<<>> ร้อนๆ จากเว็บคุณหมอ boxingboy2021.blogspot.com ผลการชกของเจ้าโอ๋ ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น 2 สถาบันชาวไทย ต้านความใหญ่ด้วยมัดกล้ามของ ทวาฮา กิดูกู แชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวตของแทนซาเนีย (TPBC) ไม่ไหว อีกทั้งหมดแรงจากการทำน้ำหนัก ทำให้ต้องอาศัยการโยกหลบหมัดเพื่อออมแรงตนเองและลดแรงปะทะจากคู่ชก แต่ยังไว้ลายอดีตแชมป์โลกไม่ยอมทิ้งตัวง่ายๆ อย่างไรก็ดีหลังจบยก 7 ศิริมงคลที่แรงหมดเกลี้ยง

 

 

และดูเหมือนว่าจะมีอาการเจ็บไหล่ซ้ายร่วมด้วย ก็เดินไปขึ้นเชือกปีนมุมชูมือและไหว้คนดูรอบเวที ท่ามกลางความแปลกใจของผู้ชมก่อนที่จะเดินไปที่มุมของคู่ชกแล้วชูมือให้เป็นสัญลักษณ์ของการที่ตนเองขอยอมแพ้ ทำให้กรรมการหญิงเดินเข้าไปโบกมือยุติการชกลงให้นักชกเจ้าถิ่นชนะ RTD7 (สื่อแทนซาเนียรายงานเป็น TKO7) ไปในที่สุด จากกำหนดการชก 10 ยก พิกัด 168 ปอนด์ (รอคลิป)

 

All Photos Credit: Azam TV

 

โดยหลังเกมการชกก็ได้มีการสัมภาษณ์นักชกชาวไทยบนเวทีทันที โดยนักข่าวผู้สัมภาษณ์นั้นใช้ภาษาสวาฮิลีและอังกฤษ สอบถามผ่านทางล่ามและพี่เลี้ยงของเจ้าโอ๋ ที่ผลัดกันตอบเป็นภาษาสวาฮิลี ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ซึ่งมีรายละเอียดที่สามารถเรียบเรียงได้ดังนี้…

โดยนักข่าวถามว่าทำไมโอ๋จึงออกหมัดน้อย และอาศัยสายตาโยกหลบเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเจ้าโอ๋และทีมงานก็ได้ตอบว่า เป็นเพราะว่าการซ้อมของตนเองนั้นไม่สมบูรณ์นัก ก็เลยตั้งใจว่าจะใช้ความเก๋าหลอกล่อให้ทางกิดูกูหมดแรง แต่กลับกลายเป็นว่าทางตนเองได้นั้นหมดแรงเสียก่อน อีกทั้งยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายอีกด้วย ดังนั้นตนเองจึงอยากที่จะกลับมาแก้มือกับกิดูกูอีกครั้งหนึ่งในปีหน้า

 



ก็หวังว่าทางนักข่าวของแทนซาเนีย จะเก็บรายละเอียดจากการที่ได้รับคำตอบแบบ 3 ภาษาครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด และขอให้โอ๋โชคดีได้กลับไปล่าเงินรางวัลที่นั่นอีกครั้ง

 

@ news image credit  ::boxingboy2021.blogspot.com/BBH Fanpage

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments