เบื้องต้นมีการกำหนดว่าทั้งคู่จะชกกันในกติกามวยสากล 8 ยก ที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนมวยทางบ้านได้ชมในรูปแบบ เปย์-เปอร์-วิว ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการพูดคุยกันก่อนการชกได้มีการเสนอว่าอาจจะปรับให้ดวลกันยกละ 2 นาที แทนที่จะเป็นยกละ 3 นาทีเหมือนการแข่งขันมวยสากลอาชีพทั่วไป เนื่องจากมองว่าคู่ชกต่างก็มีอายุมากแล้ว แต่ล่าสุดทั้งคู่รีบออกมาปฏิเสธไอเดียนี้ทันที

 

ด้าน รอย โจนส์ เปิดก่อนว่า “ผมไม่เห็นด้วยเลย นั่นมันกติกาสำหรับมวยของผู้หญิงแล้ว ทำไมเราจะต้องชกกันแค่ยกละ 2 นาทีด้วย เราต่างก็เป็นยอดมวยแห่งยุคมาก่อน เวลาแค่นั้นไม่พอให้ทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันหรอก” จากนั้น ไทสัน ก็กล่าวเสริมในทำนองเดียวกันว่า “ผมมั่นใจว่าพวกเขาต้องมีเหตุผลที่เสนอไอเดียนี้ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าผู้หญิงเขาชกกันแค่ยกละ 2 นาทีนะ”

ไฟต์นี้ถือเป็นการกลับมาชกอีกครั้งของ ไมค์ ไทสัน หลังจากขึ้นสังเวียนอาชีพครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2005 แพ้ เควิน แม็คไบรด์ คู่ชกชาวไอร์แลนด์ ปิดตำนานแชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ ด้วยสถิติขึ้นชก 58 ไฟต์ ชนะ 50 (น็อกเอาต์ 44) แพ้ 6 ไม่นับผลการชก 2 ครั้ง

 

ส่วน รอย โจนส์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น ทั้งมิดเดิลเวต, ซูเปอร์มิดเดิลเวต, ไลต์เฮฟวีเวต และเฮฟวีเวต เจ้าของสถิติชก 75 ไฟต์ ชนะ 66 (น็อกเอาต์ 47) แพ้ 9 ก็จะกลับสู่สังเวียนผืนผ้าใบ หลังเพิ่งอำลาเวทีไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments