<<>> “ไอ้งูเหลีอม” ดอนนี่ เนียเตส (42-1-5) นักชกจอมเก๋าชาวฟิลิปปินส์ วัย38ปี  เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตองค์กรมวยโลก (WBO) ได้ประกาศสละเข็มขัดโลกเส้นนี้ หลังไม่ต้องการชกรีแมตช์กับ แอสตัน พาลิกเต้ นักชกรุ่นน้องร่วมชาติ โดยสนใจชกกับแชมป์สถาบันอื่นมากว่าที่จะต้องมาชกกันอีกครั้ง เปิดโอกาสให้พาลิกเต้ได้เป็นตัวยืนชิงแชมป์ที่ว่างกับ อิโอกะ ซึ่งผลการชกไม่สมประสงค์เสียเลย เมื่อนักชกรุ่นน้องไม่สามารถกำชัยชนะกลับบ้าน พ่ายทีเคโอไปในยกที่10 ชวดแชมป์ นั่นคือเหตุการณ์เมื่อปีกว่าที่ผ่านมา

 

**ที่จริงแล้ว ผมแค่ประกาศสละแชมป์โลกเท่านั่น ไม่ใช่ประกาศเลิกชกหรือแขวนนวม การศึกในไฟท์ใหญ่ยังอยู่ในใจผมตลอดโดยเฉพาะกับพิกัดซุปเปอร์ฟลายเวท แม้จะรู้ดีว่าในตอนนี้จะเป็นการยากมากขึ้น เพราะตัวดังของรุ่นต่างก็มีโปรแกรมขึ้นชกป้องกันแล้ว แต่ผมก็ยังหวัง ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก อิโอกะ โรมัน เอสตราด้า หรือแม้กับเพื่อนร่วมชาติ อันคาฮาส ผมพร้อมที่จะขึ้นไปเจอกับเขาเหล่านั่น

 

 

ผมยอมรับว่า ผมตัดสินใจผิดพลาดในการหลีกทางให้นักชกรุ่นน้องพาลิกเต้ขึ้นไปชิงว่างกับเจ้าอิโอกะ โดยการประกาสสละแชมป์ ตลอดเวลา1ปีที่ผ่านมา ดูมันจะเลวร้ายกว่าที่คิด ผมห่างหายไปกับเกมบทเวทีอย่างสิ้นเชิง และไม่คิดว่ามันจะทรมานถึงเพียงนี้ หากการกลับมาของผมในครั้งใหม่ ไม่สามารถเป็นไปตามหวังได้ ผมก็พร้อมที่จะวางมือ และประกาศแขนนวม แม้จะมีผู้หวังดีแนะนำให้เพิ่มพิกัดรุ่น แต่กับปัจจุบันผมยังคิดว่าผมทำได้ 115 ปอนด์ ไม่มีปัญหา…งูเหลือมเปิดใจ

 

 กับวันนี้ วันที่ ALA Boxing ถึงการล่มสลายแบบไม่น่าเชื่อ สะเทือนวงมวยตากาล็อก แต่เจ้างูเหลือม ไม่ตกล็อก โผจากALA Boxing สู่อ้อมอก  MTK Global แลพ D4G Promotions ต้นสังกัดใหม่ อย่างคนมีของ พร้อมแล้วกับการคัมแบ็กครั้งใหม่ ส่งซิกท้าดวลกับตัวดังซูเปอร์ฟลายเวต ไม่เว้นกับเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ที่อยู่ในลิสต์เพื่อหยั่ง *เดอะฮุยจะสนใจไหม* หลังที่บักแหลมอุ่นหมัดผ่านโฮมาร์ ฟาฮาร์โด้ และตัวเก่งเก๋าอย่างอำนาจ มาแล้ว  แต่ไม่มีคำตอบจากเมืองไทย หรืออาจจะเป็นเพราะ จุดหมายที่ต่างกัน นั้นเอง

 

 

ล่าสุดจากเมืองปินส์ เจ้างูเหลือมได้คิวขี้นอุ่นหมัดปรับจูนเรียบร้อยแล้ว ไฟต์นี้ปินส์ซดปินส์ เงินทองไม่รั่วไหล ตามข่าววงใน Donnie Nietes (42-1-5,23) จะเปิดตัวชกครั้งแรกในสังกัด MTK Global คู่ซดเป็นชาวฟิลิปปินส์ Renz Rosia (16-9-1,8) ในพิกัดรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กำหนด8ยกที่เมืองเซบูวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ซึ่งจะเป็นการวัดไปในตัวว่า เขายังพร้อมกับศึกครั้งต่อไปหรือไม่ เรามาจับตาดูกันนะครับ ว่า งูเหลือมตัวนี้ยังจะมีฤทธิ์ธาอยู่อีกหรือไม่..รู้กัน..คอย…ดู

 

haNZAgod

 
 
 

@ news image credit  :: KOMTHAi

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments