<<>> “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ในนามตัวแทนสภามวยโลก(WBC) ประชุมทีมตัดสินศึก“ศึกซีพีเอฟ ยอดมวยโลก” คู่มวยศึกสายเลือด “วันเฮง-เพชรมณี” สั่งกำชับให้รักษามาตรฐานการแข่งขันอย่างเคร่งครัด ตัดสินโปร่งใสเที่ยงตรง เพราะเป็นการยกระดับการตัดสินไทยในเวทีระดับโลก และมีกรรมการนอกรอบจากทีมงาน WBC ตรวจเช็กการทำหน้าที่ของกรรมการไทยด้วย เป็นครั้งแรกที่ใช้กรรมการตัดสินคนไทยทั้งชุดในศึกเดิมพันแชมป์โลกศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.34 น.


ความเคลื่อนไหวมวยชิงแชมป์โลก ศึกสายเลือดคู่ที่ 13 ของเมืองไทย ใน “ศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก” ที่จะชกกัน ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย.นี้  ณ ลานหน้าเทศบาลนครนครสวรรค์  จ.นครสวรรค์  ช่อง 7 สียิงสดเวลา 13.45-15.45 น. จัดโดย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น จำกัด คู่เอก ยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง ซีพีเอฟ  นักชกวัย 35 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 54 ครั้ง (น็อก 18 ) ไม่เคยแพ้ใคร ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์ที่ 13 พบ ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ  รองแชมป์โลกอันดับ 3 WBC รุ่น 105 ปอนด์ วัย 29 ปี ที่ฟอร์มกำลังมาแรงอีกคน เจ้าของสถิติ ชนะ 34 ครั้ง  (น็อก 21) แพ้ 1
 



ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา  ณ สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia)  “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC)  และประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA)  ในนามตัวแทนสภามวยโลก (WBC)  เป็นประธานประชุมทีมงานควบคุมการแข่งขัน “ศึกซีพีเอฟ ยอดมวยโลก”  นัดประวัติศาสตร์สายเลือดไทยคู่นี้




โดย พล.ต.อ.โกวิท เปิดเผยว่า การชกครั้งนี้ นอกจากเป็นการลุ้นทำสถิติไร้พ่ายสูงสุดของโลกของวันเฮงต่อไปแล้ว ทาง WBC  ยังอนุมัติให้ใช้กรรมการชาวไทยยกชุดทำหน้าที่ ได้แก่ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เป็นผู้ชี้ขาดบนเวที) และ อ.มณฑล สุริยะจันทร์, อ.นพรัตน์ ศรีเจริญ, พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร  เป็นกรรมการให้คะแนน 3 ท่าน ส่วนสักขีพยาน ได้แก่มิสเตอร์ เควิน นูน จากไอร์แลนด์  และ นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช เป็นสักขีพยานร่วม ซึ่งการตัดสินครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติสูงสุดของกรรมการชาวไทย ย้ำให้ทุกคนให้ความสำคัญมากๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะทำได้ ให้รักษามาตรฐานการแข่งขันอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรง เต็มความสามารถ เพื่อจะได้ยกระดับกรรมการไทยสู่ระดับโลก ภายใต้การยอมรับของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ WBC  ผู้อนุมัติให้ทำหน้าที่




การตัดสินครั้งนี้นอกจากใช้กรรมการชาวไทยแล้ว จะมีการให้คะแนน (นอกรอบ) จากทีมงาน WBC ที่มัวริซิโอ สุไลมาน แต่งตั้งด้วย เพื่อตรวจเช็กการทำหน้าที่ของกรรมการไทย ทั้งนี้อังคารที่ 23 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.จะมีการประชุมใหญ่จากประธานใหญ่สภามวยโลก (WBC)  เพื่อมอบนโยบายผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ให้กับทีมงานผู้ตัดสินชุดนี้อีกที ส่วนกำหนดการตรวจเช็กร่างกาย ประชุมกติกา และชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ เป็นวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย.นี้  เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมไม้หอมรีสอร์ท จ.นครสวรรค์

ขณะเดียวกันมีการชั่งน้ำหนักของ “วันเฮง-เพชรมณี” ก่อนการชก 7 วัน ตามกฎระเบียบของสภามวยโลก (WBC) ที่อนุญาตให้มีน้ำหนักเกินก่อนชก 7 วัน ได้ไม่เกิน 3%  ตามพิกัด 47.62 กก. หรือ 105 ปอนด์ โดยมี เควิน นูน เป็นสักขีพยาน ซึ่ง วันเฮง ชั่งที่ค่ายมีนะโยธิน ย่าน ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน ปรากฏว่า วันเฮง ชั่งได้ 49.86 กก. เกินไป 0.88 กก. แต่สักขีพยานเห็นว่าเกินพิกัดเพียงเล็กน้อยอนุมัติให้ผ่าน แต่ต้องทำให้ได้พิกัดจริง ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ขณะที่ เพชรมณี ชั่งที่ค่ายสาสะกุลยิม ได้ 48.98 กก. ถือว่าเป็นไปตามเกณฑ์

 
 
@ News  Photo Credit : : dailynews sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments