<<>> กระแสมวยโลกอาทิตย์นี้ยังไม่ร้อนแรงเท่าเลยนะครับเมื่อเทียบกับการปรากฏตัวบนโลกออนไลน์อีกครั้งของ Deontay Wilder อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธที่หลังจากแพ้น็อคเสียแชมป์โลกของ WBC ให้ Tyson Fury ไปเมื่อเดือนกุมภาก็หายเงียบไปเลย
 
โดยในคลิปวิดีโอที่ Wilder โพสต์ลง Instagram ไปนั้น Wilder ได้อธิบายสาเหตุที่เขาแพ้ให้กับ Fury ไปว่าเกิดจากการที่ Fury เล่นตุกติกด้วยการเอาอะไรซักอย่างยัดไว้ในนวมทำให้พลังหมัดมีอานุภาพมากขึ้น นอกจากนี้ Wilder ยังตั้งทฤษฎีสมคบคิดขึ้นมาด้วยว่ากรรมการ Kenny Bayless กับเทรนเนอร์ Mark Breland สมคบคิดกันเรื่องโยนผ้าขาว ทำให้เขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งๆที่ยังไม่ได้ยอมจำนนด้วยตัวเอง
 
www.essentiallysports.com
 
 
ล่าสุด ทันทีที่ Bob Arum โปรโมเตอร์ของ Top Rank ทราบเรื่องนี้เข้า เขาก็ไม่รอช้า รีบออกมาตอบโต้ Wilder ผ่านทาง iFL TV อย่างรวดเร็ว
“มันแย่มากที่เขาไปพูดจาโจมตีกรรมการ Kenny Bayless กับเทรนเนอร์ Mark Breland แบบนั้น ถ้า Wilder ไม่ได้สองคนนี้ช่วยไว้ เขาอาจเสียมวยได้เลยนะ เพราะว่าเขากำลังโดน Tyson Fury ถล่มยับไม่มีชิ้นดี”
 
“นอกจากนี้เรื่องที่เขาไปวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนวมยังเป็นอะไรที่แย่ไม่แพ้กัน มันหมายความว่าเขากำลังดูถูกการปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการกีฬารัฐเนวาด้าเลยนะ ก่อนที่นักมวยจะขึ้นชั่งน้ำหนัก มันเป็นธรรมเนียมอยู่แล้วที่จะมีคนกลางคอยตรวจสอบนวมที่ใช้ และมันก็จะมีตัวแทนของนักมวยร่วมตรวจสอบนวมของอีกฝ่ายด้วยอีกทีนึง”
 
 
“ทีนี้พอตรวจนวมเสร็จ พวกเขาก็จะเก็บนวมที่ว่าไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้มีใครเข้ามาดัดแปลงแก้ไขมันได้ การพันผ้าก็เหมือนกัน มีคนตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ของแบบนี้มันโกงกันไม่ได้หรอก”
“ไอ้เรื่องที่ Wilder พูดมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังเท่านั้น เพราะในความเป็นจริง การโกงแบบนี้มันหมดไปตั้งแต่ยุค 1940 นู่นแล้ว เขาก็แค่หาข้ออ้างมาทำให้ตัวเองมีเหตุผลที่แพ้ Tyson Fury แบบยับเยินอย่างที่เห็นเท่านั้น เขาคงยอมรับความจริงไม่ได้น่ะว่าตัวเองแพ้แบบหมดสภาพแค่ไหน”
 
 
“คนที่จะเชื่อ Wilder ได้ก็คงเป็นแค่คนที่คิดว่าเวลานักมวยเจอกัน พวกเขาก็แค่ใส่นวมเดินขึ้นเวทีมาเลย จะทำอะไรกับนวมของตัวเองก็ได้ซึ่งมันไม่ใช่ความจริง มันไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ โดยเฉพาะในเขตแดนอย่างเนวาด้า”
“สิ่งที่ Wilder ทำลงไปมันช่างน่าสมเพชเวทนาเหลือเกิน”
 
“บางคนอาจมองว่านี่ไม่ใช่คำพูดของ Wilder จริงๆและเชื่อว่ามันเป็นบทที่ Al Haymon กับ Shelly Finkel แต่งขึ้นให้ Wilder พูดเพื่อเรียกเรตติ้ง แต่ผมไม่เชื่อหรอก สองคนนั้นไม่โง่พอที่จะเขียนบทกระจอกงอกง่อยแบบนี้ออกมาแน่ นี่มันความเห็นจากตัว Wilder จริงๆ”
 
Arum ทิ้งท้ายด้วยการพูดถึงเรื่องคู่ชกคนต่อไปของ Tyson Fury ที่จะต้องเจอกันในวันที่ 6 ธันวานี้ที่ประเทศอังกฤษ
“เรากำลังเจรจากันอยู่ซึ่งน่าจะทราบผลกันภายในอาทิตย์นี้แหละ บอกเลยว่าเป็นคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อแน่นอน รอประกาศอย่างเป็นทางการกันได้เลย”
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments