<<>> 30 ต.ค.63 ที่ เวทีมวยนานาชาติ รังสิต ปทุมธานี พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก WBC และ เพชรยินดี โปรโมชัน ร่วมกับ บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) โดย ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้บริหาร แถลงข่าว ศึกมวยโลก ศึกสายเลือด ซึ่งจะมีขึ้นที่ หน้าเทศบาลนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ วันศุกร์ที่ 27 พ.ย.63 ช่อง 7 สี HD ถ่ายทอดสด เวลา 13.45-15.45 น.
 
คู่เอก เป็นการทำศึกสายเลือดชิงแชมป์โลกเมืองไทย คู่ที่ 13 “ลัคกี้ นัมเบอร์” ของแชมเปี้ยนโลกชาวไทย ระหว่าง “ยักษ์แคระ” วันเฮง ซีพีเอฟ กับ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี ซีพีเอฟ) โดยจะเป็นการป้องกันแชมป์สภามวยโลก WBC รุ่นเล็กสุด พิกัด 105 ปอนด์ ครั้งที่ 13 ของ วันเฮง ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติโลกสูงสุดของ แชมป์โลกไร้พ่ายไม่เคยแพ้ไม่เคยเสมอใคร ด้วยการชนะรวด 54 ไฟต์ถึงปัจจุบันอีกด้วย
 
ด้าน “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ในนามตัวแทนสภามวยโลก เผยการชกครั้งนี้ นอกจากเป็นการลุ้นทำสถิติสูงสุดของโลกต่อไปของวันเฮงแล้ว ทาง WBC ยังอนุมัติให้ใช้กรรมการชาวไทยยกชุด ทำหน้าที่ ได้แก่ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ (ผู้ห้ามบนเวที)
 
,ผศ.วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ,นพรัตน์ ศรีเจริญ,พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตสุนทร (3 ท่านให้คะแนน)
, ส่วน นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช และ เควิน นูน (ไอร์แลนด์) เป็นสักขีพยานร่วม ถือเป็นเกียรติสูงสุดของกรรมการชาวไทย พร้อมย้ำให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรงเต็มความสามารถ เพื่อจะได้ยกระดับกรรมการไทยเป็นมาตรฐานสู่ระดับสากล ภายใต้การชื่นชมของ มัวริซิโอ สุไมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกผู้อนุมัติทำหน้าที่ในครั้งนี้
 
 
 
ด้าน ดร.พงษ์ บอสใหญ่ ซีพีเอฟ เผย ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ช่วงศึกชิงแชมป์โลกนัดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ระหว่าง 23-29 พ.ย.63 จะมีคาราวานสินค้าราคาถูกตั้งบูธบริการประชาชนบริเวณดังกล่าว พร้อมคอนเสิร์ตชมฟรีทุกวัน นอกเหนือจากศึกมวยโลกนัดสำคัญในวันที่ 27 พ.ย.อีกด้วย
 
ดร.พงษ์เสริมอีกว่า สำหรับวันเฮง เดิมทีมีกำหนดจะไปป้องกันแชมป์โลกที่อเมริกา ตั้งแต่ เม.ย.ที่ผ่านมา ทว่าจากวิกฤตไวรัสโควิด ทำให้โปรแกรมดังกล่าวต้องเลื่อนไปไม่มีกำหนด จึงต้องกลับมาจัดชกในเมืองไทย ศึกสายเลือดครั้งนี้จะเป็นไฟต์ที่ 13 ของการชิงแชมป์โลกในเมืองไทย และจะเป็นการป้องกันครั้งที่ 13 ของวันเฮงอีกด้วย จึงถือเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์นัดสำคัญที่ต้องจดจำ
 
ตนเองต้องขอบคุณ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เอื้อเฟื้อสถานที่อำนวยความสะดวกในครั้งนี้ด้วย
หลังการแถลงข่าว มีคู่มวยชิงแชมป์”ว่าง”สภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต 130 ปอนด์ “คอนติเนนตัล” ผล วันชนะ ซีพีเอฟ ตวัดฮุคขวาเข้าปลายคางชนะน็อก โอมาร์ เอลาเออร์ คู่ชิงจากโมร็อกโก ยก 5 คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ แชมป์มวยไทย วัน แชมเปียนชิพ ถอดแองเกิ้ล สวมรองเท้าเทิร์นโปรชกสากลอาชีพไฟต์แรก ชนะคะแนน เทิดศักดิ์ สิงห์มนัสศักดิ์ 6 ยก
 
 
 
หลังการชก “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี เผยเส้นทางมวยของ เพชรมรกต คงให้สลับสองสไตล์ทั้งมวยไทย และมวยสากลอาชีพไปพร้อมๆกัน ขณะที่ วันชนะ คว้าแชมป์เอเชียครั้งนี้ ยังคงอยู่ในแผนการสรรสร้างสู่สถาบันใหญ่ต่อไป รวมทั้งศึกสายเลือดนัดประวัติศาสตร์ วันเฮง กับ ปัญญา หรือ เพชรมณี นั้น แม้ต่างทั้งคู่เป็นมวยสร้างภายใต้การสนับสนุนของเพชรยินดีมาด้วยกัน แต่ด้วยวิกฤตไวรัสแพร่ระบาดทั่วโลก และด้วยหนทางมวยที่ต้องมาบรรจบกัน ใครคือของจริงก็จำเป็นที่จะต้องวัดฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ชัดเจน
 
ด้าน ปัญญา ผู้ท้าชิงรุ่นน้อง เปิดใจ การพบวันเฮงมวยรุ่นพี่ครั้งนี้ เป็นศึกใหญ่ เป็นการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของตน ทว่าเมื่อโอกาสหยิบยื่นให้เรื่องบนเวทีนั้นตนเต็มที่แน่ แต่เมื่ออยู่ด้านล่างแล้ว เรายังคงเป็นพี่น้องมีความนับถือต่อกันตลอดไป
ส่วน วันเฮง แชมป์โลกชาวไทย เจ้าของสถิติสูงสุดของโลก ตอบสั้นๆตามสไตล์ “ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด..!!
 
 
 
สอดสร้อย : รายงาน
 
ภาพ : ทศพล โหลขุนเสียม (เจ ข่าวสด)
 
 
 

@ News  Photo Credit : :เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Sodsroi Sawsangvean

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments