<<>>เสี่ยฮุย สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ยืนยันย้ำชัด ศิษย์รัก ศรีสะเกษ เตรียมตัวไฟต์ต่อไปต้องเป็นการชิงแชมป์โลกคืนจาก เอสตราด้า ขอเพียง แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง หารือและแถลงข่าวเป็นทางการเท่านั้น
ความคืบหน้ามวยโลกพิมพ์นิยมพิกัด 115 ปอนด์ ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับ “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยขวัญใจชาวไทย หลังจาก เอ็ดดี้ เฮิร์น บอสใหญ่ แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง เพิ่งจัดศึกใหญ่ที่เม็กซิโกไปเมื่อ 23 ต.ค.63 ที่ผ่านมา
 
 
พร้อมให้ข่าวมีแนวโน้มสูงที่จะให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ล้มแชมป์กับ โรมัน กอนซาเลซ สวนคำสั่งของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก ที่ประกาศิตไว้ก่อนหน้านั้นว่า เอสตราด้าจะต้องป้องกันแชมป์โลก WBC กับ ศรีสะเกษ รองอันดับ 1 ชาวไทยในไฟต์ต่อไป
 
กรณีดังกล่าวทำให้มีการถกเถียงกันมากมายในโลกโซเชียลจากแฟนมวย ถึงความเป็นไปได้ หาก เฮิร์น ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดแชมป์โลก WBC-WBA ในพิกัด 115 ปอนด์ อาจตัดสินใจ จัดล้มแชมป์
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ นครหลวงโปรโมชัน ต้นสังกัด “แหลม” ศรีสะเกษ เผยว่า ตนขอยืนยันชัดเจนเลยว่า ถึงอย่างไร ศรีสะเกษก็จะต้องได้ชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไป ตามคำสั่งของ WBC ภายใน 120 วัน ทั้งนี้ความแน่ชัดในเรื่องวันเวลา สถานที่ชกนั้นอาจมีคลาดเคลื่อนออกไปได้ตามสถานการณ์โลกและปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น
 
 
ส่วนกระแสข่าวลือกันไปต่างๆนาๆว่า อาจจะมีการขอผ่อนผันให้เรารอต่อคิวชิง จากศึกล้มแชมป์ระหว่าง เอสตราด้า กับ โรมัน ผ่านพ้นไปเสียก่อนนั้น ตนยืนยัน ณ เวลานี้เลย ว่าเราไม่สนเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น และเรื่องนี้ ไม่มีการพูดคุยกันแฟนๆคิดไปเอง
นอกจากเป้าหมายในการทวงแชมป์โลกคืนไฟต์ต่อไป ซึ่งขณะนี้ แหลมนั้น เข้าค่ายซ้อมเตรียมพร้อมแล้ว มีการลงนวมและออกวิ่ง ทำน้ำหนักตัวกันแล้ว นั่นหมายความว่า ไฟต์ต่อไปเราจะต้องได้ชิงแชมป์โลกสถานเดียว
 
เสี่ยฮุย กล่าวอีกว่า “แต่ทั้งนี้ ต้องขอเรียนให้แฟนมวยได้เข้าใจว่า สัญญาการชกนั้น ทางแมตช์รูมเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ที่จะออกข่าวต่างๆอย่างเป็นทางการ เราจึงไม่สามารถจะพูดอะไรได้มากและไม่อยากจะออกข่าวใดๆก่อน เพราะจะเป็นการเสียมารยาท ทุกอย่างนั้นจะต้องมีการพูดคุยกันในรายละเอียดเร็วๆนี้
 
 
ซึ่งบทสรุปที่ออกมาจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอย่างแน่นอน เราต้องให้เกียรติเขา แต่ผมบอกได้เพียงว่า ณ เวลานี้ ไฟต์ต่อไปจะต้องเป็นสิทธิ์ของศรีสะเกษ ที่จะขึ้นทวงแชมป์โลกคืนจากเอสตราด้าอย่างแน่นอน”
 
สอดสร้อย รายงาน : 28 ต.ค.63
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments