แรกอย่างแน่นอน
 
 
เพราะต่างฝ่ายต่างรู้ทางกันและกันแล้ว ในไฟต์แรกเราก็เห็นแล้วว่า มูเช็ก อโดยัน มุ่งมั่นอย่างมากที่จะมากระชากแชมป์จาก อภิเชษฐ อีกทั้ง มูเช็ก มีรูปร่างที่ใหญ่กว่าอย่างชัดเจน นอกจากนั้นผลจากการร้างเวทีไปนานของ อภิเชษฐ ทำให้ช่วงแรกของเกมการชกดูจะสะดุดพอสมควร แน่นอนว่าสำหรับภาค 2 ครั้งนี้ ทั้งคู่น่าจะมาเต็มร้อย และคนที่มาดีที่สุดก็จะคว้าชัยไปในวันนั้น”
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments