<<>> ฟังจากใจ เสี่ยฮุย เรื่องไฟต์ต่อไป พี่แหลม !!
กระแสความสนใจถือว่าร้อนแรงเอาการในช่วงนี้ หลังศึกมวยโลกพิมพ์นิยม 115 ปอนด์ WBC-WBA ผ่านพ้นไปเมื่อ 23 ต.ค.63 (ที่ผ่านมา) การเตรียมตัวของ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน จะเป็นเช่นไร ถามคนใกล้ชิดคลุกคลีมากที่สุด
 
ลองฟัง..”เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์
 
ถาม : แปลจากข่าวฝรั่งก่อนหน้านี้ เรื่องค่าตัวของเอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ เค้าว่า ได้กันเน็ตๆ ยังไม่รวมค่าเปเปอร์วิว โอ้โห สูงขนาดนั้นเทียวรึครับเสี่ย ??”
 
เสี่ยฮุย : “นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่แฟนมวยทั่วไปคงไม่ทราบ คุณดูไฟต์ล่าสุดที่เขาต่อยกันหรือยัง ?? คุณว่าเขาปล่อยให้มีคนเข้าดูในเวทีหรือเปล่า ??
 
ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า ไม่มีนะ เขากั้นฉากด้วย และมีแต่เพียงผู้บรรยายในห้องคอนโทรล กับ ช่างภาพสื่อมวลชน ทีวี ที่ได้เกาะขอบเวที นอกเหนือจากทีมงานเทรนเนอร์แต่ละมุม
ถามว่าการจัดมวยโลกยุคสมัยนี้ เมื่อเขาจ่ายค่าตัวให้(มวยคู่เอก)แล้ว เขาจะจ่ายรายได้ เปเปอร์วิว ส่วนแบ่งให้นักมวยอีกหรือไม่ ??
 
 
ถ้าคุณเข้าใจเช่นนั้น โปรโมเตอร์ก็ตายกันหมดซิ เขาจะเอาที่ไหนมาจ่ายให้นักมวย ในเมื่อคนดูเข้าเวทีก็ไม่มี แล้วรูปแบบเก็บเงินจากเปเปอร์วิวทีวีนั้น ปัจจุบันมันไม่มีแล้ว เมื่อดาโซน Daznกระโดดเข้ามา มันจะมีลักษณะคล้ายๆ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) คือมีสมาชิกของเขาประจำ ต่างจากลูกค้าชั่วคราวอย่าง HBO
 
ด้วยเหตุนี้ เฮชบีโอ จึงโบกมือลาการถ่ายทอดสดวงการมวย แม้จะดำเนินการมานานหลายสิบปีก็ตาม สิ่งเหล่านี้เป็นความจริงที่เปลี่ยนแปลงไป เรื่องส่วนแบ่งเปเปอร์วิวมันไม่มีแล้ว เลิกพูดกันไปได้เลย เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น นักมวยทะเลาะผิดใจกับผู้จัดการตายเลย !!
 
มวยโลกปัจจุบันนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของ แมตช์รูม ถ่ายทอดสดผ่าน ดาโซน เป็นคนจ่ายค่าตัวให้ ดังนั้น ข่าวที่ว่า เมื่อจ่ายค่าตัวแล้วยังจะมีส่วนแบ่งรายได้จากเปเปอร์วิวอีก ไม่จริงหรอก ไม่มีแล้วสมัยนี้ คนทั่วไปไม่รู้อะไรก็ว่ากันไปเรื่อย !!
 
“เรื่องสัญญา แมตช์รูม เขาเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ เราจึงจะไปออกข่าวเองไม่ได้ ต้องให้เขาออกข่าวก่อนเท่านั้น เขาจัดมวยช่วงไวรัสนี่ เขาต่อยแบบปิด ไม่มีคนดู แต่เขาต้องจัดเพื่อให้สมาชิกดาโซนได้ดู ปัจจุบัน เมื่อดาโซนมา HBO เห็นว่า กระแสโลกมันเปลี่ยนไป เลยถอนตัวจากวงการถ่ายทอดสดมวยโลก
 
ถ้าคุณไม่เป็นสมาชิก ดาโซน แล้วใครจะไปจ่ายเงินดู หรือซื้อเปเปอร์วิว … ซึ่งคนทั่วไปไม่เข้าใจ มันไม่ใช่ ถ้าเป็นงั้นจริง นักมวยรวยตายห่าเลย !!
 
 
 
 
ถาม : แล้วฟอร์มล่าสุดของ เอสตราด้า ที่ชนะ คูเอดราส เสี่ยมองว่าอย่างไรบ้างครับ ??
 
เสี่ยฮุย : ฟอร์มล่าสุดของ เอสตราด้า ผมมองว่า เขาช้าลงไปเยอะ … ช่วงยก 3 ระฆังตีหมดยกก่อนด้วยตั้ง 23 วินาที ผมมองว่า เอสฯไม่เคยโดนต่อยถึงร่วงแบบนี้ แต่เรื่องกก.จะโกงหรือเปล่านั้น อย่าไปพูดไกลขนาดนั้นเลยในตอนนี้ มันไม่เป็นผลดีแน่ ถ้าได้ชกกันจริง การออกข่าวทางลบไปก่อน คงไม่เป็นผลดีกับฝ่ายเราแน่
 
แต่ผมก็ประกาศชัดนะ ถ้าเป็น ชกที่เม็กซิโก ผมไม่ไปอย่างแน่นอน !!
คนไม่เคยไป ไม่รู้ แต่อย่าไปเขียนเลยครับ เพราะ มัวริซิโอ เขาก็คนเม็กซิโก อย่าไปพูดทำนองนั้นเลย …
ทั้งนี้ ผมยังเชื่อว่า ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับ ตัว เจ้าแหลม แล้วหล่ะ . !!
 
ถาม : การเตรียมตัวฝ่ายเราเป็นอย่างไรบ้าง ???
 
เสี่ยฮุย : ตอนนี้แหลมออกวิ่งแล้ว วิ่งเช้าๆ และเริ่มลงนวมแล้ว เบาๆก่อนตั้งแต่ 2 ยก 3 ยก ค่อยๆเพิ่มกันไป แล้วเราก็เริ่มควบคุมอาหารค่อยๆทำน้ำหนักแล้ว
 
 
อ้ออีกเรื่องที่ผมอยากให้แฟนๆเข้าใจ กำหนดวันชกนั้น ไม่ใช่ภายใน 90 วันตามที่เข้าใจกันนะ มันกำหนดภายใน 120 วัน ซึ่งจริงๆมันก็ยังไม่ตายตัว อาจคลาดเคลื่อนขยับออกไปได้บ้าง เพราะอาจเจอปัญหาหลายๆ อาทิ ม็อบ หรือ ไวรัสโควิด ฯลฯ แต่ทั้งนี้ เราพร้อมแน่ พร้อมชกเต็มที่ แต่การจะไปว่า คนจัดเขาก่อนมันก็ไม่ถูก บางครั้ง เขาอาจมีปัญหาการจัด ซึ่งเราก็ต้องเห็นใจเขา จะเร็วหรือช้าออกไป ..แต่ก็ยืนยันได้เลยว่า ยังไง ไฟต์ต่อไป เราต้องชิงแน่นอน
 
สอดสร้อย : สัมภาษณ์ ขอขอบคุณ คุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์
 
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments