<<>> “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ผู้ครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต วัย 23 ปี หลังถูก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงส่งสาสน์ท้ารบชวนเปิดศึกใน วัน แชมเปียนชิพ ไหนเลยเจ้าตัวจะอยู่เฉย แม้การเผชิญหน้ากันของทั้งคู่ยังไม่มีกำหนดที่แน่นอน แต่ก็มีความเป็นไปได้ในอนาคต ตราบใดที่ทั้งคู่ยังอยู่ในรุ่นเดียวกัน

 

ซุปเปอร์เล็ก – รถถัง

 

หลังจากที่ ยอดมวย กกท. จากบุรีรัมย์ วัย 26 ปี ซุปเปอร์เล็ก สยบคู่ปรับเก่า “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ได้สำเร็จในศึก ONE: NO SURRENDER เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งให้เขาไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งมี รถถัง เป็นเจ้าครองบัลลังก์ ซุปเปอร์เล็ก ให้สัมภาษณ์ว่า…

“รู้ตัวเลยครับว่าถ้าต้องเจอกับ รถถัง ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งได้เห็นตอนเขาป้องกันแชมป์กับ เพชรดำ ทำให้รู้เลยว่าหมัดของเขาอันตรายมากแค่ไหน แต่ยังไงก็อยากลองเจอสักครั้งครับ ชกชนะ พันธ์พยัคฆ์ มาได้ ทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจขึ้น หลังจากนี้ก็จะหมั่นฝึกซ้อมให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากยิ่งขึ้นครับ”

 

“ถ้า รถถัง บู๊มา ผมบู๊กลับอยู่แล้วครับ ไม่มีอะไรต้องกลัว แม้จะรัดกุมแต่ก็ยังต้องชกให้สนุก ถูกตลาดของ วัน แชมเปียนชิพ เชื่อว่าจะเป็นสงครามแข้งกับหมัด ที่ต้องพิสูจน์ว่าอาวุธของใครจะเจ๋งกว่ากัน และผมรอให้วันนั้นมาถึงไวๆ ครับ”

 

ซุปเปอร์เล็ก vs พันธ์พยัคฆ์

 

ทางด้าน รถถัง ก็ไม่ได้หวั่นเกรงแต่อย่างใด ในฐานะแชมป์โลกเขาพร้อมที่จะเจอกับใครก็ได้ เพื่อต้องทำหน้าที่รักษาเข็มขัดที่ถือครองอยู่ให้นานที่สุด

 

อย่างไรก็ตามในไฟต์ล่าสุด ซุปเปอร์เล็ก ได้เบนเข็มไปชกกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก ในศึก ONE: A NEW BREED II เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็สร้างความตื่นตัวให้ รถถัง ขึ้นไปอีก เพราะมันช่วยเพิ่มทางเลือกในการเผชิญหน้ากัน นอกเหนือจากกติกามวยไทย นวมเล็กแล้ว ทั้งคู่อาจเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง นวมใหญ่ก็ได้ด้วย ทั้งนี้ รถถัง เปิดใจว่า…

 

“คิกบ็อกซิ่งไฟต์แรกของ ซุปเปอร์เล็ก ในมุมมองของผมออกได้ทั้งสองหน้าเลยครับ จะให้เขาหรือคู่แข่งชนะก็ได้ โดยรวมผมมองว่าเขายังเสียเปรียบอยู่ด้วยซ้ำ แต่ในครั้งต่อๆ ไป ผมเชื่อว่าเขาจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้น”

 

“ส่วนตัวผมเอง นอกจากการฝึกซ้อมมวยไทยอยู่เป็นปกติแล้ว ผมยังคงฝึกซ้อมคิกบ็อกซิ่งเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ ด้วย ทั้งเล่นเชิง เตะขาต่อยหมัด”

 

รถถัง vs เพชรดำ

 

“ถ้าต้องสู้กับ ซุปเปอร์เล็ก ในกติกามวยไทย ก็คงต้องชกกันค่อนข้างรัดกุม เน้นลูกฝีมือ และความสวยงาม แต่ถ้าเป็นกติกาคิกบ็อกซิ่งซึ่งเรายังใหม่ด้วยกันทั้งคู่ น่าจะสนุกตรงที่ชนได้ แลกได้ เดินได้ ไม่ต้องคอยพะวงศอก หรือกอดคอตีเข่า นวมก็เป็นนวมใหญ่ ใส่กันได้เต็มที่ครับ”

 

อย่างไรก็ตาม การชกในกติกามวยไทยสำหรับ รถถัง นั่นหมายถึงการเดิมพันด้วยเข็มขัดแชมป์โลก ONE ที่เขาเป็นเจ้าของ ในขณะที่การชกกติกาคิกบ็อกซิ่งถือเป็นการเปิดทางให้ทั้งคู่เข้าไปชิงแชมป์โลกกับเจ้าของบัลลังก์อย่าง “อีเลียส เอ็นนาฮาชิ” ได้อย่างมีความมั่นใจมากขึ้นนั่นเอง

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments