<<>> หลังจากที่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอ คาร์ลอส คูเอดราส ไปได้ในยกที่ 11 ป้องกันแชมป์ไว้ได้ครั้งที่ 2 แบบลุ้นเหนื่อย ทำให้เกิดกระแสว่า “เอล กัลโล่” จะพบกับใครไฟต์หน้าระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยขวัญใจชาวไทย หรือ ทำศึกล้มแชมป์กับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA)..

 

 

ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ สภามวยโลก (WBC) ได้ออกคำสั่งถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้เริ่มการเจรจาจัดศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ทันที



โดยได้ส่งคำสั่งถึง ซานเฟอร์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า และ นครหลวงโปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รวมถึง แมตช์รูม โปรโมชั่น โปรโมเตอร์ร่วมของนักชกทั้งคู่ให้เริ่มการเจรจาจัดไฟต์บังคับชิงแชมป์โลก ซึ่งหากทุกฝ่ายไม่สามารถหาข้อสรุปได้ภายในหนึ่งเดือนทางสภามวยโลก WBC จะมีการจัดการประมูลการชกไฟต์บังคับนี้ในวันที่ 1 ธันวาคม ที่สำนักงานใหญ่สภามวยโลก ในเมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก



หลังจากทราบข่าว ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า “ผมดีใจสุดๆที่ได้ทราบข่าวดีนี้ครับ ต้องขอขอบพระคุณท่านประธาน มัวริซิโอ สุไลมาน และ กรรมการสภามวยโลก WBC ที่ได้ออกคำสั่งนี้มาตามที่ท่านสัญญาไว้ ผมจะเตรียมตัวเต็มให้ดีที่สุดในชีวิตไม่ทำให้ท่านและ WBC ผิดหวังแน่นอน

 



หลังจากที่เสียแชมป์ให้ เอสตราด้าไปเมื่อปีที่แล้ว ผมก็รอโอกาสที่จะได้แก้มือกับเอสตราด้ามาโดยตลอด ตอนนี้ผมก็เริ่มเข้าค่ายซ้อมแล้วครับ ผมตั้งใจจะต้องเป็นแชมป์โลกสมัยที่สามและนำเข็มขัดแชมป์โลก WBC กลับมาให้แฟนๆชาวไทยให้ได้ครับ”



การชกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับไฟต์นี้จะเป็นการพบกันครั้งที่ 3 ของนักมวยทั้งคู่ ซึ่งทั้งคู่ได้ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละครั้ง โดยไฟต์แรกเป็นทางศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นชนะคะแนนอย่างสูสี ป้องกันแชมป์สภามวยโลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทสำเร็จในปี 2561 ก่อนที่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จะแก้มือชนะคะแนนอย่างสูสีในปีต่อมาได้ครองแชมป์ จนถึงปัจจุบัน โดยการชกไฟต์ที่สามนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในต้นปี 2564 ในประเทศสหรัฐอเมริกา

@ บทความโดย :: Kaweesak P.

 

@ news image credit :: sport.sanook

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments