<<>> 9.00 น. วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ณ สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภามวยแห่งเอเซีย จัดการประชุมผ่านระบบประชุมทางไกลเพื่อเตรียมความพร้อม ศึกซีพีเอฟ ยอดมวยโลก คู่เอก “วันเฮง ซีพีเอฟ” วัย 35 ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย 54 ครั้ง (น็อก 18) ขึ้นป้องกัน ครั้งที่ 13 กับ “ปัญญา ประดับศรี” (เพชรมณี) วัย 29 ปี รองแชมป์โลกอันดับ 3 ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เจ้าของสถิติ ชนะ 34 ครั้ง (น็อก21) แพ้ 1 ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ยิงสด 7 เอชดี เวลา 13.45 – 15.45 น. จัดโดย บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ร่วมกับ เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น
 
 
 
 
 
 
การประชุมครั้งนี้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยใช้ระบบประชุมทางไกลพูดคุยจากเม็กซิโก พร้อมคณะผู้บริหารของ WBC จากหลายประเทศ โดยมีทีมงานไทยเข้าร่วมการประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยแห่งเอเซีย , รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ (ผู้ชี้ขาดบนเวที), อ.มณฑล สุริยะจันทร์ , อ.นพรัตน์ ศรีเจริญ, พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตสุนทร (กรรมการให้คะแนน 3 ท่าน) , มิสเตอร์ เควิน นูน (ไอร์แลนด์) สักขีพยาน และ นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ผู้ช่วยสักขีพยาน
 
 
ความสำคัญของการประชุมนี้ ได้เน้นหนักไปที่ระเบียบกติกาการแข่งขัน อุปกรณ์เครื่องมือและความพร้อมของทีมงาน โดยมี มิสเตอร์ดูแอน ฟอร์ด ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของสภามวยโลก จากลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ให้การแนะนำ
 
บิ๊กโก เผยว่า ต้องขอขอบคุณมัวริซิโอและทีมงาน WBC ทุกคน ที่ตั้งใจและให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้แก่ทีมงานไทย พร้อมเน้นย้ำให้ทุกคนต้องรักษามาตรฐานการแข่งขันอย่างเคร่งครัด และปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรง เต็มความสามารถ เพื่อยกระดับมาตรฐานกรรมการไทยสู่ระดับโลก
 
 
 
 
 
 
สำหรับกำหนดการตรวจเช็คร่างกาย ประชุมกติกา และชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ เป็นวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมไม้หอมรีสอร์ท จ.นครสวรรค์
 
 
ทั้งนี้ น้ำหนักตัวล่าสุดของวันเฮง ชั่งล่วงหน้า 7 วัน อยู่ที่ 49.86 กก. ส่วนปัญญา 48.98 กก. ซึ่งตามระเบียบจะต้องไม่เกิน 3% ของพิกัด 105 ปอนด์หรือ 47.62 กก. โดย มร. เควิน นูน สักขีพยานเห็นว่าวันเฮงเกินไป 0.88 กก. ซึ่งเล็กน้อย สามารถอนุโลมให้ผ่านได้ แต่ต้องทำน้ำหนักให้ได้ตามพิกัดที่กำหนด ภายในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ส่วนปัญญาถือว่าเป็นไปตามเกณฑ์
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments