<<>> “โค้ชหนึ่ง” ชี้คิดกันไปเอง เอาอะไรมาพูด ยันศึกสายเลือด “วันเฮง-เพชรมณี” เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของค่าย ของมืออาชีพ และของแชมป์โลก โซ้ยกันเต็มที่ สนุกดุเดือดแน่นอน ยอมรับตนเองที่คุม เพชรมณี ซ้อมอยู่ เป็นรอง วันเฮง แต่นักมวยก็มุ่งมั่นทุ่มเทเต็มสูบ ศึกสายเลือดครั้งนี้แฟนมวยไม่ผิดหวังแน่นอนอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.17 น.


 “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล เปิดเผยว่า “ศึกพีเอฟ ยอดมวยโลก” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ย.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าเทศบาลนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดเวลา 13.45-15.45 น. คู่เอกของรายการ เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์ที่ 13 ของ ยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลกไร้พ่ายวัย 35 ปี ชนะรวด 54 ครั้ง (น็อก 18) ทำศึกสายเลือดกับนักชกไทยด้วยกันและอยู่สังกัดเดียวกันคือ รองแชมป์โลกอันดับ 3 ปัญญา ประดับศรี หรือชื่อในวงการมวย เพชรมณี ซีพีเอฟ  นักชกวัย 29 ปี เจ้าของสถิติชนะ 34 ครั้ง (น็อก 22) แพ้ 1 นั้นตนได้ควบคุม เพชรมณี ได้ฟิตซ้อมอย่างหนัก ที่ค่ายของตน





อดีตแชมป์โลกรุ่นยฟลายเวต (112 ปอนด์) ฉัตรชัย สาสะกุล กล่าวต่อว่า ตนได้ดูแฟนมวยในโลกโซเซียลออนไลน์ ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันหนักว่า มวยคู่นี้ เป็นนักชกในสังกัดเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เหมือนกัน จะชกกันไม่เต็มที่ และจะมีการออมมือ เพื่อสืบทอดตำแหน่งแชมป์โลก เพราะ วันเฮง เคยออกข่าวก่อนหน้านี้จะแขวนนวมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ซึ่งตนขอยืนยันว่า มวยคู่นี้ไม่มีใครยอมใครแน่นอน แม้จะอยู่สังกัดเดียวกัน แต่เป็นมวยคนละค่าย และด้วยศักดิ์ศรีของนักมวยอาชีพ ของค่าย อีกทั้งศักดิ์ศรีของแชมป์โลก ทั้งคู่จะสู้กันเต็มที่บนเวที แต่ลงจากเวทีก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม




โค้ชหนึ่ง กล่าวอีกว่า ตนเองก็เคยชกมวยมานาน ผ่านเรื่องแบบนี้มาตลอด เป็นประเพณีในวงการมวยเมืองไทย และมวยโลก อีกทั้ง “โค้ชแหลม” พ.ท.สุภาพ บุญรอด ที่คุม วันเฮง ซ้อมที่ค่ายมีนะโยธิน ก็ยืนยันตลอดว่า วันเฮง ไม่มีปัญหาใด ๆ แล้ว กลับมาฟิตซ้อมเต็มที่ สำหรับค่ายมีนะโยธิน ยึดมาตลอดว่าขึ้นชกทุกครั้งนักมวยต้องเต็มที่ทุกครั้ง ที่แฟนมวยวิจารณ์นั้น ต่างคิดเอาเองทั้งนั้น คอยพิสูจน์กันบนเวทีได้เลย มวยคู่นี้ชกกันสนุกดุเดือดแน่




นอกจากนั้น “โค้ชหนึ่ง” กล่าวว่า ตนเองคุม เพชนมณี ฟิตซ้อมอย่างหนักที่ค่ายสาสะกุลยิมของตน มาเดือนกว่าแล้ว เพราะ เพชรมณี ต้องเจอกับนักมวยระดับแถวหน้าของโลก เป็นอันดับ 1 ของโลกในรุ่น 105 ปอนด์ กระดูกแข็งโป๊ก อย่าง วันเฮง ถือว่าหนักหนาสาหัสแน่นอน ต้องเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด ยอมรับว่า เพชรมณี เป็นรอง ทั้งกระดูกมวย ประสบการณ์ ความแข็งแกร่ง ต้องติวเข้ม เพชรมณี กันสุดลิ่มทิ่มประตู และ เพชรมณี เองก็มีความตั้งใจทุ่มเทเต็มที่ด้วย เพราะโอกาสในการขึ้นชิงแชมป์โลกในชีวิตของนักมวยไม่ใช่มาถึงได้ง่าย ๆ การที่คู่นี้มาเจอกันก็เพราะวิถีของมวย และสถานการณ์เรื่องโควิด-19 เป็นอีกคู่ที่แฟนมวยโลกไม่ผิดหวังแน่นอน
 



ด้าน พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) กล่าวว่า ตนเองเห็น วันเฮง และ เพชรมณี ชกมาตลอด ๆ ช่วงหลัง ๆ เพชรมณี พัฒนาฝีมือขึ้นมาก จึงไม่ง่ายแน่ที่ วันเฮง จะเอาชนะ เพชรมณี ได้ ขณะเดียวกันหาก วันเฮง ป้องกันแชมป์โลกได้อีก ก็จะเป็นแชมป์โลกที่ทำสถิติโลกงดงาม ไร้พ่าย ชนะรวดถึง 55 ครั้ง สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและเมืองไทย มวยคู่นี้จึงน่าติดตามชมมาก
 



ขณะที่ “โค้ชแหลม”  พ.ท.สุภาพ บุญรอด เปิดเผยว่า วันเฮง กลับมาปกติแล้ว เข้าค่ายฟิตซ้อมมาเดือนเศษแล้ว สภาพร่างกายกลับมาเข้าที่เข้าทาง ฟิตสมบูรณ์แล้ว นักมวยของค่ายมีนะโยธิน ชกทุกไฟต์เต็มที่ทุกไฟต์ และไม่มีการประมาทคู่ต่อสู้ ไฟต์นี้ก็เป็นไฟต์ที่หนักอีกไฟต์ของ วันเฮง ที่จะต้องเตรียมการฟิตซ้อมให้พร้อมมากที่สุด




ล่าสุดทั้ง วันเฮง และ เพชรมณี ทำการชั่งน้ำหนักก่อนชก 30 วัน ตามกฏของสภามวยโลก (WBC) โดยชั่งน้ำหนักที่ค่ายแล้วส่งผลยืนยันต่อ WBC ปรากฏว่า วันเฮง ชั่งได้ 52.01 กก. และ เพชรมณี ชั่งได้ 52.3 กก. เป็นไปตามกฎการคุมน้ำหนักของ WBC แสดงว่าทั้งคู่มีการฟิตซ้อมเตรียมตัวเป็นอย่างดี
 
 

@ news image credit :: กีฬาเดลินิวส์

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments