<<>>  ควันหลงจากมวยคู่หยุดโลกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เตโอฟิโม โลเปซ นักชกชาวอเมริกันเชื้อสายฮอนดูรัส เจ้าของแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก แชมป์โลก 2 สถาบันชาวยูเครน ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์หลังครบ 12 ยกทั้ง 3 เสียง (116-112, 119-109 และ 117-111)

 

 

 

 

/lenexweb.com

 

ทำให้ โลเปซ ในวัย 23 ปี กระชากเข็มขัดรุ่นไลต์เวตของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) มาจากเอวของ โลมาเชนโก วัย 32 ปีได้สำเร็จ ซึ่งหลังจบการชกครั้งนี้ก็มีเสียงเรียกร้องให้จัดไฟต์ล้างตาขึ้นมาอีกรอบ เพื่อให้ โลมาเชนโก ได้มีโอกาสชำระแค้น

 

อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก 3 สถาบันคนใหม่รีบออกมาให้สัมภาษณ์ทันทีว่า “เพื่ออะไรเหรอ? ก็ผมชนะเขาแล้วนี่ และผมก็ทำทุกอย่างที่ผมต้องทำเพื่อเอาชนะเขาในไฟต์นี้ไปแล้ว แต่ถ้าจะมีการชกกันอีกรอบ ยังไงก็เหมือนเดิม ผมก็จะชนะเขาได้อีกนั่นแหละ และผมขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าไม่มีเงื่อนไขในการจัดรีแมตช์ ซึ่งมันก็ดีที่ทีมงานไม่ได้มีเงื่อนไขให้ผมต้องชกล้างตาอีก และถ้าทุกคนจะพูดถึงไฟต์ต่อไปละก็ขอให้เป็นคู่ชกคนใหม่ ไม่ใช่หน้าเดิมก็แล้วกัน” 

 

theglobalherald.com

 

ทั้งนี้ โลมาเชนโก เองก็ไม่ได้มาร่วมในงานแถลงข่าวหลังการชกที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา แต่อย่างใด และยังไม่มีรายงานว่าอดีตแชมป์โลกชาวยูเครนต้องการชำระแค้นกับ โลเปซ ด้วย ล่าสุด..หลังการชกจบลงทางทีมโลมาได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บที่หัวใหล่ขวาของโลมา ที่มีอาการมาก่อนหน้าของศึกนี้ และตอนนี้ทางโลมาก็เข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อนแล้ว เช่นกัน …

 

 

 

@ News  Photo Credit :www.thairath.co.th 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments