<<>> ความคืบหน้า “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น 2 สถาบัน คืนสังเวียนไปชกที่แทนซาเนีย แต่ตกเครื่องไม่สามารถกลับไทยได้ เนื่องจากไม่มีเอกสารรับรองปลอดไวรัสโควิดภายใน 72 ชม. หลังเป็นข่าวทางโลกโซเชียลและสื่อไทยนำเสนอ เมื่อเจ้าตัวมีเงินไม่พอเพราะถูกหักค่าชกถึง 40 % เนื่องจากทำน้ำหนักไม่ได้ตามพิกัด
 
 
ล่าสุดเมื่อ 5 พ.ย.63 ทาง เชามาลี อายับ โปรโมเตอร์ผู้จัด ได้พา ศิริมงคล และ “มาดามติ๋ว” น.ส.วิพัฒนา แทนมูล ผจก.สาวและล่าม ไปฝากพักอยู่กับ นางไอชา มาราศรี ฮาเหม็ด ฟาริด หญิงไทยซึ่งมีครอบครัวอยู่ในแทนซาเนีย ช่วยประสานงานไปยังตัวแทนสถานทูตไทยในเคนยา เนื่องจากในแทนซาเนียไม่มีที่ทำการทูตไทย เพื่อขอเอกสารใบรับรองหลังตรวจโควิดภายใน 72 ชม.จากคลีนิคเรียบร้อยแล้ว
 
 
 
 
ด้าน “เจ้าโอ๋” ได้โพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียล ขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่เป็นห่วงหลังปรากฏเป็นข่าว มี ดร.วิรุณ เกิดชูกุล หัวหน้าพรรคพลังคนกีฬา และแฟนๆสอบถามทางเฟซบุ๊ก ซึ่งสามารถติดต่อกันได้เป็นบางช่วงเนื่องจากมีปัญหาสัญญาณติดขัด
 
 
โดยศิริมงคลโพสต์ข้อความใจความว่า “ขอขอบคุณท่านวิรุณ เกิดชูกุล ที่คอยติดตามและเป็นห่วงผมมาตลอด และไม่ใช่เฉพาะผมเท่านั้นที่ท่านคอยช่วยเหลือและเป็นห่วง…ทุกๆคนที่ท่านรู้จักและไม่รู้จักถ้าท่านช่วยได้ท่านก็จะช่วยอย่างเต็มกำลัง#ทั้งเรื่องส่วนตัวและช่วยเหลือสังคมถ้าท่านมีโอกาสท่านจะทำโดยไม่เคยปริปากบอกใคร แต่ที่ท่านบอกเพราะอยากให้พวกเราสามัคคีร่วมด้วยช่วยกัน.รักกันและไม่เอาเปรียบกัน (ท่านคือฮีโร่ของผมอีกคนครับ.ในการทำความดีแม้จะไม่มีใครเห็น แต่คนดีๆๆเทวดาเห็นแน่นอนครับ…ขอบพระคุณมากจริงๆๆครับนายหัว” นอกจากนี้ ยังขอบคุณแฟนมวยที่สอบถามด้วยความเป็นห่วง
 
 
ด้าน “มาดามติ๋ว” น.ส.วิพัฒนา ล่ามคู่ใจ เผยอีกว่า ทาง เชามาลีโปรโมเตอร์แทนซาเนีย ได้เดินเรื่องซื้อตั๋วเครื่องบินให้ใหม่เป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากตั๋วเดิมก่อนหน้านี้ไม่สามารถเลื่อนได้ พร้อมทั้งยังรับปากว่า จะจัดศิริมงคลล้างตากับ ทวาฮา คิดูกู อีกครั้งราวเดือนก.พ.ปีหน้า เนื่องจากมีแฟนๆชาวแทนซาเนียให้ความสนใจ และชื่นชอบในความเป็นนักสู้มีน้ำใจนักกีฬาของเจ้าโอ๋เป็นอย่างยิ่ง
 
 
 
 
เบื้องต้นเจ้าโอ๋รับปากและเผยว่า เป็นเพราะตนไม่มีความรู้และประสบการณ์ก่อนจะเดินทางมาแทนซาเนียในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด แต่ในยามที่มีปัญหาทุกข์ยากเช่นนี้ ก็ยังได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวแทนซาเนียทั้งหญิงชายและเด็กๆเป็นอย่างดีชนิดเกินความคาดหมาย รับปากว่า ยินดีจะกลับมาชกที่แทนซาเนียอีกครั้งอย่างแน่นอน
 
 
“สำหรับไฟต์ล้างตาในเดือนกุมภาพันธ์ ต้องมานั่งวางแผนให้ดีจะให้เขามากำหนดเพื่อเขาฝั่งเดียวไม่ได้เราต้องทำสัญญาใหม่ ให้ครอบคลุมมากกว่าเดิม หากจะให้พี่เจ (มาสเตอร์ เจย์) ดำเนินการต่อบอกมาด้วย เพราะถึงเวลาที่ต้องเอาคืนแล้วนะ” ศิริมงคล กล่าวทิ้งท้าย
 
 
ด้าน “มาสเตอร์ เจย์” นายศวิรินทร์ ปิ่นแก้ว ครูมวยสุรกิตย์ยิมส์ที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ประสานงานติดต่อให้ ศิริมงคล ไปชกที่แทนซาเนีย เผยว่า “ถือเป็นบทเรียนสำคัญ คิดเป็นมูลค่า ที่หาซื้อไม่ได้ และ ไม่สามารถคิดเป็นตัวเงินได้ แต่เป็นประสบการณ์ในชีวิต ที่ล้ำค่า ของตัวเขาเอง ปลุกให้ตื่นจากหลับไปนาน กลายเป็นวีรบุรุษ ของแทนซาเนีย ไปแล้วครับ ที่เมืองไทยหาสปอนเซอร์ จัดไม่ได้อีกแล้วแต่กลับไปโด่งดังและเป็นขวัญใจมหาชน ชาวแทนซาเนีย มีโปรแกรมรออยู่แล้วครับ เดือน กุมภาพันธ์ ปีหน้าครับผม ยังไม่กลับเมืองไทยเลยมีงานต่อเลยครับ”
 
 
 
 
ตามกำหนดการ ศิริมงคล และ ติ๋ว จะเดินทางออกจากสนามบินที่ ดาร์เอส ซาลาม เมืองหลวงเก่าแทนซาเนีย เวลาท้องถิ่น 16.40 น. โดยสายการบินเอมิเรสต์ แวะเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ จากนั้นเดินทางต่อเข้าประเทศไทย คาดว่าจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 12.05 น. ของวันศุกร์ที่ 6 พ.ย.ศกนี้
 
 
ทว่า ตามเวลาท้องถิ่นแทนซาเนีย 12.28 น. เมื่อ 5 พ.ย. 63 ศิริมงคลยังไม่ได้เอกสารรับรองจากเคนยา และจะต้องเดินทางไปสนามบิน ก่อนเครื่องจะออกในเวลา 16.40 น.
 
 
ล่าสุด..ลุ้นระทึกนาทีสุดท้าย ศิริมงคล เปลี่ยนตั๋วเที่ยวที่ 4 ก่อนบินกลับไทย
“เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา หวิดตกเครื่องนาทีสุดท้าย ต้องซื้อตั๋วบินใหม่ครั้งที่ 4 ได้หญิงไทยพร้อมสามีแทนซาเนีย และเจ้าหน้าที่ทูตไทยในเคนยา ช่วยเหลืออย่างที่สุด กำหนดลัดฟ้าถึงมาตุภูมิเที่ยววันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 63
 
 
 
ศิริมงคล เผย ตนเองได้รับการช่วยเหลือจาก นางไอชา มารศรี หญิงไทยจากสุรินทร์ซึ่งแต่งงานกับสามีชาวแทนซาเนีย รวมทั้ง เชามาลี อายับ โปรโมเตอร์ผู้จัด ประสานงานกับ สถานเอกอัคราชทูตไทยใน ณ กรุงไนโรบี ประเทศเคนย่า เพื่อขอหนังสือรับรองหลังทำการตรวจสุขภาพเป็นที่เรียบร้อยก่อนจะขึ้นเครื่องราว 3 ชม. เนื่องจากในแทนซาเนียไม่มีสถานทูตไทย
 
 
 
“พี่ไอชา และครอบครัว เขาช่วยเหลือผมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีแผนการ จะให้ผมมาเป็นครูสอนมวยในโรงยิมที่แทนซาเนียในอนาคตอีกด้วย ต้องขอขอบคุณมากๆเลยครับ..
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments