<<>> เดินทางเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2563 ทาง วัน แชมเปียนชิพ จึงเตรียมพร้อมจัดการถ่ายทอดสดส่งท้ายก่อนเข้าสู่ปีใหม่ในชื่อศึก ONE: COLLISION COURSE ซึ่งจะยิงสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม สู่สายตาผู้ชมทั่วโลกในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมนี้

 

ก่อนหน้านี้ได้มีการเผยคู่เอกของศึกนี้แล้ว นั่นคือ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” จะขึ้นป้องกันตำแหน่งจากผู้ท้าชิง “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งผ่านเข้ามาได้ด้วยการคว้าชัยชนะในทัวร์นาเมนต์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

มารัต กาฟูรอฟ

 

สำหรับคู่รองของรายการเป็นการเชือดเฉือนระหว่างอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต “Cobra” มารัต กาฟูรอฟ กับคู่แข่งไร้พ่ายชาวฮาวาย “โลเวน ไทนาเนส”

 

ชื่อของ มารัต เลื่องลืออยู่ในวงการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในฐานะตำนานผู้มีพลังทำลายล้างมากที่สุดคนหนึ่งของรุ่นเฟเธอร์เวต โดยก่อนหน้านี้ได้กวาดชัยชนะ 6 นัดรวดใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการซับมิชชันท่าถนัด rear-naked choke (ล็อกคอ) พร้อมกับครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE หลังจัดการคู่ต่อกร “นารันตุงกาลัก จาดัมบา” ได้สำเร็จ ในเดือนพฤศจิกายน 2559

 

อย่างไรก็ตาม มารัต ต้องเสียเข็มขัดในการป้องกันเข็มขัดครั้งแรก จากนั้นเขาจึงตัดสินใจเลื่อนน้ำหนักขึ้นมาสู่รุ่นไลต์เวต ด้วยความหวังที่จะนั่งบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นนี้ซึ่งมี “คริสเตียน ลี” เป็นแชมป์โลกคนปัจจุบัน

 

โลเวน ไทนาเนส

 

ด้าน โลเวน ไทนาเนส เปิดตัว ใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 และกำราบคู่แข่ง 4 รายรวด สร้างสถิติที่น่าเกรงขาม 10 ไฟต์ไร้พ่าย โดยรวมถึงชัยชนะเหนือ “Landslide” เอดูอาร์ด โฟลายัง และ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก “The Commander” โกจิ อันโดะ

 

โลเวน ได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต เมื่อเดือนมกราคม 2562 โดยปิดเกมไว “The Rock” โฮโนริโอ บานาริโอ ในยกแรก ก่อนที่จะจำใจถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนต์เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หลัง และหยุดพักรักษาตัว

 

การกลับมาของเขาเพื่อเผชิญหน้ากับ มารัต ถือเป็นไฟต์ที่จะสร้างชื่ออย่างมหาศาล และอาจนำเขาไปสู่การล่าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นนี้ในปีหน้าก็เป็นได้

 

ยูซูป ซาดูลาเอฟ

 

นอกจากคู่เอกและคู่รองที่จะสนั่นสังเวียน ยังมีการหวนคืนเวทีในรอบปีของนักสู้รัสเซียผู้รั้งอันดับ 3 ของแรงกิง รุ่นแบนตัมเวต “Maestro” ยูซูป ซาดูลาเอฟ ซึ่งจะปะทะฝีมือกับนักสู้ไร้พ่ายชาวอเมริกัน “Pretty Boy” ทรอย เวิร์ทเธน ร่วมด้วยขวัญใจเจ้าถิ่นชาวสิงคโปร์ “อาเมียร์ ข่าน” และ ฮีโร่ชาวกัมพูชา “จัน โรธนะ” ด้วย

 

Live action shots of MMA fighters Amir Khan and Rahul Raju from ONE: REIGN OF DYNASTIES on 9 October!

อาเมียร์ ข่าน

 

ความสำเร็จในการจัดการแข่งขันภายใต้ความร่วมมือของรัฐบาลสิงคโปร์ ในฐานะผู้นำร่องการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ศึก ONE: COLLISION COURSE จึงพร้อมที่จะให้แฟนๆ ได้เข้าชมในสนาม โดยมีการจำหน่ายแพ็กเกจบัตรเข้าชม “Superfan” จำนวน 250 ที่นั่ง ในราคาใบละ 188 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 4,200 บาท) ซึ่งมาพร้อมกับที่นั่งระดับพรีเมียม จัดสรรไว้ตามมาตรฐานรักษาระยะห่างทางสังคม และสินค้าสมนาคุณสุดพิเศษภายใต้แบรนด์ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 80 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 1,800 บาท)

 

บัตร “Superfan” นี้มีจำนวนจำกัดเพียง 250 ที่นั่ง โดยเปิดจำหน่ายแล้ววันนี้ทาง ticketmaster.sg

 

Evolve MMA's Troy Worthen steps into the Singapore Indoor Stadium for his bout with Mark Fairtex Abelardo

ทรอย เวิร์ทเธน

 

โปรแกรมการแข่งขัน

ศึก ONE: COLLISION COURSE

 

  • น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
  •  
  • มารัต กาฟูรอฟ vs โลเวน ไทนาเนส (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)
  •  
  • ยูซูป ซาดูลาเอฟ vs ทรอย เวิร์ทเธน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต)
  •  
  • อาเมียร์ ข่าน vs แด ซอง พาร์ค (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)
  •  
  • จัน โรธนะ vs เซียะ เหวย (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)
  •  
  • ไรมอนด์ มาโกเมดาลิเอฟ vs อ็ดสัน มาร์เควส (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต)
  •  
  • @ News  Photo Credit : www.onefc.com

     

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments